ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ออสเตรเลีย อนุมัติฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ในกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปีได้แล้ว

ออสเตรเลีย อนุมัติฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ในกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปีได้แล้ว Thumb HealthServ.net
ออสเตรเลีย อนุมัติฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ในกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปีได้แล้ว ThumbMobile HealthServ.net

10 ธันวาคม 2564 ซิดนีย์ ออสเตรเลีย ทางการออสเตรเลียอนุมัติการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปีได้แล้ว และพร้อมจะเริ่มกระจายการฉีดได้ในทันที

ออสเตรเลีย อนุมัติฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ในกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปีได้แล้ว HealthServ
 
นายกรัฐมนตรี สก๊อตต์ มอริสัน ระบุในแถลงการณ์ว่า "เป็นข่าวดีสำหรับหลายล้านครอบครัวสำหรับโอกาสที่จะให้เด็กๆได้รับการฉีดวัคซีน"  
 
การอนุมัติครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านวัคซีนของทางการ ได้พิจารณาข้อมูลทางคลินิกจากแคนาดา  โดยออกเป็นคำแนะนำว่าให้เว้นระยะ 8 สัปดาห์ ระหว่างเข็ม 1 และ 2 แต่สามารถลดลงเหลือ 3 สัปดาห์ได้หากมีการระบาด
 
ในระยะแรก เฉพาะไฟเซอร์เท่านั้นที่ได้รับอนุมัติให้ใช้ฉีดในเด็กได้ ส่วนโมเดอร์นายังอยู่ในระหว่างการพิจารณาศึกษา
 
การอนุมัติครั้งนี้ สอดรับกับความต้องการของรัฐบาลที่หวังจะเร่งอัตราการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ได้มาก  ออสเตรียเป็นประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนครบโดสมากในลำดับต้นๆ ของโลก คือมากกว่า 90% ในประชากรอายุ 16 ปีขึ้นไป ขณะที่กลุ่มเยาวชน 12-15 ปี ฉีดไปแล้วกว่า 70% 
 
ในซิดนีย์ ทางการเร่งย้ำให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสโอมิครอน ซึ่งหวั่นเกรงกันว่าอาจจะระบาดมากขึ้น จากตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดของทั้งรัฐ นิวเซาท์เวลส์ จำนวน 516 ราย เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบสองเดือน  รายงานผู้ติดเชื้อโอมิครอน พบแล้ว 50 ราย ส่วนใหญ่พบในซิดนีย์ 

Reuters 
10 ธันวาคม 64

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด