ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

VTL เข้าสิงคโปร์ งดชั่วคราวถึง 20 มกราคม 65

VTL เข้าสิงคโปร์ งดชั่วคราวถึง 20 มกราคม 65 Thumb HealthServ.net
VTL เข้าสิงคโปร์ งดชั่วคราวถึง 20 มกราคม 65 ThumbMobile HealthServ.net

ปัจจุบันทางการสิงคโปร์ได้ดำเนินมาตรการ VTL (Vaccinated Travel Lane) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เดินทาง ต่างประเทศที่ประสงค์หรือมีแผนจะเดินทางเข้าไปยังประเทศสิงคโปร์ เฉพาะอย่างยิ่ง ล่าสุดสิงคโปร์ได้บรรจุไทยเข้าเป็น 1 ในจำนวนประเทศที่สามารถเดินทางด้วย VTL ได้แล้ว

 

ระงับ VTL ยาวถึง 20 มกราคม หวั่นโอมิครอน

แต่ล่าสุด (27 ธันวาคม 2564) จากสถานการณ์ความกังวลต่อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอนที่มีมากขึ้นในหลายประเทศรวมทั้งไทย ทีมงานได้ทำการตรวจสอบข้อมูล พบว่าทางการสิงคโปร์ได้ประกาศปรับมาตรการ VTL ใหม่ โดย ระงับการเดินทางผ่าน VTL สำหรับทุกชาติ ตั้งแต่ วันที่ 22 ธันวาคม 2021 ไปจนถึงวันที่ 20 มกราคม 2022  
 

สำหรับกรณีเดินทางจากประเทศไทย
 
ตรวจสอบข้อมูลจาก Safe Travel ของ ICA ตรวจคนเข้าเมืองสิงคโปร์ (Immigration & Checkpoints Authority) safetravel.ica.gov.sg/arriving
 
ท่านสามารถตรวจสอบได้เอง โดยระบุประเทศต้นทางจะเดินทาง พร้อมกับสถานะการได้รับวัคซีน และประเภทการเดินทาง
 
 
สำหรับกรณีนักท่องเที่ยว (Social Visitor/tourist) จากประเทศไทย ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ไม่น้อยกว่า 13 วัน (หรือวัคซีนอื่นได้ ตามที่ท่านได้รับ)  ทางการมีคำแนะนำดังนี้
 
"ช่องทางสำหรับผู้ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว VTL"

หากท่านเดินทางจากประเทศไทย ท่านสามารถเดินทางผ่านโดยวิธี VTL เข้าสู่สิงคโปร์ได้ โดยไม่ต้องกักตัว แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการตรวจหาเชื้อตามที่กำหนด สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน สามารถเดินทางเข้าทาง VTL ได้เช่นกัน ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้
 
 
หมายเหตุเพื่อทราบ ตั้งแต่ 22 ธันวาคม 2021 เวลา 2359 นาที (ณ เวลาประเทศสิงคโปร์) จะระงับการจำหน่ายตั๋วเดินทางผ่านช่องทาง VTL ทางอากาศเพื่อเข้าประเทศสิงคโปร์ สำหรับทุกประเทศ ไปจนถึงวันที่ 20 มกราคม 2022 (2565) เวลา 2359 นาที (ณ เวลาประเทศสิงคโปร์)  ผู้ที่ประสงค์จะเดินทาง สามารถจองตั๋วเพื่อเดินทางผ่าน VTL ได้ได้ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2022 เป็นต้นไป หรือ ผ่านทาง Safe Travel Lanes ก็ได้เช่นกัน 
 
 
กรณีประเทศไทย ไม่จำเป็นต้องใช้ Air Travel Pass (ATP), Reciprocal Green Lane (RGL) หรือ Periodic Commuting Arrangement (PCA) แต่อย่างใด
 
 
กรณีจำเป็นต้องพบสมาชิกในครอบครัวหรือผู้พำนักถาวรในสิงคโปร์ โดยเร่งด่วน หรือเพื่อดำเนินการอย่างอื่นใดที่มีความจำเป็น สามารถยื่นผ่านรูปแบบสมาชิกครอบครัว (Familial Ties Lane - FTL) ได้ โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม
 
 
กรณีต้องเดินทางเข้าพบด้วยเหตุรีบด่วนจากการสูญเสียชีวิต โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม
 
 
กรณีไม่เข้าเกณฑ์ในการได้สิทธิ์เดินทางผ่านช่องทางดังกล่าวข้างต้น โปรดชะลอการเดินทางหรือมองหาทางเลือกในการเดินทางรูปแบบอื่นๆ 
 
VTL เข้าสิงคโปร์ งดชั่วคราวถึง 20 มกราคม 65 HealthServ

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด