ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

จีนยกเลิกรายงานผู้ติดเชื้อไร้อาการ ยกเลิกแอปติดตามเดินทาง เที่ยวบินในปักกิ่งพุ่ง

จีนยกเลิกรายงานผู้ติดเชื้อไร้อาการ ยกเลิกแอปติดตามเดินทาง เที่ยวบินในปักกิ่งพุ่ง HealthServ.net
จีนยกเลิกรายงานผู้ติดเชื้อไร้อาการ ยกเลิกแอปติดตามเดินทาง เที่ยวบินในปักกิ่งพุ่ง ThumbMobile HealthServ.net

จีนเดินหน้าผ่อนคลายมาตรการโควิดอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (12-14 ธันวาคม) จีนประกาศยกเลิกการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อแบบไร้อาการ ยกเลิกการใช้แอปติดตามการเดินทางตั้งแต่ 13 ธันวาคม นี้เป็นต้นไป ขณะที่ทางการฮ่องกงก็ประกาศยกเลิกการกักตัวสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศทั้งหมด คงไว้เพียงการแสดงผลตรวจโควิดเป็นลบเท่านั้น รายงานจากปักกิ่งระบุเที่ยวบินเดินทาง ณ สนามบินนานาชาติ 2 แห่งในกรุงปักกิ่งเพิ่มขึ้นกว่า 169% ภายหลังจากการยกเลิกมาตรการจำกัดการเดินทาง


จีนหยุดเผยยอดผู้ป่วยโควิด-19 แบบไร้อาการ


ปักกิ่ง, 14 ธ.ค. (ซินหัว) -- เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของจีน เปิดเผยว่าจีนหยุดการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แบบไม่แสดงอาการ เริ่มตั้งแต่วันพุธ (14 ธ.ค.) เป็นต้นไป หลี่ฉวิน หัวหน้าศูนย์เหตุฉุกเฉินทางสาธารณสุข สังกัดศูนย์ควบคุมฯ อธิบายว่าปัจจุบันการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจโรคโควิด-19 อยู่ภายใต้ยุทธศาสตร์ "ดำเนินการทดสอบเฉพาะผู้ที่เลือกรับการทดสอบเท่านั้น" เป็นหลัก ผู้ติดเชื้อไวรัสฯ แบบไม่แสดงอาการจำนวนมากไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมการทดสอบกรดนิวคลีอิก และไม่จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาจากสถาบันสุขภาพ จึงเป็นการยากที่จะระบุจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสฯ แบบไม่แสดงอาการที่แท้จริงอย่างแม่นยำ



จีนเตรียมยกเลิกระบบ ติดตามเดินทางข้ามเมือง13 ธ.ค. นี้


ปักกิ่ง, 12 ธ.ค. (ซินหัว) -- วันจันทร์ (12 ธ.ค.) จีนประกาศยกเลิกการใช้งานเครื่องมือดิจิทัลสำหรับติดตามการเดินทางข้ามเมือง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เริ่มตั้งแต่วันอังคาร (13 ธ.ค.) เป็นต้นไป รายงานระบุว่าจีนจะยุติการให้บริการเครื่องมือดิจิทัลที่ใช้ระบบสื่อสารโทรคมนาคม หรือที่เรียกกันทั่วไปว่ารหัสการเดินทางดิจิทัล ในทุกช่องทางตามข้อกำหนดของหน่วยงานส่วนกลาง ทั้งนี้ จีนประกาศใช้รหัสการเดินทางดิจิทัลในปี 2020 เพื่อติดตามการเดินทางข้ามเมืองของประชาชน ซึ่งมาตรการดังกล่าวช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นสามารถดำเนินการอย่างตรงจุดเพื่อป้องกันความเสี่ยงติดเชื้อที่อาจเกิดขึ้น 
 

ยอดเที่ยวบินในปักกิ่งพุ่ง หลังปรับมาตรการคุมโควิด-19


ปักกิ่ง, 12 ธ.ค. (ซินหัว) -- หน่วยงานกำกับควบคุมการบินพลเรือนประจำภูมิภาคตอนเหนือของจีน เปิดเผยว่ากรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของประเทศ ได้รับรองเที่ยวบินเพิ่มขึ้นในช่วงไม่นานนี้ หลังจากจีนปรับปรุงมาตรการรับมือการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวนเที่ยวบินทั้งหมดที่ท่าอากาศยานนานาชาตินครหลวงปักกิ่ง และท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง ต้าซิง ในวันอาทิตย์ (11 ธ.ค.) เพิ่มขึ้นร้อยละ 169 จากช่วงต้นเดือนธันวาคม และคาดว่าจำนวนเที่ยวบินรายวันของสนามบินทั้งสองแห่งจะกลับมาอยู่ที่ร้อยละ 70 ของระดับปี 2019 ในอนาคตอันใกล้ เมื่อไม่นานนี้ จีนได้ประกาศมาตรการชุดใหม่เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและความเหมาะสมของการควบคุมโรคระบาด อาทิ การเสนอให้ผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อยหรือไม่มีอาการกักตัวที่บ้าน และการลดการทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อประชาชนเดินทางและเข้าถึงสถานที่สาธารณะง่ายขึ้น ทั้งนี้ ผู้โดยสารไม่จำเป็นต้องแสดงรหัสสุขภาพและผลทดสอบกรดนิวคลีอิกที่เป็นลบ หรือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเมื่อเข้าสู่สนามบินทั้งสองแห่งอีกต่อไปตามชุดมาตรการใหม่ด้วย

 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด