ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

แก้ไขปัญหามุมปากคว่ำ ด้วยการทำปากกระจับยกมุมปาก

แก้ไขปัญหามุมปากคว่ำ ด้วยการทำปากกระจับยกมุมปาก HealthServ.net
แก้ไขปัญหามุมปากคว่ำ ด้วยการทำปากกระจับยกมุมปาก ThumbMobile HealthServ.net

"การทำปากกระจับยกมุมปาก เป็นวิธีหนึ่งในการแก้ปัญหามุมปากคว่ำ" ที่ทำให้ใบหน้าดูบึ้งตึง ดูหยิ่ง ไม่เป็นมิตร เหมือนคนอารมณ์เสีย เสียบุคลิกภาพ

 
 
ปัญหามุมปากคว่ำอาจฟังดูเป็นเรื่องเล็ก แต่สำหรับคนที่มีปัญหานี้บอกเลยว่าเป็นปัญหาที่หนักใจพอสมควร เพราะการที่มีมุมปากคว่ำส่งผลให้ใบหน้าดูบึ้งตึง ดูหยิ่ง ไม่เป็นมิตร เหมือนคนอารมณ์เสียตลอดเวลา แน่นอนว่ายังส่งผลต่อบุคลิกภาพ ทำให้คนรอบตัวไม่อยากเข้าใกล้ แถมยังทำให้หน้าแก่เกินวัยด้วย ซึ่งปัญหามุมปากคว่ำแก้ไขได้ด้วยการทำปากกระจับยกมุมปาก ปรับโครงสร้างปากให้อวบอิ่มเป็นทรงกระจับแถมยังยกมุมปากให้เท่ากันทั้งสองข้าง ใบหน้าจึงดูเป็นมิตร น่าเข้าหา ภาพรวมใบหน้าดูมีมิติ

 
 
แก้ไขปัญหามุมปากคว่ำ ด้วยการทำปากกระจับยกมุมปาก HealthServ
 

ปัญหามุมปากคว่ำ แก้ไขด้วยวิธีใดได้บ้าง
 

1. การฉีดยกมุมปาก
 
วิธีนี้แพทย์จะฉีดสารเติมเต็มหรือที่เรียกว่าฟิลเลอร์ ลงไปในชั้นผิวหนัง โดยแพทย์จะฉีดกระจายทั่วริมฝีปากทำให้ภาพรวมริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้น เช่นเดียวกับบริเวณจงอยปาก และมุมปากที่จะดูยกขึ้นตามไปด้วย สำหรับ

ข้อดีของวิธีนี้คือใช้เวลาค่อนข้างเร็ว ไม่ต้องพักฟื้นเพราะไม่ใช่การผ่าตัด บวมน้อย อาการบวมลดลงเร็ว เมื่อฉีดแล้วสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติได้เลย
 
แต่มีข้อเสียคือ การฉีดฟิลเลอร์ปากกระจับ ยกมุมปากจะอยู่ไม่ถาวร เมื่อเวลาผ่านไป 6-8 เดือน ฟิลเลอร์ที่ฉีดเข้าไปจะเริ่มสลายตัว มุมปากและจงอยปากเริ่มจะคลายตัว และรูปทรงปากจะกลับมาคืนทรงเดิม และทรงปากที่ได้อาจไม่ได้ทรงสวยเป๊ะดั่งใจ เนื่องจากฟิลเลอร์สามารถยกมุมปากได้ในระดับหนึ่งเท่านั้นจึงเห็นผลไม่ชัดเจนมากเท่าไหร่นัก

 
2. การศัลยกรรมปากกระจับยกมุมปาก
 
การศัลยกรรมปากกระจับยกมุมปากคือการผ่าตัดเล็ก เพราะฉะนั้นจึงไม่จำเป็นต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดเพื่อปรับโครงสร้างกล้ามเนื้อบริเวณมุมปากทั้งสองข้าง เพื่อยกมุมปากขึ้น และส่วนของปากบนเพื่อให้ดูกระจับได้รูป ข้อดีของการผ่าตัดศัลยกรรมปากกระจับยกมุมปาก คือเป็นวิธีการแก้ไขปัญหารูปทรงปากแบบถาวร ผลลัพธ์ที่ได้คือ มุมปากทั้งสองข้างยกขึ้นชัดเจน ปากบนเป็นกระจับรับกับรูปหน้า และโดยรวมดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการฉีดฟิลเลอร์ และที่สำคัญคือไม่มีแผลเป็นด้านนอก สามารถยกมุมปากไปพร้อมๆ กับการทำปากกระจับได้ในครั้งเดียว
 
แต่มีข้อเสียคือ ต้องใช้ระยะเวลาทำหัตถการนานกว่าการฉีดฟิลเลอร์ และหลังจากศัลยกรรมปากกระจับ ยกมุมปากแล้ว มีขั้นตอนการดูแลที่เยอะกว่า เช่น การประคบร้อน งดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการกระแทก รวมถึงต้องดูแลเรื่องความสะอาดเพื่อไม่ให้แผลติดเชื้อ แต่เพื่อผลลัพธ์ในระยะยาว ไม่ต้องกลับไปทำและเสียเงินซ้ำๆ การผ่าตัดศัลยกรรมนับว่าเป็นอีกวิธีที่น่าสนใจเลยทีเดียว
 
คนที่มีปัญหามุมปากตก ปากตรงไม่มีส่วนเว้าโค้ง และต้องการแก้ปัญหานี้อย่างถาวร การทำปากกระจับยกมุมปากเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะสามารถช่วยเสกให้ริมฝีปากสวยได้รูปแถมยังทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ เป็นมิตร ไม่บึ้งตึง และด้วยความที่ริมฝีปากเป็นบริเวณที่มีทั้งโครงสร้างกล้ามเนื้อ เนื้อเยื่อ เส้นเลือด รวมถึงเป็นบริเวณที่มีเส้นประสาทค่อนข้างเยอะ การศัลยกรรมปากกระจับยกมุมปากจึงต้องทำกับแพทย์ที่มีความรู้และประสบการณ์ ซึ่งที่ Chanya Clinic มีแพทย์ที่มีความรู้ความเข้าใจด้านการศัลยกรรมปากโดยเฉพาะ อย่างคุณหมอเกียร์ ที่มีประสบการณ์มากมายในการทำศัลยกรรมปาก แถมคุณหมอยังมีเทคนิค มัสเซิลลิปกราฟ (Muscle Lip Graft) ที่สามารถทำปากกระจับไปพร้อมกับการยกมุมปากในครั้งเดียว 
 
ทำปากกระจับสวย ติดต่อ ชัญญาคลินิก ได้ที่ 
Tel : 02-059-8118, 088-603-2641
Line : @chanyaclinic
Facebook : Chanya Clinic


 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด