ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

Amazing Happy Paws Thailand สี่ขาพาตะลุย ที่กินเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงสุดเลิฟ

Amazing Happy Paws Thailand สี่ขาพาตะลุย ที่กินเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงสุดเลิฟ HealthServ.net
Amazing Happy Paws Thailand สี่ขาพาตะลุย ที่กินเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงสุดเลิฟ ThumbMobile HealthServ.net

ททท.ไทย ไม่หยุดสร้างสรรค์ จัดโครงการใหม่สำหรับคนรักสัตว์เลี้ยงโดยแท้ ชื่อโครงการ Amazing Happy Paws Thailand ในคอนเซปต์ Happy Paws, Happy Pals: สี่ขาพาตะลุย เป็นการร่วมสร้างสรรค์สังคมเป็นมิตรกับสัตว์เลี้่ยง Pet-Friendly Community ซึ่งกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยงนี้ เป็นกลุ่มหนึ่งในสังคมและตลาดการท่องเที่ยว ที่ปัจจุบันไม่เล็กแล้ว และเป็นกลุ่มที่มีความเติบโต มั่นคงและเหนียวแน่นสุดๆ เพราะความรักในสัตว์เลี้ยงนั้น ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ความรักแบบอื่นๆ

 

เกี่ยวกับโครงการ Amazing Happy Paws Thailand

 
ททท. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการว่า เกิดจากความคิดที่ว่า “จากสัตว์เลี้ยงสู่เพื่อนรัก จากเพื่อนรักสู่สมาชิกครอบครัว” นั่นไม่ใช่คําพูดเกินจริงในยุคที่เหล่ามนุษย์พร้อมใจกันยกระดับเหล่าสี่ขาสุดรักให้กลายเป็นเจ้าลูกจ๋าสุดเลิฟ ที่มนุษย์พ่อจ๋าแม่จ๋า พร้อมตามใจพาไปป่วนด้วยทุกที่ พาไปเที่ยวด้วยทุกแห่ง มาแรงแซงทุกโค้ง 
 
ถามว่าความรักสัตว์เลี้ยงของมนุษย์พ่อจ๋าแม่จ๋า แรงแค่ไหน?  วัดได้จากสถิติการเติบโตของกลุ่มธุรกิจสัตว์เลี้ยงที่ดีงามติดต่อมาหลายปีจนประเทศไทยติดอันดับโลกเป็นที่เรียบร้อย
 
Amazing Happy Paws Thailand สี่ขาพาตะลุย ที่กินเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงสุดเลิฟ HealthServ



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้มองเห็นศักยภาพและการเติบโตของเซคเตอร์นี้อย่างชัดเจน  จึงหวังเป็นส่วนหนึ่งที่จะได้ให้การส่งเสริมให้เกิดการเติบโตพร้อมๆ ไปกับสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืน  สร้างประสบการณ์ประทับใจร่วมกัน 
 
 
จึงเกิดเป็นโปรเจกต์ Amazing Happy Paws Thailand ภายใต้คอนเซปต์ Happy Paws, Happy Pals: สี่ขาพาตะลุย ที่ ททท. จะร่วมกันกับเพี่อน ๆ พันธมิตรโปรโมทการท่องเที่ยวสําหรับเจ้าสี่ขา รังสรรค์เส้นทางท่องเที่ยวแบบสี่ขาพาไป 
 
โครงการจะเป็นการออก ตราสัญลักษณ์  “Amazing Happy Paws Thailand” เพื่อใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กับสมาชิกในกลุ่มพันธมิตรผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้บริการรองรับสัตว์เลี้ยง ที่เป็นบริการที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ทั่วประเทศ พร้อมกับการทำประชาสัมพันธ์ขยายโอกาสทางการตลาด ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยว ผู้รักสัตว์เลี้ยง  และยังจัดทําคู่มือสําหรับนักเดินทาง แจกจ่ายให้ผู้สนใจอีกด้วย 





 

คุณสมบัติสมัครเข้าโครงการ Amazing Happy Paws Thailand

 
สําหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อขอรับตราสัญลักษณ์ “Amazing Happy Paws Thailand” โดยจะต้องยอมรับเงื่อนไขเบื้องต้นของ ททท. ดังนี้
 1. เป็นสถานประกอบการที่มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจที่ถูกต้องตามกฎหมาย
 2. เป็นสถานประกอบการประเภทที่พัก ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยว
 3. มีความต้องการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวกลุ่มที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง
 4. ยอมรับในการปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ ททท. กําหนดไว้
 
การสมัครเข้าร่วมลงทะเบียน ในโครงการนี้ ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ
 

 

4 ขั้นตอนลงทะเบียน
 

  1. ศึกษาเงื่อนไขข้อมูลจากแนวทางแนะนำต่าง ๆ ของ ททท. และจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ก่อนกด “ลงทะเบียน” ได้เลยที่ ททท. https://forms.gle/XhjFcMj7JnmpNP2TA
  2. กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มออนไลน์ให้ครบถ้วน พร้อมอัปโหลดเพื่อส่งเอกสารให้เรียบร้อยก่อนกด “ยืนยัน”
  3. กดดาวน์โหลดตราสัญลักษณ์โครงการ “Amazing Happy Paws Thailand” เพื่อนำไปใช้ทำการประชาสัมพันธ์ได้เลย
  4. Add Friend ของโครงการผ่านช่องทาง Line Official Account @AmazingHappyPaws เพื่อใช้ติดต่อสอบถาม และรับข้อมูลที่มีประโยชน์จากทางโครงการ
 
ข้อมูลโครงการ petfriendly.tourismthailand.org/
 
 

ททท. เปิดตัวโครงการ “Amazing Happy Paws Thailand” ณ งานแถลงข่าว Pet Expo Thailand 2023 LINK

ททท. เปิดตัวโครงการ “Amazing Happy Paws Thailand” ณ งานแถลงข่าว Pet Expo Thailand 2023 Amazing Happy Paws Thailand สี่ขาพาตะลุย ที่กินเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงสุดเลิฟ
ททท. เปิดตัวโครงการ “Amazing Happy Paws Thailand” ณ งานแถลงข่าว Pet Expo Thailand 2023 Amazing Happy Paws Thailand สี่ขาพาตะลุย ที่กินเที่ยวที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงสุดเลิฟ
ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อคนรักสัตว์เลี้ยง จับมือพาร์ทเนอร์เว็บไซต์ เพ็ทเฟรนด์ลี่ ไทยแลนด์ ปั้นศูนย์กลางข้อมูลโปรโมทการท่องเที่ยวไทยเอาใจสายเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงแบบสี่ขาพาตะลุย
 
วันพุธที่ 19 เม.ย. 2566 ณ งานแถลงข่าว Pet Expo Thailand 2023 ชั้น LG บริเวณ Atrium Stairs
 
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ “นายขจรฤทธิ์ ขวัญมงคล” ผู้อำนวยการกลุ่มงานด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในฐานะตัวแทนผู้สนับสนุนการจัดงานนี้ ได้เปิดตัวโครงการ Amazing Happy Paws Thailand : สี่ขาพาตะลุย ตอบรับเมกะเทรนด์ Pet-Humanization ที่คนในปัจจุบันให้ความรักความเอ็นดูสัตว์เลี้ยงประหนึ่งเป็นลูกเป็นหลานหรือคนในครอบครัว และเต็มใจที่จะใช้จ่ายกับสัตว์เลี้ยง
 
อย่างการพาออกเดินทางท่องเที่ยวร่วมกัน โดย ททท. พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงมีอัตรา
 
การใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อทริปประมาณ 20% และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่มีกำลังใช้จ่ายสูง มีความพร้อมที่จะจ่ายเงินเพิ่มเพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้เดินทางไปท่องเที่ยวด้วย นับเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่มีศักยภาพ และมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี
 
ททท. เล็งเห็นโอกาสจึงจัดทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับกลุ่มคนรักสัตว์ ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการท่องเที่ยวที่หลากหลายในประเทศไทย ได้มีโอกาสสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่ประทับใจกับสัตว์เลี้ยงแสนรักได้อย่างสะดวกสบาย โดยมีการจัดทำการสื่อสารบนแพลตฟอร์มดิจิทัลผ่านทางเว็บไซต์
 
https://petfriendly.tourismthailand.org/ และเปิดตัวตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand
 
สร้าง Branding ให้ผู้ประกอบการใช้สื่อสารให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงการมีความพร้อม และยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง ซึ่งทางโครงการก็ขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว สามารถมาสมัครลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการกับเราได้ที่ช่องทาง https://petfriendly.tourismthailand.org/ เพื่อขอรับตราสัญลักษณ์ภายใต้แนวทางปฏิบัติ และข้อกำหนดเบื้องต้นที่ ททท. ร่วมกับพันธมิตรสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเป็นข้อแนะนำสำหรับผู้ประกอบการ รวมถึงยังได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวที่มีความเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยง พร้อมให้คำแนะนำสำหรับเจ้าของที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงด้วย
 
นอกจากนี้ ททท. ยังร่วมมือกับพาร์ทเนอร์หลักเว็บไซต์ www.petfriendlythailand.com/ เพื่อปั้นศูนย์กลางข้อมูลโปรโมทการท่องเที่ยวทั่วไทยสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ
 
โดย นางสาวอังศุมาลิน เทพหัสดิน ผู้บริหารเว็บไซต์ Pet Friendly Thailand (PFT) กล่าวว่า “เพ็ทเฟรนด์ลี่ ไทยแลนด์” เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรม และคาเฟ่ที่สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้าได้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยความตั้งใจจะเป็นสื่อกลางระหว่างเจ้าของสัตว์เลี้ยงและผู้ประกอบการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ อำนวยความสะดวกให้การวางแผนท่องเที่ยวกับสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นเรื่องง่ายเพียงแค่  คลิก-ค้น-จอง การได้ร่วมมือกับ ททท. ในโครงการ Amazing Happy Paws Thailand จึงเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของการพัฒนาเว็บไซต์ ที่มุ่งเน้นการสร้างโอกาสทางการท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มนักเดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงอย่างแท้จริง
 
สำหรับบรรยากาศในงานนี้ก็เต็มไปด้วยความคิวท์ ทุกสิ่งน่ารักมากขึ้นเมื่อเป็นสีพาสเทล โดยภายในงานมี การสาดความน่ารักของทั้งต้าวน้องหมา น้องแมว รวมถึงน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงพิเศษ Exotic Pet ที่เหล่า Pet’s Influencer ตัวแทนนักท่องเที่ยวที่ออกเดินทางพร้อมน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงได้พร้อมใจกันมาร่วมงานนี้ด้วย อาทิ เจ้าของ FB แฟนเพจ “สตีฟจิ๊บ Steve Jibs – เด้นติสต์ชีวิตติดเที่ยว”, “คุณมณี นินิว” และ “มะลิ รีวิวววววว ปู๊นปู๊นนนนนน” ที่นอกจากมาร่วมงานเปิดตัวโครงการแล้ว ทุกท่านยังได้ร่วมแชร์ประสบการณ์การวางแผนออกเดินทางท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยง รวมถึงแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในการร่วมพัฒนา และความรู้สึกที่มีต่อโครงการดี ๆ ที่ ททท. ตั้งใจจัดขึ้น เพื่อส่งเสริม Pet-Friendly Community ดี ๆ ให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด