ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ.ส่ง 5 ผลงานเด่น เข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566

สธ.ส่ง 5 ผลงานเด่น เข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 HealthServ.net
สธ.ส่ง 5 ผลงานเด่น เข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำเสนอ 5 ผลงานเด่น "หมอพร้อม - Health Data Center-ระบบบริการสุขภาพปฐมภูมิ- Sky Doctor - องค์กรคุณธรรมต้นแบบ" ในการตรวจประเมินเพื่อเข้าชิงรางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ ประจำปี 2566

สธ.ส่ง 5 ผลงานเด่น เข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 HealthServ
  
          นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็น 1 ใน 3 ของหน่วยงานที่ผ่านเกณฑ์ด้านคุณสมบัติให้ได้รับการเสนอชื่อเข้ารับรางวัลเกียรติยศเลิศรัฐ ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นรางวัลที่สำนักงาน ก.พ.ร. มอบให้กับหน่วยงานที่มีความโดดเด่น เป็นองค์การต้นแบบสร้างคุณค่าต่อสังคมและประเทศ สร้างสรรค์ผลงานจนมีความสำเร็จอย่างยั่งยืน โดยได้นำเสนอ 5 ผลงานเด่นต่อคณะกรรมการตรวจประเมินฯ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมตอบข้อซักถามในประเด็นต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลสำคัญในการสนอคณะกรรมการพิจารณาตัดสินรางวัลต่อไป
 
 
          สำหรับ 5 ผลงานเด่น ประกอบด้วย

          1) “หมอพร้อม” แอปพลิเคชันสุขภาพเพื่อคนไทย เชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพของประชาชนจากหน่วยบริการสุขภาพทุกระดับ ภายใต้ระบบการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลตามกฎหมาย ช่วยลดความแออัด ลดระยะเวลารอคอยของประชาชน

          2) “Health Data Center : HDC” ระบบคลังข้อมูลด้านการแพทย์และสุขภาพที่หน่วยงาน/โรงพยาบาล สามารถนำข้อมูลไปใช้ในการพัฒนานวัตกรรม การบริการ และการวินิจฉัยโรค/เวชศาสตร์ได้อย่างแม่นยำ

          3) “ระบบบริการสุขภาพปฐมภูมิ” ดูแลประชาชนเชิงรุก เน้นการส่งเสริมป้องกัน สร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ บูรณาการนโยบาย 3 หมอ ดูแลประชาชนแล้วกว่า 35 ล้านคน
 
          4) “การลำเลียงผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศ Sky Doctor” ช่วยชีวิตผู้ป่วยวิกฤตฉุกเฉินในพื้นที่ทุรกันดาร ให้ได้รับการส่งต่อโรงพยาบาลได้ทันเวลา ลดอาการรุนแรงและเสียชีวิต ซึ่งในช่วง 5 ปี ได้ออกปฏิบัติการเพิ่มขึ้นกว่า 7 เท่า ขยายพื้นที่ปฏิบัติการ เป็น 15 โรงพยาบาล และ 14 หมู่บ้าน ครอบคลุมกลุ่มโรคและกลุ่มวัยของผู้ป่วยมากขึ้น และอยู่ระหว่างรออนุมัติ Sky Doctor รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อขยายพื้นที่บริการให้ครอบคลุมเขตล้านนา 2,3

          5) “องค์กรคุณธรรมต้นแบบ” ซึ่งมีการขับเคลื่อนในทุกหน่วยงานมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับรางวัลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ระดับ AA ถึง 4 ปีซ้อน


 
          ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้น้อมนำพระราชปณิธานของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันและการสาธารณสุขของไทย” ที่ว่า ขอให้ถือผลประโยชน์ส่วนตัวเป็นที่สอง ประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง มาเป็นหลักยึดในการดำเนินงานให้ประสบความสำเร็จและส่งผลดีต่อประชาชนและประเทศชาติ สอดคล้องตามแนวทางของ ก.พ.ร.
สธ.ส่ง 5 ผลงานเด่น เข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 HealthServ
สธ.ส่ง 5 ผลงานเด่น เข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 HealthServ
สธ.ส่ง 5 ผลงานเด่น เข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 HealthServ
สธ.ส่ง 5 ผลงานเด่น เข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 HealthServ
สธ.ส่ง 5 ผลงานเด่น เข้าชิงรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด