ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

"สงสัยผมติดโควิดอีกแล้ว" อีลอน มัสก์ ทวิต

"สงสัยผมติดโควิดอีกแล้ว" อีลอน มัสก์ ทวิต HealthServ.net
"สงสัยผมติดโควิดอีกแล้ว" อีลอน มัสก์ ทวิต ThumbMobile HealthServ.net

ซีอีโอคนดังแห่งเทสล่าและสเปซเอ็กซ์ ทวิตเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2022 ว่า สงสัยตัวเองจะติดโควิด แบบไม่มีอาการ ทั้ง เทียบโควิดกับตำนานธีซีอุส ทำนองว่า ต้องเปลี่ยนยีนอีกเท่าไหร่ ถึงจะปลอด(ภัย)จากโควิด-19 ซะที

"สงสัยผมติดโควิดอีกแล้ว" อีลอน มัสก์ ทวิต HealthServ
 
อีลอน มัสก์ ทวิตข้อความดังนี้ 
 
 
"Covid-19 is the virus of Theseus.
 
How many gene changes before it’s not Covid-19 anymore?
 
I supposedly have it again (sigh), but almost no symptoms."
 
https://twitter.com/elonmusk/status/1508356357967122434
 

เป็นอุปมาที่เข้าใจยากซักนิดว่า ซีอีโอคนดัง หมายถึงอย่างไร เพราะต้องกลับไปค้นว่า ธีซีอุส หมายถึงอย่างไร แล้วมันมาโยงกับยีน (หน่วยทางพันธุกรรมที่อยู่บนโครโมโซม) และโควิดยังไงอีก
 
ฉลาดมากไปนิด ทำคนตามไม่ทัน ทวิตนี้ก็เลยไม่เทรนดี้เท่าไหร่
 
เขาไม่ได้ระบุว่า ตรวจโควิดด้วยวิธีใด แล้วทำไมเขาถึงไม่ค่อยยอมรับผลตรวจเท่าใดนักก็ตาม
 
ที่อีลอน บอกว่า "อีกครั้ง" ก็เพราะว่าเขาเคยติดโควิด-19 มาแล้วครั้งนึงตอนเดือนพฤศจิกายน 2020 หลังจากผลตรวจเป็นบวก ในคราวนั้น เขาค่อนข้างจะเกรี้ยวกราดอย่างมากกับมาตรการของทางการในการควบคุมโรคในเวลานั้น 
 
สำหรับครั้งนี้ เป็นการทวิตภายหลังจากที่ อีลอน เดินทางไปโรงงานเทสล่าในเซี่ยงไฮ้ แล้วระบบตรวจจับโควิดจากใบหน้าของโรงงานเองที่รายงานว่าเขาติดโควิด และเขาต้องถูกสั่งห้ามเข้ามาในสายผลิตเป็นเวลา 4 วัน  
 
ทางการจีนได้ประกาศปิดเมืองเซียงไฮ้ 2 ช่วง เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ที่พบมากขึ้นในพื้นที่ และจากคำสั่งนี้ โรงงานเทสล่า ก็ต้องระงับการผลิต 2 วัน ด้วยเช่นกัน 
 
ในมุมของเทสล่าต่อมาตรการคุมเข้มโควิด-19 ของทางการจีน เป็นไปในทางที่สนับสนุนและให้ความร่วมมือ จากถ้อยแถลงของโฆษกเทสล่าที่ระบุว่า พร้อมร่วมรับผิดชอบต่อมาตรการป้องกันการระบาดอย่างเต็มที่ และเชื่อว่ามาตรการควบคุมโควิด-19 ของทางการเมืองเซี่ยงไฮ้ จะเป็นรากฐานสำคัญของพัฒนาการของเมืองที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
 
โรงงานเทสล่าเซี่ยงไฮ้ ผลิตรถไฟฟ้าเทสล่ารุ่น โมเดล 3 และ โมเดล วาย สำหรับตลาดในประเทศจีน ข้อมูลจากสมาคมรถยนต์โดยสารของจีน เปิดเผยว่า ปี 2021 เทสล่าผลิตรถสู่ผู้บริโภคแล้วจำนวน 473,078 คัน ไม่รวมส่วนที่ส่งออกไปยังยุโรปและเอเซีย 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด