ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ยกเลิก โควิด-19 เป็นโรคต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าว ที่จะเข้าประเทศไทย

ยกเลิก โควิด-19 เป็นโรคต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าว ที่จะเข้าประเทศไทย HealthServ.net
ยกเลิก โควิด-19 เป็นโรคต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าว ที่จะเข้าประเทศไทย ThumbMobile HealthServ.net

โควิด-19 จบแล้ว! ครม.เห็นชอบตามที่ กระทรวงมหาดไทย เสนอให้ยกเลิกข้อกำหนดเดิมที่ กำหนดให้ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 เป็น "โรคต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าว" ในการเข้ามา หรือ เข้ามามีถิ่นที่อยู่ ในราชอาณาจักร โดยจะมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป


20 กันยายน 2565 ครม.มีมติเห็นชอบ ร่างกฏกระทรวงมหาดไทย ที่แก้ไข เพื่อ "ยกเลิก" การกำหนดให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 เป็นโรคที่ต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักร หรือ เข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร  ที่เดิมกำหนดห้ามไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 ในช่วงการระบาดของโรคโควิด
 
ทั้งนี้ ร่างกฏกระทรวงเพื่อยกเลิกดังกล่าว เป็นไปตามสถานการณ์ที่คลี่คลายไปอย่างมาก จากมาตรการผ่อนปรนและข้อจำกัดต่างๆ ให้ประชาชน สังคม และเศรษฐกิจ ได้กลับมาดำเนินกิจกรรมได้เสมือนปรกติ ก่อนเกิดโรคระบาด  อีกทั้งการผ่อนคลายข้อจำกัดเรื่องการเดินทาง โดยเฉพาะการเดินทางระหว่างประเทศ 
 
 
ประกอบกับในการประชุม ศบค. ครั้งที่ 10/2565 ได้มีมติเห็นชอบให้ยกเลิกการกำหนดให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นโรคต้องห้ามสำหรับคนต่างด้าวซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรหรือเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร และคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 รับทราบสรุปผลการประชุมดังกล่าวตามที่สำนักงานเลขาธิการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เสนอ ด้วยแล้ว
 
 
ข้อเสนอของกระทรวงมหาดไทย ผ่านความเห็นชอบทั้งจาก  สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วเช่นกัน
 
ร่างกฏกระทรวงมหาดไทย จะมีผลบังคับใช้ ตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
 
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด