ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

มองการพัฒนา รพ.สมุทรปราการ ผ่านบันทึก ผอ.

มองการพัฒนา รพ.สมุทรปราการ ผ่านบันทึก ผอ. HealthServ.net

นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์สมุทรปราการ (ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2563) ได้เล่าถึงการพัฒนาของโรงพยาบาลสมุทรปราการไว้อย่างน่าสนใจ ทำให้เห็นถึงความก้าวหน้าในหลายๆด้าน แม้จะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่โรคโควิดเกิดขึ้นในประเทศไทย และจังหวัดสมุทรปราการก็เป็นพื้นที่ที่มีการระบาดใหญ่เป็นวงกว้างและรุนแรง ส่งผลกระทบอย่างมากในทุกภาคส่วน

มองการพัฒนา รพ.สมุทรปราการ ผ่านบันทึก ผอ. ThumbMobile HealthServ.net

นพ.นำพล แดนพิพัฒน์ เขียนเล่าถึงพัฒนาการสำคัญของโรงพยาบาล ด้านการปรับปรุงคุณภาพ อาคารสถานที่ แผนการบริการหลายแห่ง ซึ่งมีความสำคัญมาก และเห็นผลชัดเจนในด้านการบริการประชาชน ในเวลาต่อๆ มา

"หลังจากไม่ได้เขียนลงเฟสมานานมากๆ เห็นเพื่อนๆเขียน Facebook ทบทวนตัวเองว่าปีที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้าง ก็เลยอยากลองเขียนบ้างครับว่า ได้ร่วมกับทีมโรงพยาบาลสมุทรปราการทำอะไรบ้างตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ "
 
มองการพัฒนา รพ.สมุทรปราการ ผ่านบันทึก ผอ. HealthServ

พลิกวิกฤตการเงินของโรงพยาบาล

"เริ่มจากวิกฤตการเงินของโรงพยาบาล ที่แย่ขนาดว่า โรงพยาบาลสั่งของบริษัทแล้วบริษัทไม่ส่งของให้ เนื่องจากติดหนี้เยอะ และนานเกิน วิกฤตการเงินระดับ7 หนี้สินสุทธิ 280 ล้าน กลับกลายมาเป็นโรงพยาบาลที่มีเงินบำรุงเป็นบวกอยู่พอสมควร อาจจะโชคดีด้วยครับที่มีการรักษาโควิดเยอะ ทำให้มีรายได้มาก ที่สำคัญกว่าเงินที่มีอยู่ คือเจ้าหน้าที่ตระหนักรู้เรื่องการเงินโรงพยาบาล"

รับมือวิกฤตโควิด ถล่มสมุทรปราการ

"ต่อด้วยโควิดกระหน่ำโลก โรงพยาบาลสมุทรปราการเราเปิด Cohort ward มากกว่า10 ward รับคนไข้ ใน ปกติเกือบ 600 เตียงเป็นเกือบ 800 เตียง เปิดโรงพยาบาลสนามและ Hospitel รวม 9 แห่งรับคนไข้ช่วงพีคๆเฉลี่ยเกือบ 3000 คนต่อวัน เหนื่อยแทนน้องๆ ทั้งหมอ พยาบาลและทุกๆคนเลยหล่ะครับ
 
  อ้อ! ต้องขอบคุณผู้บริจาคของ ทุกคนที่มาร่วมบริจาคเงิน ข้าวของ กันอย่างมากมายด้วยครับ  ขอบคุณสถาบันราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ และคุณจูน WHA เอื้อเฟื้อสถานที่ครับ" 
 

ปรับปรุง OPD ให้ดูทันสมัย

"ปรับปรุง OPD ให้ดูทันสมัยโล่งสบายตารวมทั้งจัดระบบเพื่อให้บริการให้ดีขึ้นมีพี่วีระ วรุณไพจิตร พี่สุมิตร เพชราภิรัตน์  และ Wang Fa Chang ช่วยบริจาคคนละ 1 ล้าน รวมสามล้านด้วยครับ โย่ว"

 

ปรับปรุงแผนกทันตกรรม

"ปรับปรุงห้องฟันให้สะอาด ปลอดภัย มียูนิตทำฟันมากขึ้น มีระบบระบายอากาศที่พอจะมั่นใจได้ว่าปลอดภัยทั้งผู้ให้และผู้รับบริการ"
 
 

ปรับปรุงห้องฉุกเฉินใหม่

"ทำห้องฉุกเฉินใหม่  ใครเคยมาที่โรงพยาบาลคงรู้สึกได้ว่าห้องฉุกเฉินน่ากลัวมากแต่ตอนนี้โล่ง โปร่ง สบายตา แต่ไม่จำเป็นก็อย่ามาเลยครับ ต้องขอบคุณ คุณนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการที่สนับสนุนงบประมาณด้วยครับ"

ห้องอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ที่ได้รับเงินสนับสนุนในการปรับปรุงก่อสร้าง จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับเกียรติจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานเปิดงานฯ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ คณะผู้ติดตามและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง เมื่อวันที่ 3 มี.ค.65

เส้นทางการเข้ามารับบริการแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน กรณีผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น 
- เดินทางเข้ารพ. ทางประตูที่ 1 ขับรถ/เดินตรงไป ทางเข้าห้องฉุกเฉิน อยู่ด้านข้างอาคารผู้ป่วยนอก 
- เบอร์ติดต่อ 02-701-8132 ต่อ 2150



 
 

ทำห้องยาใหม่

"ทำห้องยาใหม่ให้ใกล้ชิดผู้รับบริการ และแน่นอนครับ ต้องดู ทันสมัย โล่งโปร่ง ปลอดภัย"

ปรับภูมิทัศน์หน้าโรงพยาบาล

"ปรับภูมิทัศน์หน้าโรงพยาบาล เอารั้วออก เปิดรับผู้มารับบริการเต็มที่"

สร้างตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน 14 ชั้น งบประมาณ 321 ล้าน

"ของบประมาณสร้างตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน 14 ชั้น งบประมาณ 321 ล้าน อีก 3 ปีเตรียมชมครับ ตอนนี้กำลังก่อสร้างฐาน รากอยู่"

กำลังดำเนินการจัดซื้อที่ดิน 8 ไร่กว่า ทำที่จอดรถ

"กำลังดำเนินการจัดซื้อที่ดิน 8 ไร่กว่า ติดกับโรงพยาบาล เป็นถนนสี่เลน ใกล้หล่ะครับ ดำเนินการมาจะปีนึงแล้ว ทีนี้คงจอดรถกันสบายขึ้นนะครับ 

อ้อ! ปีนี้ของบประมาณ 221 ล้าน สร้างอาคารบริการและจอดรถได้ 400 กว่าคันด้วย ถ้าได้นะครับ…ฝันไว้ก่อน…"
สุดท้าย ผอ.นำพล ได้ ทิ้งท้ายไว้ เป็นคติดีๆ

"ยังมีอีกๆ  แต่สิ่งที่น่าภูมิใจที่สุดอันนึงก็คือ การพยายามสร้างทัศนคติที่ดีต่อการให้บริการ เชื่อว่าพวกเราให้บริการได้ดีขึ้น ตั้งใจ ตรงเวลามากขึ้น มากขึ้นแค่ไหนก็ไม่รู้  
 
แต่ว่า แค่จุดตะเกียงก็ดีกว่าสาปแช่งความมืดแล้วครับ
ขอบพระคุณ ท่านอดีตปลัดฯนพ.เจษฎา โชคดำรงสุข   
นพ.สุขุม กาญจนาพิมาย และนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ที่สนับสนุนโรงพยาบาลมาโดยตลอดครับ
 
ไม่ได้เขียนมาหลายปี เลยยาวมากเลย ครับ
โรงพยาบาลสมุทรปราการ "


ไม่เพียงด้านต่างๆ ที่ผอ.เล่าไว้ แต่รพ.สมุทรปราการยังมีอีกหลายๆ ด้านที่ก้าวหน้าไปอย่างมาก 

โรงพยาบาลสมุทรปราการและโรงพยาบาลบางพลี เปิดภารกิจสู่โรงพยาบาลนำสมัยและเทคโนโลยีขั้นสูง

16 สิงหาคม 2565 เปิดภารกิจสู่โรงพยาบาลนำสมัยและเทคโนโลยีขั้นสูงของโรงพยาบาลสมุทรปราการ เป็นกิจกรรม แสดงศักยภาพของโรงพยาบาลสมุทรปราการ ในการพัฒนาตามนโยบาย EMS: environment ,modernized, smart hospital ของกระทรวงสาธารณสุขโดยได้
  • พัฒนาอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อมในโรงพยาบาลให้มีความสวยงาม ทันสมัย
  • มีการพัฒนาเทคโนโลยีด้านต่างๆ ที่จะลดความแออัดและเพิ่มความสะดวกต่อผู้รับบริการ เช่น หุ่นยนต์คัดกรองอาการเบื้องต้น ระบบคิวอัตโนมัติ ตู้ชำระเงินอัตโนมัติ ระบบผู้ป่วยในไร้กระดาษหลัง
  • การปรับโฉมใหม่ อาคารผู้ป่วยนอก ห้องฉุกเฉินและห้องตรวจตา ให้สวยงามกว้างขวางและสะดวกต่อผู้รับบริการ
  • การเปิดศูนย์รับบริจาคอวัยวะ โรงพยาบาลบางพลี เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานเกี่ยวกับการรับบริจาคอวัยวะและดวงตาทำให้ประชาชนเข้าถึงโอกาสในการรักษาด้วยการเปลี่ยนถ่ายอวัยวะได้มากขึ้น

กิจกรรมนี้ ได้รับเกียรติจาก นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดภารกิจสู่โรงพยาบาลนำสมัยและเทคโนโลยีขั้นสูงของโรงพยาบาลสมุทรปราการ โดยมีนายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 6  นายแพทย์นเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายแพทย์นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ นายแพทย์สกล สุขพรหม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางพลี และทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจังหวัดสมุทรปราการให้การต้อนรับ
 

โครงการผ่าตัดข้อเข่าเทียมโดยใช้หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด

กลุ่มงานศัลยกรรมกระดูกและข้อ โรงพยาบาลสมุทรปราการ เริ่มโครงการผ่าตัดข้อเข่าเทียมโดยใช้หุ่นยนต์ช่วยผ่าตัด ( Robotic-Assited Total Knee Arthroplasty ) เพื่อความแม่นยำในการผ่าตัด และการวางตำแหน่งข้อเข่าเทียมให้เหมาะสม เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของข้อเข่าเทียม สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่อาคารผู้ป่วยนอก ห้องตรวจศัลยกรรมออร์โธปิดิกส์ หรือ โทรศัพท์ 066-0977544

ห้องตรวจโรคตาใหม่ เปิดให้บริการ

หลังจากใช้เวลาเกือบห้าเดือนในการปรับปรุงห้องตรวจตาให้มีความทันสมัย ปลอดภัย เพิ่มห้องตรวจ เพื่อรองรับบริการที่เพิ่มมากขึ้นมาก ถึงตอนนี้ห้องตรวจตาโรงพยาบาลสมุทรปราการพร้อมให้บริการแล้วครับ โดยจะเปิดทำการที่ชั้น 2 ตึกอำนวยการ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป
 
ขอบคุณผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขที่ให้นโยบายการทำโรงพยาบาลให้ทันสมัย ปลอดภัย และขอบคุณสำหรับความร่วมมือร่วมใจของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกฝ่าย และผู้รับบริการทุกคนครับ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด