ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เที่ยวชมบรรยากาศงาน สมุนไพรแห่งชาติ ปีนี้ (2565) กัญชาเด่น เป็นพระเอก

เที่ยวชมบรรยากาศงาน สมุนไพรแห่งชาติ ปีนี้ (2565) กัญชาเด่น เป็นพระเอก HealthServ.net
เที่ยวชมบรรยากาศงาน สมุนไพรแห่งชาติ ปีนี้ (2565) กัญชาเด่น เป็นพระเอก ThumbMobile HealthServ.net

ชวนกันไปเดินชมงานสมุนไพรแห่งชาติ ณ อิมแพคเมืองทอง ฮอล์ 11-12 ปีนี้คอนเซ็ปต์หลักเรื่องกัญชากัญชง แทบทุกบู๊ททุกบล็อกมีแต่กัญชา ได้เห็นพัฒนาการและความหลากหลาย ของสินค้ากัญชาและสมุนไพรที่มีมากขึ้น มีผู้เล่นหลายระดับมากขึ้น คุ้มเวลาไปเดินชม หลายๆบู้ทสินค้ามีของแจกมากมาย เชิญไปชมกันได้ถึงวันที่ 10 กรกฎาคม นี้

 

อภัยภูเบศร แนะนำสินค้ากัญชาใหม่

อภัยภูเบศร ผู้นำด้านสมุนไพรของประเทศไทย ปีนี้มีสินค้ากัญชามาแนะนำใน 2 กลุ่ม คือ ประเภทรับประทาน ได้แก่ ชาจากใบกัญชา และยาสมุนไพรเข้ากัญชา 2 ตำรับ คือ ยาแก้ลมแก้เส้น และยาศุขไสยาศน์  และ ประเภทสินค้าบำรุงผิวพรรณ ที่มีจำหน่ายแล้ว คือ ครีมบำรุงผิว แบบไนท์ครีม สูตรมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ จาก CBD ช่วยชะลอวัย บำรุงผิว ลดการเกิดริ้วรอย 

นอกจากสินค้าที่ออกจำหน่ายแล้ว อภัยภูเบศรยังมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์จากกัญชาอีกหลายรายการ ซึ่งขณะนี้อยู่ในการทำต้นแบบ ค้นคว้า และเตรียมจดเลขอย. แฟนคลับอภัยภูเบศร ขอให้ติดตามข่าวสาร 
หนังสือความรู้ คู่มือกัญชา สมุนไพร อภัยภูเบศรจัดสรรมาให้ผู้สนใจ โอกาสดีที่หนังสือตำราต่างๆเกี่ยวกับกัญชามีมากขึ้น รู้ให้มาก อ่านให้มาก จะทำให้เราใช้กัญชาได้สมประโยชน์ ได้คุณค่า และอย่างมีคุณภาพ 

กิจกรรมเสวนาความรู้บนเวทีกลาง มีตลอดงาน

กิจกรรมเสวนาความรู้บนเวทีกลาง มีตลอดงาน จากหน่วยงาน องค์กร ชุมชน ผู้ประกอบการ เวียนกันมาให้ข้อมูลความรู้ ได้รับความสนใจมาก โดยเฉพาะช่วงเย็นๆ 

กลุ่มผู้ปลูก ขนต้นกัญชา ต้นอ่อนกัญชา ต้นพันธุ์กัญชา มาจำหน่ายเพียบ

กลุ่มผู้ปลูกหลายแห่ง ขนต้นกัญชา ต้นอ่อนกัญชา ต้นพันธุ์กัญชา มาจำหน่ายเพียบ นำโดยม.แม่โจ้ ขนมา 3 ขนาดต้นพันธุ์ เล็ก กลาง ใหญ่ ราคา 60, 100 และ 200 บาท ใครที่อยากได้ ไม่อยากจองคิวรอนาน มาซื้อในงานเอากลับบ้านไปได้เลย แต่ถ้ามาช้าน่าจะอด เพราะดูด้วยตาแล้ว จำนวนจำกัดมาก 
ผู้ปลูกอื่นๆ อย่างวิสาหกิจชุมชน บริษัท หรือกลุ่มเกษตรกร ก็จัดมาจำหน่ายกันมากมาย หลายระดับราคา ตามขนาดต้น ชนิดพันธุ์ คุณภาพและ ฯลฯ เลือกซื้อหากันได้ตามต้องการ
วิสาหกิจเพ็ชรลานนา เป็นวิสาหกิจชุมชนรุ่นแรก การบุกเบิกปลูกกัญชาในแปลงขนาดใหญ่ จนถึงปัจจุบัน ได้มีพัฒนาไปอย่างมาก มีผลิตภัณฑ์หลากหลายออกมาสู่ผู้บริโภค ที่ใช้ประโยชน์จากกัญชา 

ตัวอย่างผลผลิตจากกลุ่มปลูก หลายสายพันธุ์ให้ศึกษา

 

ไอเดียบู้ทเท่ๆ ต้องมา

ถึงเป็นวิสาหกิจชุมชน แต่ห้ามไม่ได้สำหรับไอเดียออกแบบบู้ทเท่ๆ เตะตา เรียกแขกได้ไม่น้อย  ผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่คัดมาให้ชม ก็ว้าวไม่เบา

แจกใบแจกเมล็ด กิจกรรมการตลาดที่ผู้เดินงานมีส่วนร่วม

เป็นกิจกรรมการตลาดแนะนำตัวแบบโดนใจ คนต่อคิวยาวเหยียดรับของแจก สำหรับรายนี้แจกใบและเมล็ดพันธุ์ ให้ไปลองปลูกกัญ

คลินิก ศูนย์สุขภาพ เข้าสู่สนามกัญชา น่าสนใจ แบรนด์ต่างชาติเริ่มมีมา

คลินิกสุขภาพเฉพาะทางชื่อดัง Absolute Health ก็มาร่วมในงาน มีสินค้าและบริการที่ผสานการใช้ผลิตภัณฑ์กัญชาน่าสนใจทีเดียว , คลินิกสุขภาพ Green Wellness Clinic สหคลินิก มีทีมแพทย์ให้คำแนะนำ สินค้าหลากหลาย และเปิดแฟรนไชส์สำหรับผู้สนใจลงทุน นับเป็นโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจที่ปรากฏขึ้น

แบรนด์ดังอสังหา ชาญอิสระ ก็โจนเข้ามาในตลาดกัญชา ด้วยโครงการปลูกและจำหน่ายกัญชา แต่วันนี้เพียงมาแนะนำเปิดตัว ยังไม่มีสินค้าออกตลาดแต่อย่างใด แนะนำติดตามอย่างใกล้ชิด

Brand สินค้าจากต่างประเทศก็มีมาร่วมออกบู้ทในงานด้วยเช่นกัน แม้จะยังไม่มาก แต่หวังว่าอนาคตจะต้องมีมาเพิ่มอีกแน่ๆ 

กลุ่มวิสาหกิจเปิดตัวกิจการ ห่วงโซ่อุปทานเริ่มเตินหน้า

กลุ่มวิสาหกิจเปิดตัวกิจการ บางรายแทบจะครบห่วงโซ่ ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ คือปลูก สกัด ผลิตเป็นสินค้าออกมาสู่ตลาดด้วยแบรนด์ตนเองเลย และเปิดตัวในงานนี้เป็นที่แรก  น่าประทับใจมาก ในความตั้งใจพัฒนาบุกเบิกตลาดด้านนี้ในไทย หวังว่าเราจะได้เข้าถึงสินค้าได้อย่างแพร่หลายมากขึ้นในอนาคต  

วิสาหกิจบางราย ผสานความร่วมมือกับสถานพยาบาลให้บริการด้านสุขภาพ บนความร่วมมือกับหน่วยงานน่าเชื่อถือ ที่สำคัญวิสาหกิจเหล่านี้ มาจากทั่วประเทศไทย ที่กำลังพัฒนาสินค้า บริการและกลยุทธ์ ที่เห็นในงานเป็นเพียงส่วนน้อยที่พร้อมเปิดตัว คาดว่าอนาคตจะมาเป็นคลื่นใหญ่กว่านี้แน่ๆ 
 
เครื่องดื่ม คุ๊กกี้ มีให้เลือกซื้อ ลองชิมกัญ
ไวน์กัญชา ก็ทำกันหลายแห่ง อาจาโร เฮิร์ป West Land Herb คอไวน์ที่มีประสบการณ์มีความรู้ ซื้อหาไปลองชิม แนะนำติดชมกัน ก็เป็นการช่วยพัฒนาสินค้าให้ดีขึ้นได้ทางหนึ่ง 

กัญชากับโลกเทคฯ ล้ำๆ กับการเปิดตัว NFT

 

กลุ่มสมุนไพรอื่นๆ ที่ไม่ใช่กัญชา ก็มานะ แม้จะบางตาไปมากก็ตาม

 

บริการการแพทย์ ภูมิปัญญาไทย กรมแพทย์แผนไทย จัดสินค้ามาโชว์เต็มๆ เช่นกัน

กรมแพทย์แผนไทย อีกหนึ่งหน่วยงานหลักของการชูกัญชาทางการแพทย์แผนไทย จนเป็นที่ยอมรับในปัจจุบัน ในงานได้จัดผลิตภัณฑ์กัญชา เวชภัณฑ์กัญชา มาแสดงแบบเต็มๆ พร้อมกับจัดทีมแพทย์ให้คำปรึกษาและจ่ายยาให้ในงานด้วย

อาจาโร เฮิร์ป ก้าวที่มั่นคงของสินค้าสมุนไพรไทย

อาจาโร เฮิร์ป เป็นแบรนด์สินค้าสมุนไพรไทย ของโรงพยาบาลพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร จ.สกลนคร ที่กำเนิดโดยสืบสานศาสตร์แพทย์แผนไทย เภสัชสมุนไพรไทย สืบทอดสู่ปัจจุบันด้วยศาสตร์การแพทย์และเภสัชศาสตร์ระดับสากล มีผลงานค้นคว้าวิจัยสนับสนุน ผลิตภัณฑ์ออกแบบ ผลิตและพัฒนาบนข้อมูลวิทยาศาสตร์การแพทย์ การผลิตที่ได้มาตรฐาน คุณภาพ GMP และรับรองโดยอย. เป็นหนึ่งในต้นแบบห่วงโซ่ที่ครบถ้วนทั้งการผลิตวัตถุดิบโดยการผสานความร่วมมือกับชุมชนและเกษตรกร การสกัดสารสกัด และผลิตเป็นสินค้า ดังนั้น รายได้และผลประโยชน์ จากการสนับสนุนของผู้บริโภค จะส่งต่อไปยังเกษตรกรต้นน้ำ และสนับสนุนงานวิชาการ นับว่าได้ประโยชน์สูงยิ่งนัก 

อโรคยาศาล วัดคำประมง สกลนคร ช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยมะเร็ง มายาวนาน

อโรคยาศาล วัดคำประมง สกลนคร ช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยมะเร็ง มายาวนาน 

วัดภูพร้าว อุบลราชธานี ผลิตภัณฑ์ อคิลานัง เภสัชภิรมย์

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว วัดดังแห่ง ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี วัดที่มีรูปประดับต้นกัลปพฤกษ์เรืองแสง ที่รู้จักกันดีทั่วประเทศ นอกจากนั้นแล้ว วัดภูพร้าวแห่งนี้ ยังเป็นศูนย์รวมองค์ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์สมุนไพร มาเนิ่นนานอีกด้วย โดยการริเริ่มของพระครูปัญญาวโรบล  รวมทั้งสูตร "น้ำมันกัญชาภูพร้าว" ที่ปัจจุบันได้มอบสูตรให้กับกระทรวงสาธารณสุขแล้ว 2 ตำรับ คือ น้ำมันกัญชาวัดภูพร้าว และพรายพร่างพระธมนี  เพื่อให้ใช้สำหรับผลิตเป็นยาแจกจ่ายให้กับประชาชนไทย  ทางวัดเองได้ร่วมดำเนินการด้านสมุนไพรและผลิตภัณฑ์กับกลุ่มชุมชนในพื้นที่ และสร้างสรรค์ ตำรับยาพื้นบ้าน ภายใต้ชื่อ "อคิลานัง เภสัชภิรมย์" 

อาหารและยากัญชา ภูมิปัญญาไทยในการใช้กัญชา

กัญชาในอาหารและยา คู่กันมาในประเทศไทยแสนนาน ในงานจัดให้มีโชว์อาหาร การทำอาหาร การทำยา การทำน้ำมันกัญชาสูตรหมอเดชา เช็คตารางกิจกรรมปรุงยาเพื่อการดูแลสุขภาพได้จากตารางได้เลย และจัดเวลาไปชม

อบรมทำกัญชาสูตรหมอเดชา

 
อาหาร เครื่องดื่ม อื่นๆ จากผู้ประกอบการหน้าใหม่ๆ 

เคารพและรักษาคุณค่าภูมิปัญญาท้องถิ่นดั้งเดิม

พ่อครู พ่อแก่ แม่เฒ่า ตำรับตำรา สรรพคุณ สรรพยา ดั้งเดิมแบบไทย ในแต่ละท้องถิ่นภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน ล้วนมีคุณค่าให้บันทึกไว้

นวดไทยแท้ หลายขนาน จาก 4 ภาค ที่นับวันจะหาใช้บริการยากยิ่ง

ตลอดหลายๆ ปีที่ผ่านมาของงานสมุนไพรแห่งชาติ การนวดขนานต่างๆ ถือเป็นอีกไฮไลท์ของงานเสมอมา การนวดที่ไม่ใช่แค่นวดไทย นวดเท้า นวดคอบ่าไหล่ ที่เราคุ้นเคยในการบริการมาตรฐานทั่วไป  แต่การนวดอย่างนวดสัปปายะ นวดราชสำนัก นวดโต๊ะบีแด จากจะแน๊ะ นราธิวาส ด้วยน้ำมันนวดลังกาสุกะ เอกลักษณ์แห่งภาคใต้ที่ไม่มีที่อื่นอีกแล้ว   นวดเหยียบเหล็กแดง ที่ตื่นตะลึงทุกครั้งที่มีการนวดโชว์ในงาน เอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครสไตล์ภาคกลาง    การตอกเส้น และนวดสัปปายะ แห่งดินแดนล้านนา คืออีกเอกลัษณ์ที่ต้องไปถึงเชียงใหม่เท่านั้นถึงจะได้รับบริการ (ไม่มีในกรุงเทพ นะจ๊ะ)  และ นวดยองเส้น แดนอีสาน ที่ใช้บริการได้ที่เชียงคาน ริมน้ำโขง เท่านั้น 

เพราะความพิเศษ และจำนวนจำกัดมาก หากอยากใช้บริการต้องไปจองในงานเท่านั้นจ้า 


ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด