ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ภูเก็ตสั่งปิดร้านกัญชา พื้นที่ ต.ราไวย์ 30 วัน ละเมิดกฏหมาย หลังชาวบ้านร้องเรียน

ภูเก็ตสั่งปิดร้านกัญชา พื้นที่ ต.ราไวย์ 30 วัน ละเมิดกฏหมาย หลังชาวบ้านร้องเรียน HealthServ.net
ภูเก็ตสั่งปิดร้านกัญชา พื้นที่ ต.ราไวย์ 30 วัน ละเมิดกฏหมาย หลังชาวบ้านร้องเรียน ThumbMobile HealthServ.net

สำนักข่าวภูเก็ตไทม์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ภาครัฐได้ลงพื้นที่ ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ตรวจร้านจำหน่ายกัญชา ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีการปลูกกัญชาออแกนิก สายพันธุ์ต่างประเทศมาปลูก โดยสร้างความเดือดร้อนรำคาญกับผู้อาศัยอยู่ข้างเคียง

 สำนักข่าวภูเก็ตไทม์ รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2566 เจ้าหน้าที่นายอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมฝ่ายความมั่นคง สมาชิกอส. จนท.สาธารณสุขภูเก็ต จนท.ตำรวจภูธร สภ.ฉลอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ พนักงานเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

ได้ตรวจสอบร้านจำหน่ายพืชสมุนไพรควบคุม (กัญชา) ในพื้นที่ ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า บริเวณบ้านบางคณฑี อาคารตึกแถว 3 ชั้น ชั้นล่างมีการขายกัญชา กาแฟ ชั้น 2 และชั้น 3 มีการปลูกกัญชาออแกนิก สายพันธุ์ต่างประเทศมาปลูก โดยสร้างความเดือดร้อนรำคาญกับผู้อาศัยอยู่ข้างเคียง

 
ขณะเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายกัญชา ที่รับแจ้ง เลขที่ 26/33 ม.5 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ได้พบว่า มีลูกค้าชาวต่างชาติ จำนวน 1 คน กำลังนั่งสูบกัญชา ภายในร้าน กลิ่นกัญชาฟุ้งกระจายทั่วทั้งร้าน

ต่อมาได้มีชาวต่างชาติรายหนึ่ง อ้างตัวเป็นเจ้าของร้าน ได้แสดงใบอนญาตจำหน่ายพืชสมุนไพรควบคุม (กัญชา) ออกโดย สนง. สสจ. ภูเก็ต เมื่อขอตรวจสอบอาคารชั่น 2 และชั่น 3 พบว่า มีการปลูกต้นกัญชา และมีห้องอบกัญชาแห้ง 1 ห้อง ที่บริเวณ ชั้นที่ 3 และได้เข้าตรวจสอบอาคารที่ติดกัน พบว่า ที่บริเวณผนังห้องชั้น 3 และชั้น 2 มีรอยแตกร้าว มีความชื้น ทำให้มีน้ำรั่วซึมไหลลงบนพื้นห้องนอน ผนังห้องมีความชื้นได้รับความเสียหาย

 
ในเบื้องต้น จนท ได้ทำบันทึกให้ผู้ประกอบการทราบว่า ได้กระทำผิดเงื่อนไขการจำหน่ายพืชสมุนไพรควบคุม(กัญชา) โดยมีการจำหน่ายปล่อยให้ลูกค้าหรือบุคคลใดสูบกัญชาภายในร้าน มีคำสั่งให้ ปิดร้านกัญชา 30 วัน หลังชาวบ้านร้อง สร้างความเดือดร้อนรำคาญผู้อาศัยอยู่ใกล้เคียง คณะเจ้าหน้าที่ที่ตรวจสอบจะได้ประชุมร่วมกันที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต เพื่อหารือว่ามีการ กระทำผิดกฎหมายใดบ้างหรือไม่อย่างไร และจะได้รายงานให้ทราบต่อไป


ข่าวและภาพจาก Phuket Times ภูเก็ตไทม์
ภูเก็ตสั่งปิดร้านกัญชา พื้นที่ ต.ราไวย์ 30 วัน ละเมิดกฏหมาย หลังชาวบ้านร้องเรียน HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด