ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ทัพอากาศบริการตรวจ-รักษาโควิด-19 แบบครบวงจร ฟรี ตรวจพบเชื้อ ส่งรักษาทันที

ทัพอากาศบริการตรวจ-รักษาโควิด-19 แบบครบวงจร ฟรี ตรวจพบเชื้อ ส่งรักษาทันที Thumb HealthServ.net
ทัพอากาศบริการตรวจ-รักษาโควิด-19 แบบครบวงจร ฟรี ตรวจพบเชื้อ ส่งรักษาทันที ThumbMobile HealthServ.net

สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) บริการตรวจวันละ 1,000 คน ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม จนถึง 17 กันยายน 2564

ทัพอากาศบริการตรวจ-รักษาโควิด-19 แบบครบวงจร ฟรี ตรวจพบเชื้อ ส่งรักษาทันที HealthServ
กองทัพอากาศให้บริการตรวจ-รักษาโควิด-19 (COVID-19) ฟรี แบบครบวงจร ตรวจพบเชื้อส่งรักษาได้เลย

กองทัพอากาศเปิดให้บริการตรวจ-รักษาโควิด-19 สำหรับประชาชน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) โดยกำหนดให้บริการตรวจ วันละ 1,000 คน ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม จนถึง 17 กันยายน 2564 เวลา 08.00 - 14.00 นาฬิกา (ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์) โดยการให้บริการในครั้งนี้ จะเป็นการให้บริการในรูปแบบครบวงจร (one stop service) มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
 
1. ประชาชนที่ต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) จะต้องลงทะเบียนจองคิวออนไลน์ผ่าน QR Code : RTAF COVID BOOKING เท่านั้น โดยจะเริ่มเปิดให้จองคิวออนไลน์ ตั้งแต่ เวลา 8-16 นาฬิกา (ให้จองคิวล่วงหน้า 1 วัน เพื่อเข้ารับการตรวจในวันถัดไป) โดยขอให้เข้ารับการตรวจตามวันเวลาที่ลงทะเบียนไว้ (แสดงบัตรประชาชนพร้อมหลักฐานการจอง)
 
2. เข้ารับการตรวจ และรอรับผลการตรวจพร้อมใบรายงานผล Antigen Test Kit (ATK)
 
3. กรณีติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จะทำการ Swab และวิเคราะห์ผลด้วยวิธี RT-PCR และ X-Ray เพื่อตรวจยืนยันซ้ำอีกครั้ง หากพบว่าผลตรวจ "ไม่ติดเชื้อ" ก็จะสามารถกลับบ้านได้ แต่ถ้าผลตรวจ "ติดเชื้อ" เจ้าหน้าที่จะส่งให้แพทย์วินิจฉัยจำแนกตามอาการ กรณีป่วยเป็นผู้ป่วยสีเขียว จะลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ Home Isolation (HI) และจะได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ หรือ ยาฟ้าทะลายโจร พร้อมยาและอุปกรณ์ช่วยเหลือตามความจำเป็น ตามคำแนะนำของแพทย์ 
กรณีป่วยเป็นผู้ป่วยสีเหลือง / สีแดง จะส่งตัวเข้าสถานพยาบาลเพื่อรับการรักษาต่อไป
 
สำหรับประชาชนที่ทำการจองคิวออนไลน์ผ่าน QR Code ดังกล่าวแล้ว ต้องมาแสดงตนเพื่อการตรวจคัดกรองโควิด-19 ณ สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) ภายใน ๑๕ นาทีก่อนหมดช่วงเวลาที่จองไว้ ซึ่งถ้ามาไม่ทันเวลาจะถูกตัดสิทธิ์ โดยแสดงหลักฐานการจองคิวในโทรศัพท์ พร้อมบัตรประชาชนตัวจริง สำเนาบัตรประชาชน และปากกาส่วนตัวเพื่อใช้กรอกข้อมูล
ทัพอากาศบริการตรวจ-รักษาโควิด-19 แบบครบวงจร ฟรี ตรวจพบเชื้อ ส่งรักษาทันที HealthServ

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด