ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

พริ้นซิเพิล แคปิตอล ทุ่ม 570 ล้านบาทซื้อรพ.พิษณุโลกรวมแพทย์

พริ้นซิเพิล แคปิตอล ทุ่ม 570 ล้านบาทซื้อรพ.พิษณุโลกรวมแพทย์ HealthServ.net
พริ้นซิเพิล แคปิตอล ทุ่ม 570 ล้านบาทซื้อรพ.พิษณุโลกรวมแพทย์ ThumbMobile HealthServ.net

พิษณุเวช บริษัทย่อยในเครือพริ้นซิเพิล แคปิตอล ซื้อกิจการรพ.พิษณุโลกรวมแพทย์ เข้าเป็นเครือข่ายลำดับที่ 14 ของเครือรพ.พริ้นซิเพิล

 
3 เมษายน 2566 บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) บริหารกลุ่มโรงพยาบาลพริ้นซิเพิลในประเทศไทย รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์ ว่า บ.พิษณุเวช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าซื้อและรับโอนกิจการทั้งหมด ของบริษัท โรงพยาบาลพิษณุโลกรวมแพทย์ จำกัด เจ้าของโรงพยาบาลเอกชนภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลพิษณุโลกรวมแพทย์ ในอ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ด้วยมูลค่าการรับโอนกิจการ ไม่เกิน 570 ล้านบาท
 
 
 
พริ้นซิเพิล แคปิตอล ทุ่ม 570 ล้านบาทซื้อรพ.พิษณุโลกรวมแพทย์ HealthServ
โรงพยาบาลพิษณุโลกรวมแพทย์ เป็นโรงพยาบาลเอกชน ขนาด 100 เตียง ตั้งอยู่ในพื้นที่กลางเมืองพิษณุโลก และใกล้เคียงกับโรงพยาบาลพิษณุเวช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลในเครือของ บ.พิษณุเวช อยู่แล้ว จึงเป็นการขยายเครือข่ายการให้บริการทางการแพทย์ ส่งเสริมและขยายศักยภาพการบริการ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ตลอดจนความคุ้มค่าในการบริการจัดการทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ และในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ กลุ่มบริษัทสามารถรับรู้รายได้ได้ทันที


ตั้งเป้าเป็นที่ 1 ในพิษณุโลก


คุณธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC กล่าวว่า การเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นในลักษณะเข้าซื้อกิจการ โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/66 นี้เป็นต้นไป นับเป็นรพ.แห่งที่ 14 ของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมกราคม 2566 ที่ผ่านมา เปิดให้บริการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร จ.สกลนคร ซึ่งยังคงเป็นไปตามแผนงานของบริษัทฯที่ตั้งเป้าหมายขยายโรงพยาบาลให้ครบ 20 แห่ง โดยมีเป้าหมายการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ร้อยละ 10-15
 
 
"การเข้าลงทุนในครั้งนี้ เพื่อรองรับผู้ใช้บริการของกลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวชที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมทั้งขยายฐานผู้รับบริการเดิมด้วยการเสริมศักยภาพทางการแพทย์ และแชร์ทรัพยากรร่วมกันกับกลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวช ซึ่งเป็นกลุ่มโรงพยาบาลเรือธงในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ให้บริการรักษาโรคยากซับซ้อน เช่น โรคมะเร็ง สมอง หัวใจ กระดูกและข้อ ฯลฯ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีอัตราเพิ่มสูงต่อเนื่อง และการผนึกกำลังครั้งนี้จะทำให้ รพ.พิษณุเวช มีทั้งพื้นที่และกำลังบุคลากรพร้อมในการก้าวสู่กลุ่มโรงพยาบาลที่มีศักยภาพการแพทย์และความพร้อมให้บริการอันดับ 1 ในภาคเหนือ และเติบโตไปคู่กับชุมชน ตามเป้าหมายในปี 2023 ก้าวย่างสู่ความยั่งยืน"  คุณธานีกล่าว
 
 
 

ตั้งเป้ายเป็น โรงพยาบาลใกล้บ้านที่ชุมชนไว้วางใจ

 
นายแพทย์สมคิด อุดมกิจมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ กล่าวว่าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อยกระดับคุณภาพมาตรฐานการให้บริการให้เป็นไปตามมาตรฐานของกลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ให้เป็น "โรงพยาบาลใกล้บ้านที่ชุมชนไว้วางใจ" โดยยังคงราคาให้บริการที่เข้าถึงได้ ขณะเดียวกันเร่งพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์และการบริการ โดยมีเป้าหมายที่จะยกระดับบริการให้บริการให้ได้รับรองมาตรฐานสถานพยาบาล HA พร้อมด้วยเสริมบุคลากรจาก รพ.พิษณุเวช ที่กำลังก้าวเป็น โรงพยาบาล ที่มีความก้าวหน้าขั้นกว่าทางการแพทย์ในระดับตติยภูมิขั้นสูง (Advance Tertiary Care) ที่พร้อมดูแลชาวจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียง
 
 
 
 

โรงพยาบาลในเครือลำดับที่ 14 แห่ง

 
ปัจจุบัน บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนาม เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ รวม 14 แห่งใน 11 จังหวัด ประกอบด้วย 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด