ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สิงคโปร์ปรับมาตรการ VTL ใหม่ ใช้มาตรการเข้ม-ตรวจ PCR ทุกคน

สิงคโปร์ปรับมาตรการ VTL ใหม่ ใช้มาตรการเข้ม-ตรวจ PCR ทุกคน HealthServ.net
สิงคโปร์ปรับมาตรการ VTL ใหม่ ใช้มาตรการเข้ม-ตรวจ PCR ทุกคน ThumbMobile HealthServ.net

รัฐบาลสิงคโปร์ สั่งระงับมาตรการผ่อนปรนของระเบียบ VTL เดิมเป็นการชั่วคราว และกำหนดให้ใช้มาตรการเฝ้าระวังเข้มงวดชุดใหม่แทน มีผลตั้งแต่วันอังคาร 2 ธันวาคม เป็นต้นไป

สิงคโปร์ปรับมาตรการ VTL ใหม่ ใช้มาตรการเข้ม-ตรวจ PCR ทุกคน HealthServ
จากสถานการณ์ของไวรัสออมิครอนและการมาตรการจำกัดการเดินทางของนานาประเทศ เพื่อจำกัดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดไวรัสกลายพันธุ์ตัวใหม่ในประเทศของตน ซึ่งสิงคโปร์ก็ได้ปรับแนวทางเช่นกันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสออมิครอนที่อาจเข้าสู่ประเทศ
 
 
สิงคโปร์ประกาศจะเริ่มใช้มาตรการ VTL "เลนพิเศษสำหรับผู้ฉีดวัคซีนแล้ว" (Vaccinated Travel Lane) สามารถเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว มีจำนวนประเทศที่ได้รับสิทธิ์นี้ ในรอบแรก 18 ประเทศ และอีก 6 ประเทศในรอบถัดไป (รวมไทย) 
 
มาตรการเข้มงวดสำหรับ VTL ชุดใหม่ จะมีผลตั้งแต่ 2 ธันวาคม เวลา 11.59 น. โดยผู้ที่จะเดินทางเข้าจะต้องอยู่ภายใต้ ปฏิบัติตาม 3 ข้อกำหนด ได้แก่ 
ข้อ 1) ต้องตรวจเชื้อตนเองด้วยชุดตรวจรู้ผลเร็วในวันที่ 3 และวันที่ 7 หลังจากเดินทางถึง ณ จุดตรวจที่ทางการกำหนด  ต่างจากที่ก่อนหน้านี้กำหนดให้ผู้เดินทางต้องตรวจเชื้อครั้งเดียวเมื่อเดินทางถึงสิงคโปร์
 
ข้อ 2) ผู้จะเดินทางเข้าหรือต่อเครื่อง จะต้องมีผลตรวจโควิดเป็นลบ ก่อนเดินทาง 2 วัน  ต่างจากก่อนหน้านี้ที่ยกเว้นการตรวจก่อนเดินทางหากมาจากฮ่องกง มาเก๊า จีนและไต้หวัน แต่จะตรวจเมื่อมาถึงแล้ว เหตุเพราะประเทศเหล่านี้จัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ
 
ข้อ 3) ผู้เดินทางทุกรายต้องตรวจ PCR เมื่อมาถึงสิงคโปร์ ข้อนี้จะส่งผลต่อผู้เดินทางผ่านช่องทาง VTL ที่จะต้องใช้เวลาเพิ่มในตรวจ ต่างจากก่อนหน้าที่กำหนดว่าไม่ต้องตรวจในวันที่มาถึง เพียงแค่ตรวจในวันสุดท้ายที่พำนักอยู่ตามที่กำหนดไว้ 
 
สาธารณสุขสิงค์โปร์ ระบุว่า จะจัดตรวจ PCR ให้กับทุกคนที่เดินทางเข้าสิงคโปร์ในช่วง 12-27 พ.ย. ที่เดินทางมาจากประเทศหรืออยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโอมิครอน  ทุกคนจะได้รับการแจ้งจากรัฐบาลว่าจะไปเข้ารับการตรวจได้ ณ จุดใด วันที่และเวลาใด 
 
รัฐมนตรีสาธารณสุขสิงคโปร์ ระบุว่า มาตรการเฝ้าระวังเข้มงวดเหล่านี้ เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องดำเนินการ ยามที่ต้องเผชิญกับความไม่แน่นอน" 
 

The Strait Times 
30 ธันวาคม 2564



Photo : Matteo Morando Wikipedia
 
------------
 
 
 


VTL - Vaccinated Travel Lane (Air)

มาตรการ VTL ระยะแรกเปิดให้ 18 ประเทศ เดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว เริ่มตั้งแต่ 2 ธันวาคม 64 นี้ ได้แก่ 

Australia, Brunei Darussalam, Canada, Denmar1, Finland, France, Germany, India, Indonesia, Italy, Malaysia, the Netherlands, the Republic of Korea, Spain, Sweden, Switzerland, the United Kingdom และ the United States
 
ระยะที่ 2 ประเทศไทย ได้รับการเพิ่มเข้าลิสต์ VTL มีผลตั้งแต่ 13 ธันวาคม 64 เวลา 11.59 น.

ระยะที่ 3 ได้เพิ่ม ประเทศกัมพูชา ฟิจิ มัลดีฟส์ ศรีลังกา และตุรกี มีผล 15 ธันวาคม 64 เวลา 11.59 น.
ส่วนประเทศที่ยังไม่กำหนดวัน 3 ประเทศ ได้แก่ กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
 
 
เงื่อนไข 
 
ข้อ 1 ต้องได้รับวัคซีนครบ โดยเป็นวัคซีนที่ได้รับการรับรองโดย WHO อย่างน้อย 2 สัปดาห์ ก่อนเดินทางถึงสิงคโปร์  ผู้ที่อายุต่ำกว่า 12 ปีและไม่ได้ฉีดวัคซีนสามารถเดินทางเข้าได้โดยมีผู้ที่ฉีดวัคซีนครบแล้วมาด้วย
 
ข้อ 2 ต้องมีหลักฐานรับรองการฉีดวัคซีน จะเป็นฟอร์แมทใดก็ได้ (กระดาษพิมพ์ รูปเล่ม หรือดิจิตอล) ตามแต่ประเทศต้นทางจะกำหนด  
 
ข้อ 3 บันทึกข้อมูลการเดินทาง จุดเข้าออก สายการบินและเที่ยวบิน 
ผู้เดินทางต้อง
1) เดินทางเข้าออกผ่านช่องทาง VTL เฉพาะประเทศที่อนุญาตเท่านั้น 
2) เดินทางเข้าด้วยสายการบินและเที่ยวบินที่ได้รับอนุญาตทาง VTL เท่านั้น
 
safetravel.ica.gov.sg
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด