ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

คุมเข้ม ถ.ข้าวสาร หลังเตรียมจัดงาน KHAOSAN 420 Cannabis Day Showcase 2023

คุมเข้ม ถ.ข้าวสาร หลังเตรียมจัดงาน KHAOSAN 420 Cannabis Day Showcase 2023 HealthServ.net
คุมเข้ม ถ.ข้าวสาร หลังเตรียมจัดงาน KHAOSAN 420 Cannabis Day Showcase 2023 ThumbMobile HealthServ.net

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่คุมเข้ม “ถนนข้าวสาร” หลังมีการเตรียมจัดงาน KHAOSAN 420 Cannabis Day Showcase 2023 ยันไม่พบการจัดกิจกรรมดังกล่าว เตือนห้ามจัดให้มีการสูบกัญชาในสถานประกอบกิจการ หรือรวมกลุ่มกันสูบกัญชาในที่หรือทางสาธารณะก่อเหตุรำคาญ

 
 
               นายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมาเป็นวันกัญชาโลก ส่งผลให้ประชาชนมีความกังวลว่าจะมีการจัดงานรวมตัวกันเพื่อสูบกัญชาเลียนแบบต่างประเทศ  กรมอนามัย จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย สำนักอนามัยสิ่งแวดล้อม สำนักสุขาภิบาลอาหารและน้ำ กรมอนามัย พร้อมด้วย กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก สำนักงานเขตพระนคร กรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร เพื่อติดตามและเฝ้าระวังงานจัดงาน KHAOSAN 420 Cannabis  Day  Showcase 2023 ที่คาดว่าจะจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันกัญชาโลก และมีการเชิญชวนให้ผู้มาร่วมงานมีการสูบกัญชาในที่สาธารณะ
 
 
                ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าไม่มีการจัดกิจกรรมดังกล่าว เจ้าหน้าที่กรมอนามัยจึงได้ให้คำแนะนำ แก่สถานประกอบกิจการที่มีการจำหน่ายกัญชาให้ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุขและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยห้ามจัดให้มีการสูบกัญชาในสถานประกอบกิจการ รวมทั้งควบคุมกำกับดูแลไม่ให้มีการสูบกัญชาส่งกลิ่นเหม็นและควันก่อเหตุรำคาญ หากพบผู้ก่อเหตุรำคาญ เจ้าพนักงานท้องถิ่นมีอำนาจ ตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุขในการออกคำแนะนำ และออกคำสั่งเป็นหนังสือตามมาตรา 27 กรณีก่อเหตุรำคาญเกิดขึ้นในที่หรือทางสาธารณะ หรือออกคำสั่งตามมาตรา 28 กรณีก่อเหตุรำคาญเกิดขึ้นในสถานที่เอกชน เพื่อให้ผู้ก่อเหตุหรือเจ้าของหรือผู้ครอบครองสถานที่นั้นระงับเหตุรำคาญ โดยอัตราโทษกรณีไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานท้องถิ่นต้องระวางโทษจำคุกไม่ เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 25,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
ซึ่งหากประชาชนพบเห็นการกระทำดังกล่าว สามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเหตุรำคาญแก่เจ้าพนักงานท้องถิ่นได้ทันที” รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าว
คุมเข้ม ถ.ข้าวสาร หลังเตรียมจัดงาน KHAOSAN 420 Cannabis Day Showcase 2023 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด