ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ.สรุปเพลิงไหม้ตลาดอินทร์บุรี พบเสียชีวิต 1 ราย เร่งดูแลผู้ประสบภัย

สธ.สรุปเพลิงไหม้ตลาดอินทร์บุรี พบเสียชีวิต 1 ราย เร่งดูแลผู้ประสบภัย HealthServ.net
สธ.สรุปเพลิงไหม้ตลาดอินทร์บุรี พบเสียชีวิต 1 ราย เร่งดูแลผู้ประสบภัย ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ตลาดอินทร์บุรี ล่าสุดพบมีผู้สูญหายเสียชีวิต 1 ราย เบื้องต้นมีผู้ประสบภัย 12 คน ทีม MCATT พบเครียดปานกลาง 2 คน เครียดสูง 2 คน ให้การดูแล้ว พร้อมติดตามใกล้ชิดต่อไป

  
 
         20 สิงหาคม 2566 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ตลาดอินทร์บุรี มีอายุกว่า 100 ปี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 19.20 น. ว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี ว่า สรุปความเสียหายเบื้องต้นจำนวน 34 คูหา 21 ครัวเรือน มีผู้ได้รับความเดือดร้อน 64 คน และมีผู้สูญหาย 1 คน เป็นชายอายุ 77 ปี ซึ่งต่อมาทีมค้นหาพบว่าเสียชีวิตภายในบ้านที่เกิดเหตุ
 
          ทั้งนี้ โรงพยาบาลอินทร์บุรีได้จัดหน่วยปฐมพยาบาล ทีมเยียวยาจิตใจ (MCATT) และทีมจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ดูแลผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นพบผู้ประสบภัย 12 คน มีอาการเครียดปานกลาง 2 คน มีความเครียดสูง 2 คน ส่วนใหญ่ผู้ประสบภัยสามารถกลับไปอยู่บ้านตนเองได้ ส่วนบุคคลรอบข้าง 7 ราย ไม่พบความเครียด โดยผู้ที่มีปัญหาความเครียดได้ให้การดูแลเบื้องต้นแล้ว และจะมีการประสานส่งต่อเพื่อติดตามดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป

          ในส่วนการช่วยเหลือด้านการแพทย์และสาธารณสุข วันนี้ โรงพยาบาลอินทร์บุรีได้จัดตั้งหน่วยปฐมพยาบาลจำนวน 2 จุด ที่โรงเรียนจีนตรงข้ามตลาด และโรงเรียนเทศบาล 1 วัดเฉลิมมาศ พร้อมส่งทีมเยียวยาจิตใจ (MCATT) จำนวน 2 ทีม ทีมละ 10 คน และทีมการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมอีก 1 ทีม ลงพื้นที่ปฏิบัติงานดูแลประชาชนร่วมกับทีมเทศบาลตำบลอินทร์บุรีแล้ว
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด