ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไบกอนจับมือกรมควบคุมโรค จัดอีเว้นต์ interactive ความรู้ สู้ไข้เลือดออกในไทย

ไบกอนจับมือกรมควบคุมโรค จัดอีเว้นต์ interactive ความรู้ สู้ไข้เลือดออกในไทย Thumb HealthServ.net
ไบกอนจับมือกรมควบคุมโรค จัดอีเว้นต์ interactive ความรู้ สู้ไข้เลือดออกในไทย ThumbMobile HealthServ.net

[กรุงเทพฯ ประเทศไทย] – 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 — ไบกอน (Baygon) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวนของประเทศไทย ร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข จัดงาน "ชีวิตปลอดภัย ร่วมใจ ต้านภัยไข้เลือดออก" เชิญชวนผู้เยี่ยมชมเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมให้ความรู้เชิง interactive ใจกลางกรุงเทพฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

  • ดร.ผญ. ฉันทนา ผดุงทศ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ให้เกียรติเข้าร่วมอีเว้นต์ทั้ง 3 วัน กล่าวถึงการแพร่กระจาย อาการ และมาตรการป้องกันไข้เลือดออก
  • แบรนด์แอมบาสเดอร์ของไบกอน คุณป๊อก-คุณมาร์กี้ พร้อมทั้งดาราดัง คุณเจี๊ยบ ลลนา, คุณบอย ปกรณ์, คุณโบ แวนด้า และ น้องมะลิลูกสาว ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวตรงเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก
   
 
 
 
            อีเว้นต์นี้ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา เพื่อตอกย้ำความตั้งใจของไบกอนในการส่งเสริมให้คนไทยมีความรู้เกี่ยวกับวิธีการป้องกันโรคไข้เลือดออก พร้อมปกป้องครอบครัวและคนที่คุณรักไม่ให้พลาดช่วงเวลาสำคัญของชีวิตไปจากโรคร้ายนี้
 
 
            ไฮไลท์ของงานนี้ คือ กิจกรรมพูดคุยบนเวทีในวันที่ 6 และ 7 กรกฎาคม ดำเนินรายการโดยคุณอั๋น ภูวนาท คุนพลิน
 
 
ไบกอนจับมือกรมควบคุมโรค จัดอีเว้นต์ interactive ความรู้ สู้ไข้เลือดออกในไทย HealthServ
 

 
            ดร.พญ. ฉันทนา ผดุงทศ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และคู่รักดารา คุณป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ และ คุณมาร์กี้ บาเล็นซิเอก้า แบรนด์แอมบาสเดอร์ของไบกอน ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับประเด็นสำคัญอย่างความชุกของโรคไข้เลือดออก อาการ และวิธีการเชิงป้องกันที่ชุมชนสามารถร่วมมือกันปฏิบัติิตามเพื่อปกป้องครอบครัวจากโรคนี้
พร้อมด้วย คุณเจี๊ยบ ลลนา, คุณบอย ปกรณ์ และ คุณโบ แวนด้า และน้องมะลิลูกสาว เล่าประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออก
 
 
            ภายในงานมีพื้นที่นิทรรศการจัดแสดงเพื่อการเรียนรู้ ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับไข้เลือดออก เช่น วิธีการแพร่กระจาย แนวทางการป้องกัน และพื้นที่ฝึกอบรมรูปแบบ interactive สำหรับครอบครัว เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคไข้เลือดออก
 
 
 
            ความชุกของไข้เลือดออกในพื้นที่ภูมิอากาศแบบอบอุ่นชื้นกึ่งเขตร้อนและเขตร้อนอย่างประเทศไทย มีแนวโน้มในการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกอย่างรุนแรง ข้อมูลล่าสุดจากกรมควบคุมโรคชี้ว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา ประเทศไทยมีจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออกเพิ่มขึ้นราว 300% จากปี 2565 มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจาก 45,145 รายเป็น 158,705 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจาก 29 ราย เป็น 181 ราย ในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ มีรายงานจำนวนผู้ป่วยไข้เลือดออกถึง 32,140 ราย เพิ่มขึ้นถึง 30% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
 
 
 
            อัตราการป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่ผู้นำตลาดอย่างไบกอนที่จะนำเสนอวิธีการแก้ไขอื่น ๆ นอกเหนือจากการจัดหาวิธีการควบคุมสัตว์รบกวนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยริเริ่มสร้างโอกาสทางการเรียนรู้เพื่อช่วยปกป้องบ้านเรือนจากภัยคุกคามของโรคไข้เลือดออกที่ก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้
 
 
 
            "การสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการป้องกันไข้เลือดออกมีความสำคัญมากในการต่อสู้กับโรคไข้เลือดออก การร่วมมือกับแบรนด์ต่าง ๆ อย่างไบกอน ช่วยเป็นกระบอกเสียงกระจายความรู้สู่ชุมชนในวงกว้าง" ดร.พญ. ฉันทนา ผดุงทศ จากกรมควบคุมโรคกล่าว "โรคไข้เลือดออกเป็นประเด็นที่พวกเราต่อสู้กันมาอย่างยาวนานและมีการวางแผนให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกทั่วประเทศทุกภูมิภาคของประเทศไทยเพื่อให้ผู้คนมีสุขอนามัยที่ดี”
 
 
 
 
 
 
 
            นอกจากนี้ คุณป๊อก และ คุณมาร์กี้ แอมบาสเดอร์ของไบกอน ได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของการมีความรู้เรื่องโรคไข้เลือดออกว่า "ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของไบกอน พวกเรายินดีและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของไบกอนในการที่สร้างช่องทางแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวและเคล็ดลับการป้องกันโรคไข้เลือดออก เพราะความจริงคือไม่มีใครมีภูมิคุ้มกันจากไข้เลือดออก ในฐานะพ่อแม่ของลูกทั้งสองคน ไบกอนจึงเป็นตัวเลือกแรกที่เราเลือกใช้เพื่อปกป้องลูก ๆ จากไข้เลือดออก ทุกวันนี้การฉีดพ่นสเปรย์ไบกอนเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของเราทุกครั้งที่เราออกจากบ้านไปแล้ว”
 
 
 
            ไบกอน ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงและสัตว์รบกวนในประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจร ทั้งสเปรย์กำจัดยุง ยาจุดกันยุง ยาไล่ยุงไฟฟ้าชนิดน้ำ และสเปรย์กำจัดแมลงหลายชนิด ที่ออกแบบมาเพื่อต่อสู้กับยุงลายซึ่งเป็นพาหะหลักของโรคไข้เลือดออกอย่างมีประสิทธิภาพ จากการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์โดยมีพลังกำจัดยุงและแมลงอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว ไบกอนเป็นทั้งผลิตภัณฑ์มีความน่าเชื่อถือและเป็นผู้ที่มอบความรู้ให้แก่ครอบครัวต่าง ๆ เพื่อปกป้องบ้านของพวกเขาจากโรคไข้เลือดออกและโรคอื่น ๆ ที่มีพาหะเป็นสัตว์รบกวน
 
 
 
            ปกป้องคนที่คุณรักด้วยไบกอน และ อย่าให้ไข้เลือดออกทำลายช่วงเวลาพิเศษของคุณ รอติดตามกิจกรรมอื่น ๆ ในอนาคตของไบกอนได้ทั่วประเทศไทย
 
 
ไบกอนจับมือกรมควบคุมโรค จัดอีเว้นต์ interactive ความรู้ สู้ไข้เลือดออกในไทย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด