ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เที่ยวตรุษจีน ปี 2567 กรุงเทพมหานครพร้อมดูแลประชาชน

เที่ยวตรุษจีน ปี 2567 กรุงเทพมหานครพร้อมดูแลประชาชน HealthServ.net
เที่ยวตรุษจีน ปี 2567 กรุงเทพมหานครพร้อมดูแลประชาชน ThumbMobile HealthServ.net

เทศกาลตรุษจีนประเทศไทยปี 2567 ตรงกับวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 วันตรุษจีน (Chinese New Year) เป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน เป็นวาระที่จะไหว้บรรพบุรุษและเฉลิมฉลองปีใหม่กัน มีคติว่าจะมีการทำความสะอาดบ้านเรือน ถือเป็นมงคลรับสิ่งใหม่ๆ "วันเที่ยว" เป็นวันที่คนในครอบครัวไปเยี่ยมญาติมิตรและเฉลิมฉลองปีใหม่กัน

ในโอกาสวาระตรุษจีนประจำปี 2567 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แนะนำกิจกรรมท่องเที่ยวเสริมมงคล  ณ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ย่านเยาวราช
จุดจัดงานเทศกาลตรุษจีนอื่นๆ ในกรุงเทพ

       ในกรุงเทพมหานคร มีเทศกาลจัดงานฉลองตรุษจีน หลายจุด ได้แก่

      1. พื้นที่เยาวราช ซึ่งจะมีงานในวันที่ 10-11 ก.พ. 67 ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา  และ ณ 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ในย่านเยาวราช  ได้แก่
  1. ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ขอพรให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ ปราศจากโรคภัย และมีสุขภาพแข็งแรง
  2. ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ขอพร สะเดาะเคราะห์ เสริมสิริมงคลในชีวิต
  3. ศาลเจ้ากวนอู และเทพเจ้าม้า ขอพรเรื่องหน้าที่การงาน และขอพรในเรื่องลูก
  4. ศาลเจ้าแม่ประดู่ ขอพรเรื่องความรัก
  5. ศาลเจ้าเล่งบ๊วยเอี๊ยะ ขอพรในเรื่องของความมั่งคั่ง ทางการค้า
 


       2. ศูนย์การค้าชั้นนำในกรุงเทพ  ทุกแห่ง มีการจัดกิจกรรมตรุษจีนทั้งสิ้น ได้แก่  เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน ไอคอนสยาม สยามสแควร์ สามย่านมิตรทาวน์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ ตึกมหานคร มาบุญครอง สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เทอมินอล 21 เซ็นทรัลพระราม 2 


        3. ศาลเจ้าต่างๆ ในพื้นที่อื่นๆ รอบกรุงเทพ ได้แก่ 
  • ศาลเจ้าเซียนแปะโค้ว เขตลาดกระบัง จัดวันที่ 10 ก.พ. 67
  • ศาลเจ้าเห้งเจีย เขตบางพลัด จัดวันที่ 9 - 10 ก.พ. 67
  • ศาลเจ้าพ่อปุงเถ่ากง เขตบางพลัด จัดวันที่ 9 - 10 ก.พ. 67
  • ศาลเจ้าพ่อเสือ เขตบางกะปิ จัดวันที่ 10 ก.พ. 67






เที่ยวตรุษจีนทั่วไทย 

นอกจากกรุงเทพแล้ว จังหวัดอื่นในประเทศไทย ยังมีการจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนกันอย่างคึกคัก ได้บุญ ได้ความสุข มีกิจกรรมน่าตื่นตาในหลายแห่ง อาทิ หาดใหญ่ นครสวรรค์ สุพรรณบุรี พัทยา ขอนแก่น ดูกิจกรรม ตรุษจีน 2567 เฉลิมฉลองปีมังกรทอง ณ แลนด์มาร์คทั่วไทย
เที่ยวตรุษจีน ปี 2567 กรุงเทพมหานครพร้อมดูแลประชาชน HealthServ

กรุงเทพมหานครพร้อมดูแลประชาชน


      กรุงเทพมหานครได้มีการเตรียมพร้อมในด้านต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย  โดยอาศัยการเฝ้าระวังและกำกับดูแลตามมาตรการประเภทต่างๆ ดังนี้

     มาตรการด้านสุขภาพ หากเป็นช่วงภาวะฝุ่น PM2.5 สูง จะมีการขอความร่วมมือลดหรืองดธูปมีควัน ใช้ธูปเทียนไฟฟ้า ลดหรืองดการเผากระดาษเงินกระดาษทอง เพื่อลดอันตรายต่อสุขภาพ

     มาตรการด้านความปลอดภัย กรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมหน่วยดูแลรักษาด้านความปลอดภัยให้มีความพร้อม ทั้งเจ้าหน้าที่จากสำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานเขต บุคลากรทางการแพทย์ทั้งจากสำนักการแพทย์และสำนักอนามัย

       มาตรการด้านการจราจร   มอบหมายให้สำนักการจราจรและขนส่ง มีการตรวจสอบและซ่อมบำรุง CCTV ให้ใช้งานได้และการบันทึกภาพตลอดเวลา

       มาตรการด้านการรับเรื่องร้องเรียน  มอบหมายให้สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว จัดตั้งจุดประสานงานรับเรื่องร้องเรียนและรับแจ้งปัญหาความไม่ปลอดภัยของนักท่องเที่ยวผ่านช่องทางต่าง ๆ ดังนี้
       1. จุดให้บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 17 จุด (ณ ส่วนการท่องเที่ยว / อุโมงค์หน้าพระลาน / ท่าช้าง / ท่าเตียน / วัดบวรนิเวศวิหาร / ท่าผ่านฟ้า / เยาวราช / ริเวอร์ซิตี้ / พญาไท / อนุสาวรีย์ชัยฯ / เบญจสิริ / แอมบาสเดอร์ / ถนนสีลม / จตุจักร / มาบุญครอง / สยามพารากอน / แพลทินัม)
       2. โทรศัพท์หมายเลข 0 2224 7612
       3. อีเมล bangkoktouristcare@gmail.com
       4. เฟซบุ๊กเพจ Bangkok Tourism Division รวมถึงได้ใช้แพลตฟอร์ม Traffy Fondue เป็นเครื่องมือในการประสานการทำงานร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การจัดการปัญหาข้อร้องเรียนของนักท่องเที่ยวได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์ 

 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด