ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไทยขยับขึ้นที่ 17 อันดับท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก 2020-2021 แคนาดาเฉือนสิงคโปร์ ครองอันดับ 1

ไทยขยับขึ้นที่ 17 อันดับท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก 2020-2021 แคนาดาเฉือนสิงคโปร์ ครองอันดับ 1 Thumb HealthServ.net
ไทยขยับขึ้นที่ 17 อันดับท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก 2020-2021 แคนาดาเฉือนสิงคโปร์ ครองอันดับ 1 ThumbMobile HealthServ.net

ดัชนีการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก 2020-2021 แคนาดา ครองอันดับ 1 สิงคโปร์เบียดญี่ปุ่น ครองอันดับ 2 ไทยขยับขึ้นที่ 17

           สมาคมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ Medical Tourism Association (MTA) ได้จัดทำดัชนี อันดับ ประเทศดีเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ปี 2020 - 2021  (Medical Tourism Index 2020-2021) 


      10 อันดับ แรก ดังนี้
  1. Canada 76.47 คะแนน
  2. Singapore 76.43 คะแนน
  3. Japan 74.23 คะแนน
  4. Spain 72.93 คะแนน
  5. United Kingdom 71.92 คะแนน
  6. Dubai 71.85  คะแนน
  7. Costa Rica 71.73 คะแนน
  8. Israel 70.78 คะแนน
  9. Abu Dhabi 70.26 คะแนน
  10. India 69.80 คะแนน
     
ดูอันดับทั้งหมดได้ ตามภาพ  


ไทยขยับขึ้นที่ 17 อันดับท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก 2020-2021 แคนาดาเฉือนสิงคโปร์ ครองอันดับ 1 HealthServ

ประเด็นน่าสนใจจากการจัดอันดับ


จากผลการจัดอันดับ มีข้อมูลน่าสนใจ ดังนี้
  • พิจารณาข้อมูลใน 5 ภูมิภาค ได้แก่ 
    อเมริกา (รวมอเมริกา เหนือ และละตินอเมริกา)  10 ประเทศ   (Canada, Costa Rica, Dominican Rep, Argentina, Colombia, Brazil, Panama, Jamaica, Mexico, Guatemala)
    ยุโรป 13 ประเทศ  (Spain, UK, France, Germany, Czech Rep, Italy, Portugal, Hungary, Malta, Poland, Turkey, Greece, Russia)
    เอเซีย (ไม่รวมตะวันออกกลาง) 8 ประเทศ  (Singapore, Japan, India, South Korea, Taiwan, Thailand, Philippines, China)
    ตะวันออกกลาง 11 ประเทศ (Dubai, Israel, Abu Dhabi, Oman, Bahrain, Saudi Arabia, Jordan, Qatar, Lebanon, Kuwait, Iran) 
    แอฟริกา  4  ประเทศ (South Africa, Egypt, Morocco, Tunisia)
    รวมทั้งหมด  46 ประเทศ
  • ผลการประเมินรายทวีป  อเมริกา 76.47%  ตามด้วยเอเซีย 76.43%  ยุโรป  72.93% ตะวันออกกลาง 71.85%  และ แอฟริกา 65.82%
  • สหรัฐอเมริกา ไม่อยู่ในการจัดอันดับ
  • 3 ประเทศอาเซียน น่าภูมิใจ ติด 3 ประเทศ โดยสิงคโปร์ รั้งอันดับ 2 เหนือญี่ปุ่น อันดับ 3 
  • ประเทศไทย อยู่อันดับที่ 17 ด้วยคะแนน 66.83 


แนวทางและวิธีการทำดัชนี


              การวิเคราะห์ที่ครอบคลุมเพียงหนึ่งเดียวของอุตสาหกรรมการเดินทางเพื่อการแพทย์กลับมาพร้อมกับฉบับพิมพ์ครั้งที่ 3 ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญในประวัติศาสตร์การดูแลสุขภาพ ดัชนีการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (MTI) จัดอันดับการรับรู้ของชาวอเมริกันเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางด้านการดูแลสุขภาพระหว่างประเทศ 46 แห่ง โดยให้ข้อมูลเชิงลึกว่าผู้บริโภคมีมุมมองต่อเกณฑ์ 41 ข้อในมิติหลัก 3 มิติอย่างไร ซึ่งรวมถึงความน่าดึงดูดใจของจุดหมายปลายทาง ความปลอดภัย และคุณภาพของการดูแล



              ดัชนีการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์พิจารณาปัจจัยหลักสามประการเป็นตัวขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ และแต่ละปัจจัยจากทั้งสามปัจจัยมีส่วนย่อยของรายการที่ช่วยให้สามารถเปรียบเทียบได้ละเอียดมากขึ้น เพื่อวัดความน่าดึงดูดใจของจุดหมายปลายทางแต่ละแห่งและการรับรู้ถึงแบรนด์ในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์
ไทยขยับขึ้นที่ 17 อันดับท่องเที่ยวเชิงการแพทย์โลก 2020-2021 แคนาดาเฉือนสิงคโปร์ ครองอันดับ 1 HealthServ

เกี่ยวกับสมาคมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism Association (MTA))



          สมาคมการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ Medical Tourism Association (MTA) ก่อตั้งขึ้นด้วยเจตนารมย์ ความมุ่งมั่นร่วมมือในการผลักดันศักยภาพของอุตสาหกรรม ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน 
 

          MTA เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ที่ดำเนินการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพระดับโลก  สร้างมาตรฐาน การเข้าถึงที่เป็นไปได้ และมีความโปร่งใส  เป็นที่น่าเชื่อถือ สำหรับผู้มีส่วนร่วมทุกภาคส่วน ในระดับภูมิภาค และระดับโลก ตลอดจน ทำลายกำแพงอุปสรรคใดๆ ที่จะมีต่อพัฒนาการของอุตสาหกรรม โดยรวม

          MTA ก่อตั้งขึ้นในปี 2550 และยังคงเดินหน้า สร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการเดินทางทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องตลอดมา  ควบคู่ไปกับการผลักดันการนำแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมไปใช้

          เป้าหมายของ MTA คือการทำให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมสามารถเชื่อมต่อและทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการด้านสุขภาพ องค์กรอ้างอิง (ผู้ซื้อ) หรือนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์

          MTA รู้สึกภูมิใจที่ได้ร่วมงานและช่วยเปิดตัวแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรม เช่น เกาหลีใต้ ดูไบ วอชิงตัน ดี.ซี. รัฐฟลอริดา และอาบูดาบี เราทำงานร่วมกับรัฐบาล ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ บริษัทประกันภัย และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่นๆ ตั้งแต่การกำหนดแนวความคิดของโครงการ เพื่อเปิดตัวและตลอดการดำเนินการเชิงพาณิชย์
 
          เราภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือรัฐบาลเกาหลีใต้จากจุดเริ่มต้นเป็น "ศูนย์" สู่ระดับจำนวนนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์มากกว่า 400,000 คนต่อปี


 
          ทุกปี MTA ยังคงทำงานร่วมกับเกาหลีใต้ต่อไป โดยต่อยอดโครงการริเริ่มทางการตลาด การประสานงานกิจกรรมส่วนตัวกับผู้ซื้อ และสร้างโครงการริเริ่มอื่นๆ เพื่อส่งเสริมตลาด เราได้ช่วยให้ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพขยายธุรกิจไปทั่วโลกและสร้างการเชื่อมต่อในภูมิภาคต่างๆ ของโลก ในทำนองเดียวกัน เราได้ใช้ประโยชน์จากตำแหน่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเราในอุตสาหกรรมเพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่สำหรับองค์กรด้านเทคโนโลยีในอุตสาหกรรม เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้อำนวยความสะดวกชั้นนำ บริษัทประกันภัย และผู้ดูแลระบบบุคคลที่สามหลายรายที่เปิดตัว Medical Tourism Moonshot เป้าหมายของเราคือการช่วยให้ผู้บริโภคหลายล้านคนทั่วโลกตระหนักและเข้าถึงการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ได้อย่างง่ายดาย
 
          ในปี 2023 เรากำลังขยายจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมบรรลุศักยภาพที่แท้จริงภายในห้าปีข้างหน้า เราได้เปิดตัว Moonshot การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคหลายล้านคนทั่วโลกตระหนักถึงโอกาสการเดินทางทางการแพทย์และเข้าถึงพวกเขาได้อย่างง่ายดาย ตอนนี้เราจะเริ่มต้นการเคลื่อนไหวใหม่ในอุตสาหกรรมเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างผู้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน
 
          เรากำลังนำเสนอโซลูชั่นและความร่วมมือที่สร้างสรรค์และพลิกโฉมเพื่อขยายขนาดอุตสาหกรรม เราจะสร้างความร่วมมือที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพและรัฐบาล เพื่อช่วยให้พวกเขาระบุช่องว่างในโครงการของตน ตลอดจนช่วยให้ผู้เล่นรายใหม่เข้าสู่ตลาดได้อย่างง่ายดายและมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้น
 
          คลื่นลูกใหม่นี้จะขับเคลื่อนความสามารถในการทำกำไรให้กับองค์กรผู้ส่งต่อ และสร้างจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ใหม่ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

         About MTA
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด