ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพ รวมโปรแกรมสุขภาพ บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิดบริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event Health Economy ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก Thumb HealthServ.net
ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ThumbMobile HealthServ.net

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน วัย 81 ปี มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก เมื่อวันพุธ (17 กรกฎาคม 2024) มีอาการเล็กน้อย และได้รับยาต้านไวรัส Paxlovid โดสแรกแล้ว CDC แนะต้องงดภาระกิจอย่างน้อย 24 ชั่วโมงเพื่อให้บรรเทาและดูอาการ พร้อมแนะนำให้ใส่หน้ากากต่อเนื่องอีก 5 วัน

             ไม่ชัดเจนว่าประธานาธิบดีติดเชื้อโควิด-19 ที่ไหนและเมื่อใด  แต่จากผลการตรวจ ทำให้ท่านต้องงดกิจกรรมสาธารณะ  ตามคำแนะนำของ CDC (ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา) จนกว่าผู้ติดเชื้อจะไม่มีไข้ โดยไม่ต้องกินยาลดไข้ อย่างน้อย 24 ชั่วโมง และอาการจะดีขึ้นเป็นเวลา 24 ชั่วโมง จากนั้นแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยเป็นเวลา 5 วันหลังจากนั้น


             การติดเชื้อโควิด-19 เกิดขึ้นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญของการการรณรงค์หาเสียงของพรรค

 
             “ฉันรู้สึกดีมาก” ไบเดนกล่าวกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันพุธที่ลาสเวกัส พร้อมยกนิ้วโป้งขึ้นก่อนขึ้นเครื่องแอร์ ฟอร์ซ วัน เพื่อมุ่งหน้าไปยังบ้านพักของเขาในเดลาแวร์ และจะแยกตัวเองที่นั่นตามคำแนะนำของ CDC
 
 
             “ประธานาธิบดี มีอาการทางเดินหายใจส่วนบน มีน้ำมูกไหล ไอเล็กน้อย และมีอาการป่วยทั่วไป”  คารีน ฌอง-ปิแอร์ เลขาธิการสื่อมวลชนทำเนียบขาว กล่าวถึงรายละเอียดอาการจากรายงานของแพทย์
 
             “เขารู้สึกโอเคกับกิจกรรมแรกของวัน แต่เนื่องจากเขาไม่รู้สึกดีขึ้น จึงได้ดำเนินการทดสอบ ณ จุดดูแลสำหรับไวรัส COVID-19 และผลลัพธ์เป็นบวกสำหรับไวรัส COVID-19” 


             เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวบอกกับ CNN ว่าประธานาธิบดีเคยติดเชื้อโควิด-19 มาก่อนและผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นไปได้ด้วยการโทรวิดีโอคอลหลายครั้ง  และครั้งนี้จะปฏิบัติเช่นเดิม

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก HealthServ

ไบเดนเคยติดโควิด-19 มาแล้ว

 
             ประธานาธิบดีไบเดน มีผลตรวจเป็นบวกสำหรับโรคโควิด-19 ครั้งแรกช่วงเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2022 (2565)  ในครั้งนั้น เขามีอาการเล็กน้อย เช่น น้ำมูกไหล เหนื่อยล้า มีไข้สูง และไอ และได้รับการรักษาด้วยยาแพกซ์โลวิด

              ตามบันทึกแพทย์ ไบเดนมีประวัติการได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นโควิด-19 หลายครั้ง  ล่าสุดในเดือนกันยายน 2023 
 
                CDC ระบุถึงสถานการณ์โควิด-19 ในสหรัฐ ว่า  เพิ่มขึ้นทั่วประเทศในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา  ข้อมูลล่าสุดแสดงให้เห็นว่าในช่วงสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 6 กรกฎาคม 2024  มีการเข้ารับการตรวจฉุกเฉินสำหรับโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น 23.5% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน CDC ยังรายงานด้วยว่าการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ในน้ำเสียอยู่ในระดับสูงทั่วประเทศ ณ วันที่ 6 กรกฎาคม 2024

     

ภาพจาก White House instagram
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด