ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เปิดเมือง 1 พ.ย. คุณพร้อมรับมือสมรภูมิโควิดรอบนี้ไหม อาวุธวัคซีนครบหรือยัง เช็คด่วน

Covid-19: มนุษย์ 12 ประเภท ตามชนิดวัคซีนที่ฉีด และ Mind Set คุณคือแบบใดและ คุณพร้อมแค่ไหนสำหรับ Open Battle ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 พ.ย. 2021

อีก 3 สัปดาห์ เปิดเมืองเต็มที่แน่นอนครับ อะไรก็ฉุดไม่อยู่แล้ว คนมันไม่เอาแล้ว ซึ่งสถานการณ์ที่จะเกิดตามมาคือ Open Battle ระหว่างคนไทยกับไวรัสสายพันธุ์ Delta ซึ่งน่าจะดุเดือดมากในช่วงเดือน พ.ย. - ธ.ค. 
ใครดีใครอยู่ครับ คุณพร้อมแค่ไหน และคุณกำลังทิ้งโอกาสในการอยู่รอดในสงครามหรือไม่ มาดูกันครับ
 

ประเภทที่ 1: SV-Sinovac 2 เข็ม 

1.1 ได้เข็ม 3 เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะ AZ หรือ Pfizer : คุณปลอดภัยแล้วครับ 

1.2 ได้เข็ม 2 เกิน 3 เดือนแล้ว กำลังรอเข็ม 3 AZ, Pfizer เดือนนี้ : ดูแลตัวเองครับ เมื่อได้เข็ม 3 แล้วก็รอดยาวครับ

1.3 ได้เข็ม 2 เกิน 3 เดือนแล้ว กำลังรอ Moderna: อย่ารอครับ ไปรับ AZ เข็ม 3 ภายในเดือนนี้ให้ได้ ถ้ารอ เสี่ยงมากครับ

1.4 ได้เข็ม 2 เกิน 3 เดือนแล้ว และยังไม่มีแผนจะรับเข็ม 3 : รีบจอง AZ เข็ม 3 ด่วนครับ ผ่านค่ายมือถือได้ทุกค่ายเลยครับ 

 

ประเภทที่ 2: SP-Sinopharm 2 เข็ม 

2.1 - 2.4 เหมือนประเภทที่ 1.1 - 1.4 ทุกประการ ยกเว้นว่าคุณปลอดภัยกว่ากลุ่ม SV ครับ เพราะ SP มีประสิทธิภาพที่สูงกว่า แม้จะเป็นเชื้อตามเหมือนกันก็ตาม 

2.5 ได้ 2 เข็มมาแล้ว ยังไม่ครบ 3 เดือน และกำลังยืนขายของ ทำงานในร้านอาหาร หรือทำงานในโรงงานที่คนเยอะ : ใส่ Mask 2 ชั้นครับ และป้องกันตัวเองรอ เข็ม 3 สิ่งที่คนพูดกันน้อยเกินไปคือ SP 2 เข็ม ป้องกันการติดเชื้อ Delta ได้น้อยมาก แม้จะป้องกันป่วยหนักก็ตาม คุณจะเป็นผู้แพร่เชื้อชั้นดีของไวรัสครับ 
 
ผมคิดว่านโยบายฉีด SP 2 เข็มให้คนทำงานเพื่อเปิดเศรษฐกิจ เป็นนโยบายที่ไม่ดีเลย มัน Save ลูกจ้าง แต่ไม่ Save กิจการ และไม่ Save คนมาใช้บริการด้วยครับ 

 

ประเภทที่ 3: AZ 

3.1 เพิ่งได้ AZ มา 1 เข็ม รอเข็ม 2 เดือน พ.ย. : กลุ่มนี้ในกทม.มีเยอะมาก รอให้รอแบบ Save ตัวเอง ได้เข็ม 2 เมื่อไหร่จะปลอดภัยครับ 

3.2 ได้ AZ มาแล้ว 2 เข็ม : ปลอดภัยแล้วครับ 

3.3 ได้ AZ 1 เข็ม และ Pfizer เข็ม 2 : ปลอดภัยแล้วครับ


ประเภทที่ 4: Pfizer 2 เข็ม

4.1 ได้ 2 เข็มมาแล้ว ยังไม่ครบ 6 เดือน : ยังปลอดภัยครับ แต่ควรมีแผน Pfizer เข็ม 3 เร็วๆนี้

4.2 ได้ 2 เข็มมาแล้ว เกิน 6 เดือน : ไม่ปลอดภัยแล้วครับ ต้องฉีดเข็ม 3 โดยด่วน แล้วจะปลอดภัย 


ประเภทที่ 5: Moderna 

5.1 รอเข็มแรก และจะรอต่อไป : เปลี่ยนใจเถอะครับ ไม่ทัน Open Battle จริงๆครับ ขอให้รีบไปจอง SV + AZ ยกเว้นว่า คุณจะ WFH ต่อใน Safe House ได้อีก สัก 2 เดือนครับ  แต่ผมว่าเสี่ยงมากๆเพราะคนรอบตัวคุณจะไม่มีใครทำ Social Distancing จริงจังแล้ว 
 
5.2 ไม่รอละ จะไปจอง SV + AZ: เยี่ยมครับ ขอให้ได้คิวภายในเดือนนี้นะครับ แล้วจะปลอดภัย

 

ประเภทที่ 6: SV+AZ 

เท่าที่วงการแพทย์เราใช้สูตรนี้มาพักใหญ่ เชื่อได้ว่าน่าจะได้ผลดีครับ น่าจะปลอดภัยแล้วครับ และสูตรนี้ยังเป็น Lifeboat ให้กับคนที่รอ Moderna แล้วมันไม่มาด้วยครับ
 

ประเภทที่ 7: อายุ 12 -18 และไม่เอาวัคซีนจีน

ฉีด Pfizer 2 เข็มครับ แล้วไปโรงเรียนไปใช้ชีวิตได้เลย ปลอดภัยมากครับความเสี่ยงเรื่องกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบมีครับ แต่ต่ำมาก  และในอเมริการักษาหายทุกคนครับ "http://www.smh.com.au/.../no-deaths-in-young-us-adults..." เป็น Covid กับเจอ Long Covid เพราะไม่ยอมฉีดวัคซีนน่ากลัวกว่าเป็นร้อยเป็นพันเท่าครับ 

 

ประเภทที่ 8: อายุ 12 -18 และไม่เอาวัคซีนอเมริกา

อยู่บ้านยาวครับ ห้ามไปโรงเรียน ถ้าไปเมื่อไหร่ก็ ติด Covid แน่นอนครับ เพราะ Herd Immunity ไม่มีวันเกิดขึ้นเร็วๆ นี้แน่นอน เตรียมรับผลระยะยาวจาก Long Covid ได้เลยครับ และ mRNA ของจีนจะยังไม่มาในเร็วๆ นี้ แต่มีอีกทางเลือกครับ รอลุ้นว่าจะได้ฉีด Sinopharm เมื่อไหร่นะครับ แต่ต้องทราบไว้ว่า SP ประสิทธิภาพในการกันติดเชื้อต่ำ ไม่น่ารอดครับ แต่ลดความรุนแรงได้ 

 

ประเภทที่ 9: อายุ 12 -18 ปี และไม่เอาวัคซีน mRNA

อยู่บ้านยาวครับ ห้ามไปโรงเรียน ถ้าไปเมื่อไหร่ก็ ติด Covid แน่นอนครับ รอลุ้นว่าจะได้ฉีด Sinopharm เมื่อไหร่ครับ ผมเสียดายแทนนักเรียนที่ผู้ปกครองปฏิเสธ mRNA มากๆ ครับ เสียโอกาสสุดๆ และอันตรายสุดๆ จะไม่รอดเอาใน Open Battle

 

ประเภทที่ 10: อายุ 3-11 ปี เด็กประถม

ป้องกันตัวเองเต็มที่ช่วง พ.ย. - ธ.ค. อย่าเพิ่งไปโรงเรียนครับ ยังไม่มีวัคซีนให้ครับในบ้านเรา เบื้องต้นรอลุ้น SP น่าจะมาก่อน จากนั้น Pfizer น่าะจะได้รับอนุมัติตามมา แต่อีกสักพักครับ ไม่ทัน Open Battle แน่นอน ยังยื่นเรื่องในอเมริกาอยู่ครับ สถานะตอนนี้ SP ใช้ได้ในจีนกับ UAE และ Pfizer ใช้ได้ในอเมริกา สำหรับช่วงอายุนี้ครับ 
 

ประเภทที่ 11: อายุ 6 เดือน - 3 ปี 

ป้องกันตัวเองเต็มที่ช่วงอีกยาวครับ คนรอบข้างต้องช่วยครับ ต้องรอเร็วสุดคือ Pfizer ที่กำลังจะยื่นเรื่องขอใช้ในอเมริกาเดือน พ.ย. นี้สำหรับเด็ก 6 เดือน ถึง 5 ขวบ ส่วนบ้านเราคงอีกพักใหญ่ 

 

ประเภทที่ 12: Anti Vaccine จะไม่ฉีดวัคซีนทุกประเภท 

ต้องทราบนะครับว่า Delta ติดต่อง่ายมาก แม้แต่ประเทศที่ฉีดวัคซีน 2 เข็มทะลุ 95% แล้วก็ยังมีการระบาดเกิดขึ้น สิงคโปร์ 80% ก็ยังระบาดหนักมาก ถ้าแค่ 70% แบบเราที่จะถึงนี้ Open Battle แน่นอนครับ ระบาดหนักแน่นอน และคุณจะติดเชื้อ Delta อย่างแน่นอน และจะติดหลายรอบด้วย เพราะภูมิคุ้มกันอยู่ไม่ถึง 6 เดือน บางคนรอบแรกอาการน้อย รอบ 2 ตายก็มีครับ 
 
และสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกสูตร คือ ไม่มีอะไร 100% นะครับ การใส่ Mask และ Social Distancing จะยังสำคัญมากไปอีกอย่างน้อย 2 ปี 
 
..................
 
ย้ำนะครับ 1 พ.ย. 2021 D-Day เปิดเมือง และ D-Day Open Battle รัฐบาลไม่ถอยแน่นอน จังหวะนั้น ใครดีใครอยู่ครับ คุณจะสู้โดยมีอาวุธครบมือ ล้นมือ หรือจะไม่มีอาวุธสักชิ้น หรือจะหนีไปอยู่ถ้ำสัก 2 ปี ก็แล้วแต่ครับ ขอให้คิดให้ดี ศึกษาข้อมูลให้ดี  แล้วตัดสินใจให้ดี ในช่วง 3 สัปดาห์ที่มีค่ายิ่งนี้

 
ขอให้มีชีวิตรอดกันทุกคนครับ "อย่าได้ชื่อว่าต้องตายเพราะไปหลงเชื่อ Fake News" เลยครับ มันน่าเสียดายๆมาก
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด