ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สปสช.เริ่มแจก ATK ในโรงเรียน เป้าหมาย 600 โรงเรียน 3 แสนชุด

สปสช.เริ่มแจก ATK ในโรงเรียน เป้าหมาย 600 โรงเรียน 3 แสนชุด Thumb HealthServ.net
สปสช.เริ่มแจก ATK ในโรงเรียน เป้าหมาย 600 โรงเรียน 3 แสนชุด ThumbMobile HealthServ.net

เริ่มต้นแจกวันนี้ ณ รร.วัฒนาวิทยาลัย นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการ สปสช. ตรวจเยี่ยมการแจก

สปสช.เริ่มแจก ATK ในโรงเรียน เป้าหมาย 600 โรงเรียน 3 แสนชุด HealthServ
 วันที่ 18 ต.ค. 64 เลขาธิการ สปสช. ตรวจเยี่ยมการแจก ATK ที่ รร.วัฒนาวิทยาลัย เผยเตรียมกระจายชุดตรวจ 3 แสน ชุดแก่โรงเรียน 600 แห่งในกทม.

18 ต.ค. 64 นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) พร้อมด้วย พญ.ลลิตยา กองคำ รองเลขาธิการสปสช. และ ดร.ทพ.วิรัตน์ เอื้องพูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสปสช.เขต 13 กทม. ตรวจเยี่ยมการแจกชุดตรวจ Antigen test kit (ATK) ที่โรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ซึ่งสปสช.รับความร่วมมือจากคลินิกเคสหคลินิกในเครือโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท มาตั้งจุดกระจาย ATK โดยจะแจกแก่ครู อาจารย์ และบุคลากรอื่นๆ ของโรงเรียนรวมกว่า 200 คน 


พร้อมกันนี้ ทางเคสหคลินิก ได้สาธิตการใช้ชุดตรวจ ATK ให้ถูกวิธี การทิ้งชุดตรวจ การส่งผลตรวจ การดูแลรักษาเมื่อผลเป็นบวกให้กับบุคลากรของโรงเรียนด้วย 
 

นพ.จเด็จกล่าวว่า กลุ่มบุคลากรในสถานศึกษาถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มเสี่ยงที่ควรได้รับการตรวจคัดกรองโควิด-19 เพราะโรงเรียนต่างๆกำลังเตรียมเปิดภาคการศึกษาใหม่และกลับมาเรียนในรูปแบบ on site กันอีกครั้ง และด้วยความที่โรงเรียนเป็นสถานที่ที่มีการชุมนุมกันของคนจำนวนมาก แม้ทั้งอาจารย์และนักเรียนจะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19  แต่ก็ยังจำเป็นต้องตรวจคัดกรองเป็นระยะๆ ซึ่ง ATK จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้บุคลากรในสถานศึกษาเข้าถึงการตรวจคัดกรองได้สะดวก สามารถทำการตรวจได้บ่อยครั้ง และหากพบว่ามีผลเป็นบวกก็จะได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวและรักษาอย่างรวดเร็ว ลดโอกาสในการแพร่เชื้อหรือเกิดการระบาดเป็นคลัสเตอร์ ทำให้นักเรียนและผู้ปกครองมั่นใจในความปลอดภัยที่โรงเรียนมากยิ่งขึ้น
 
สปสช.เริ่มแจก ATK ในโรงเรียน เป้าหมาย 600 โรงเรียน 3 แสนชุด HealthServ
 
นพ.จเด็จ กล่าวอีกว่า การแจก ATK ให้กับกลุ่มบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ กทม. จะมีการแจกทั้งหมด 300,000 ชุด แก่โรงเรียนกว่า 600 แห่ง โดยจะมีคลินิกชุมชนอบอุ่นในเครือข่ายของ สปสช. ที่อยู่ใกล้เคียงกับสถานศึกษานั้นๆ เข้าไปแจก


ทั้งนี้ ตลอดเดือน ตค.นี้ สปสช. ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและสำนักอนามัย กทม. จะเร่งกระจายชุดตรวจ ATK แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศในพื้นที่ กทม.นั้น สปสช.และสำนักอนามัย กทม. จะกระจาย ATK รวมกว่า 2 ล้านชุด แก่กลุ่มบุคคลที่มีอาชีพเสี่ยงในการรับเชื้อและแพร่กระจายเชื้อ เช่น กลุ่มขนส่งสาธารณะ กลุ่มผู้ค้าในตลาด และบุคลากรในโรงเรียนสังกัด กทม. ประชาชนในชุมชนต่างๆ  กลุ่มผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ ผู้ค้าในตลาด ร้านมินิมาร์ท และบุคลากรในโรงเรียนที่ไม่ได้สังกัด กทม.

เพจ.สปสช.
18 ตุลาคม 2564
สปสช.เริ่มแจก ATK ในโรงเรียน เป้าหมาย 600 โรงเรียน 3 แสนชุด HealthServ
สปสช.เริ่มแจก ATK ในโรงเรียน เป้าหมาย 600 โรงเรียน 3 แสนชุด HealthServ

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด