ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ.เร่งรัดความพร้อม 30 บาทระยะ 2 ใน 8 จังหวัด คิกออฟ มีนาคม นี้

สธ.เร่งรัดความพร้อม 30 บาทระยะ 2 ใน 8 จังหวัด คิกออฟ มีนาคม นี้ Thumb HealthServ.net
สธ.เร่งรัดความพร้อม 30 บาทระยะ 2 ใน 8 จังหวัด คิกออฟ มีนาคม นี้ ThumbMobile HealthServ.net

บริการ 30 บาทรักษาทุกที่ ระยะที่ 2 ใน 8 จังหวัด (เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สิงห์บุรี สระแก้ว หนองบัวลำภู นครราชสีมา อำนาจเจริญ และพังงา) กำหนดคิกออฟ 1 มีนาคม 2567 สธ.กำชับเร่งรัดเตรียมแผนดำเนินงาน พร้อมเดินเกมรุกใช้สื่อโซเชียล เร่งทำความเข้าใจประชาชนในการใช้บริการ

 
       นโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว  ระยะที่ 2  จะเริ่มดำเนินการ 1 มีนาคม 2567 ในอีก 8 จังหวัด ได้แก่ เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สิงห์บุรี สระแก้ว หนองบัวลำภู นครราชสีมา อำนาจเจริญ และพังงา 

       ต่อเนื่องจากการดำเนินระยะที่ 1 ใน 4 จังหวัด นำร่อง ได้แก่ แพร่ เพชรบุรี ร้อยเอ็ด และนราธิวาส ซึ่ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  กล่าวว่า  

        "ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ประชาชนให้การตอบรับอย่างมากเนื่องจากช่วยเพิ่มความสะดวกในการเข้ารับบริการใกล้บ้าน ขณะเดียวกันก็ช่วยลดภาระงานของบุคลากรทางการแพทย์ โดยเฉพาะงานด้านเอกสาร จากการเชื่อมโยงระบบข้อมูลประวัติสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล (PHR) "


 
       สำหรับระยะที่ 2 ที่ตั้งเป้าจะคิกออฟในเดือนมีนาคมนี้นั้น ทั้ง 8 จังหวัด ได้มีการดำเนินการเตรียมพร้อมในส่วนที่สำคัญ คือ การเชื่อมโยงประวัติสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล (PHR) ในเครือข่ายโรงพยาบาลในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ทั้งโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชน 8 จังหวัด รวม 96 แห่ง ซึ่งถึงตอนนี้ ได้ดำเนินการครบถ้วนแล้ว

 

ความคืบหน้ารายจังหวัด


      สำหรับแต่ละจังหวัดยังมีความก้าวหน้าอย่างมากในหลายๆ เรื่อง อาทิ

       จ.พังงา ประชาชนยืนยันตัวตนแล้ว 52%

       จ. นครราชสีมา บุคลากรทางการแพทย์ยืนยันตัวตน 95% ให้บริการการแพทย์ทางไกลสูงสุด 11,517 ครั้ง

       จ.สระแก้ว ออกใบรับรองแพทย์ดิจิทัลสูงสุด 29,594 ใบ

       จ.หนองบัวลำภู ให้บริการนัดหมายออนไลน์สูงสุด 1,489 ครั้ง และจัดบริการส่งยาและเวชภัณฑ์ผ่าน Health Rider ครบทั้ง 6 โรงพยาบาล

 
 
         “เห็นได้ว่า 8 จังหวัดนำร่องในระยะที่สอง ขณะนี้มีความพร้อมในการดำเนินการอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ได้กำชับให้เร่งจัดทำข้อมูลเพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนในแต่ละจังหวัดได้เข้าใจเกี่ยวกับการเข้ารับบริการผ่านโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว และสามารถสอบถามรายละเอียดได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยเน้นสื่อรูปแบบอินโฟกราฟิก และช่องทางโซเชียล เช่น Tiktok ในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ รวมทั้งออกหน่วยบริการประชาชนในการยืนยันตัวตน Health ID เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงการรักษา และติดตามผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค ในพื้นที่ 4 จังหวัดนำร่อง เพื่อเป็นข้อมูลในการจัดทำแผนการดำเนินงานใน 8 จังหวัดนำร่องต่อไป”  นพ.ชลน่านกล่าว

ข้อดีของบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่

 

โครงการบัตรประชาชนใบเดียว รักษาทุกที่ ที่พังงา

 

30 รักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว โคราชเริ่ม 1 มีนาคม 2567

30 รักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว โคราชเริ่ม 1 มีนาคม 2567 ลงทะเบียนได้ที่โรงพยาบาล หรือ รพ.สต หรือศุนย์แพทย์ใกล้บ้านทุกแห่ง สิทธิข้าราชการสิทธิประกันสังคมก็ไปลงทะเบียนได้นะ

โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เชิญชวนชาวเพชรบูรณ์ ลงทะเบียน Health ID

โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ขอเชิญชวนชาวเพชรบูรณ์ทุกท่าน ลงทะเบียน "หมอพร้อม" เพื่อเข้าสู่โครงการบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่ โดยลทะเบียนได้ที่  1) ห้องบัตร โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ (อาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ). 2)  คลินิกหมอครอบครัวโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สาขาคลองศาลา 
สิ่งที่ต้องเตรียมมา
1. บัตรประชาชน
2. โทรศัพท์ และเบอร์โทรศัพท์ ที่ใช้งานจริง  ***โดย 1 เบอร์ ใช้ได้เพียง 1 คน ไม่สามารถใช้เบอร์โทรศัพท์ซ้ำกันได้***
3. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "หมอพร้อม"  ***กรณีโทรศัพท์ปุ่มกด สามารถใช้เพียงเบอร์โทรศัพท์ได้ แต่จะไม่สามารดูข้อมูลการรักษาด้วยตนเองได้***

ประโยชน์ที่ได้
   • ท่านจะสามารถเข้าถึงประวัติการรักษาของตัวเองได้ทั้งหมด จากทุกโรงพยาบาล ทั้งรัฐและเอกชน และเครือข่ายต่างๆที่จะเข้าร่วมในอนาคต เช่น ร้านยา คลินิก
   • ทั้งประวัติการวินิจฉัยโรค รายการยา ผลเลือด และผลทางห้องปฏิบัติการอื่น ๆ ประวัติวัคซีน
   • และเมื่อท่านจะไปใช้บริการที่สถานพยาบาลใด แพทย์จะสามารถเข้าถึงข้อมูลการรักษาพยาบาลของท่านจากต่างโรงพยาบาลได้ ถ้าท่านอนุญาต โดยใช้บัตรประชาชน หรือ OTP โดยไม่จำเป็นต้องใช้ใบส่งตัว 
   • ท่านจะสามารถขอใบรับรองแพทย์รูปแบบต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชันได้ (ในอนาคตอันใกล้)
   • รองรับบริการ Telemedicine บริการการแพทย์ทางไกลผ่านแอปพลิเคชัน
   • เห็นประวัติการนัดหมายและใบนัด รองรับระบบการแจ้งเตือนก่อนถึงวันนัด
   • และท่านจะได้รับประโยชน์ต่างๆ อีกมากมาย จากการพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง และการประยุกต์ใช้จากสถานพยาบาลต่าง ๆ โดยคำนึงถึงความปลอดภัย และการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน 

โรงพยาบาลสิงห์บุรี เปิดให้ประชาชนชาวสิงห์บุรี ลงทะเบียน Health ID

โรงพยาบาลสิงห์บุรี เปิดให้ประชาชนชาวสิงห์บุรี ลงทะเบียน Health ID ที่จุดลงทะเบียนหน้าห้องประชาสัมพันธ์ (แผนกติดต่อสอบถาม) ชั้น 1 อาคารหลวงพ่อแพ เขมังกโร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสิงห์บุรี บริการรับลงทะเบียน ภาคเช้าตั้งแต่เวลา 9-12.00 น. ภาคบ่ายตั้งแต่เวลา 13-16.30 น. (ในวันราชการ) ผู้รับบริการต้องนำบัตรประชาชนและโทรศัพท์มือถือ มาเพื่อใช้ในการลงทะเบียน

โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เชิญชวนชาวนครสวรรค์ ลงทะเบียน Health ID

โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เชิญชวนชาวจังหวัดนครสวรรค์นำบัตรประชาชน มาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ” เพื่อเข้าถึงสิทธิประโยชน์ผ่านระบบดิจิทัลทางการแพทย์ เช่น ประวัติสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ สมุดสุขภาพประชาชน ใบรับรองแพทย์ดิจิทัล การนัดหมายออนไลน์ การดูแลผู้ป่วยที่บ้านหรือการแพทย์ทางไกล และการรับยาเดิมในกรณีคนไข้อาการคงที่ เป็นต้น
         ผู้สนใจสามารถนำบัตรประชาชน/โทรศัพท์มือถือ มาลงทะเบียน Health ID ได้ที่ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ห้องบัตร หมายเลข 3-7 อาคาร 1 ชั้น 1 เวลา 08.00 -20.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ  โรงพยาบาลชุมชนประจำอำเภอ ทุกอำเภอ  โรงพยาบาลรัฐ / รพ.สต. ทุกแห่ง
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด