ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ประจวบฯ คึกคักขยับทุกภาคส่วนรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

ประจวบฯ คึกคักขยับทุกภาคส่วนรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้  Thumb HealthServ.net
ประจวบฯ คึกคักขยับทุกภาคส่วนรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้  ThumbMobile HealthServ.net

มาตรฐาน SHA ของ ททท. ในประจวบฯ มีจำนวนทั้งหมด 169 แห่ง แบ่งเป็นมาตรฐาน SHA Plus+ 75 แห่ง มาตรฐาน SHA Plus จำนวน 137 แห่ง

ประจวบฯ คึกคักขยับทุกภาคส่วนรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้  HealthServ
สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ทีมผู้บริหารจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยว ร่วมกับหน่วยงานด้านท่องเที่ยว การพาณิชย์และเอกชน ได้ร่วมประชุมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในโอกาสเปิดเมืองเปิดประเทศ ตั้งแต่ 1 พ.ย. 64 ตามนโยบายของรัฐบาล 
 
การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ เปิดเผยตัวเลข การประเมินรับรองสถานประกอบการและบริการที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน SHA ของ ททท. ในประจวบฯ มีจำนวนทั้งหมด 169 แห่ง แบ่งเป็นมาตรฐาน SHA Plus+  75 แห่ง มาตรฐาน SHA Plus จำนวน 137 แห่ง ครอบคลุมประเภทร้านค้าและบริการรายย่อย
 
เงื่อนไขสำคัญของการได้รับมาตรฐาน SHA Plus+  คือบุคลากรจะต้องได้รับวัคซีนโควิดครบ 2 เข็มแล้ว อย่างน้อยร้อยละ 70 
 
 
กิจกรรมกีฬา
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีกำหนดจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ PT PRACHUAP GRANDPRIX 2021  ระหว่างวันที่ 24-28 พ.ย.64  ขณะนี้ทางผู้จัดการแข่งขัน อยู่ระหว่างการเสนอแผนการจัดกิจกรรมให้ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ พิจารณา เพื่อให้มีความปลอดภัยและเป็นไปตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคของกระทรวงกระทรวงสาธารณสุข  ซึ่งหากผ่านการอนุมัติ จะโอกาสสำคัญของจังหวัดในการจัดงานมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ และจะเป็นต้นแบบของการจัดงานขนาดใหญ่อื่นๆ ต่อไปได้ คาดว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะได้ต้อนรับนักแข่ง และทีมงาน รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างเม็ดเงินสะพัดตลอดทั้ง 5 วันประมาณ 100 ล้านบาท
 
เร่งพัฒนาสนามบินหัวหิน
ด้านหอการค้า จ.ประจวบฯ ได้เสนอ 2 ประเด็นสำคัญ
1) แนะเร่งพัฒนาท่าอากาศยานหัวหิน 
โดยขอให้หน่วยงานภาครัฐเร่งผลักดันแผนการพัฒนาท่าอากาศยานหัวหิน  การขยายลานจอดเครื่องบิน และอาคารที่พักผู้โดยสาร เพื่อเพิ่มศักยภาพรองรับเที่ยวบินในประเทศและต่างประเทศ 

2) ยกด่านสิงขรเป็นจุดผ่านแดนถาวร
โดย "ขอให้ทางจังหวัดประสานไปยังหน่วยงานส่วนกลาง เพื่อพิจารณายกเว้นไม่ต้องนำเรื่องการลงนามรับรองผลการสำรวจรายละเอียดเขตแดนร่วมกัน 2 ประเทศ มาเป็นอุปสรรคต่อการประกาศยกระดับด่านสิงขรเป็นจุดผ่านแดนถาวร"   คาดว่าหากด่านสิงขรได้รับการยกระดับเป็นจุดผ่านแดนถาวร จะสร้างมูลค่าการค้าชายแดนไทย-เมียนมา ได้มากถึงปีละ 5,000 - 10,000 ล้านบาท

 
ประจวบฯ คึกคักขยับทุกภาคส่วนรับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้  HealthServ
รายงานการฉีดวัคซีน
จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ณ วันที่ 28 ต.ค. 64

การฉีดวัคซีน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เข็ม 1 ได้ 330,630 ราย (ร้อยละ 76.78), 
เข็ม 2 ได้ 261,430 ราย (ร้อยละ 60.71)

การฉีดวัคซีน อ.หัวหิน
เข็ม 1 ได้ 94,483 ราย (ร้อยละ 104.33), 
เข็ม 2 ได้ 79,162 ราย (ร้อยละ 87.41)

การฉีดวัคซีน ผู้มีอายุ 60 ปี
เข็ม 1  ได้ 54,668 ราย (ร้อยละ 62.14)
เข็ม 2  ได้ 49,738 ราย (ร้อยละ 56.54)

ข้อมูลจากกรมประชาสัมพันธ์  สสจ.ประจวบคีรีขันธ์
 

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด