ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อังกฤษ ยอมให้ชาวยุโรปที่รับวัคซีน 2 โดสต่างชนิดกัน เข้าประเทศได้ ไม่ต้องกักตัว หากเป็นประเทศในกลุ่มสีเขียว

อังกฤษ ยอมให้ชาวยุโรปที่รับวัคซีน 2 โดสต่างชนิดกัน เข้าประเทศได้ ไม่ต้องกักตัว หากเป็นประเทศในกลุ่มสีเขียว HealthServ.net
อังกฤษ ยอมให้ชาวยุโรปที่รับวัคซีน 2 โดสต่างชนิดกัน เข้าประเทศได้ ไม่ต้องกักตัว หากเป็นประเทศในกลุ่มสีเขียว ThumbMobile HealthServ.net

สหราชอาณาจักร ประกาศรับรองวัคซีน 4 ชนิด คือ ไฟเซอร์/ไบออนเทค อ็อกซ์ฟอร์ด/แอสตร้าเซเนก้า โมเดอร์นา และแจนเซ่น (จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน) และรับรองวัคซีนที่มีสูตรชนิดเดียวกัน แอสตร้าเซเนก้า กับ โควิชีลด์ แอสตร้าเซเนก้า แวกเซอเรีย และ โมเดอร์นา ทาเคดะ ก็ได้รับรองเช่นกัน

22 กันยายน  กรมขนส่งและกรมสุขภาพสวัสดิการสังคมของสหราชอาณาจักร ประกาศระเบียบใหม่การอนุญาตให้ผู้ที่ได้รับวัคซีนโควิดเข้าประเทศได้ ที่จะบังคับใช้เดือนตุลาคม ระบุว่า 

 
"ผู้ที่ได้รับวัคซีนครบจำนวนโดสที่กำหนด แม้จะเป็นวัคซีนต่างชนิดกัน อาทิ แอสตร้าเซเนก้าและโมเดอร์นา ทั้งนี้ต้องเป็นโปรแกรมการจัดสรรวัคซีนของประเทศ ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรปและแคนาดา"

 
นอกจากนี้ ชาวยุโรปที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าและไฟเซอร์ ก็ได้สิทธิ์เช่นเดียวกัน 
 
สหราชอาณาจักร ประกาศรับรองวัคซีน 4 ชนิด คือ ไฟเซอร์/ไบออนเทค อ็อกซ์ฟอร์ด/แอสตร้าเซเนก้า โมเดอร์นา และแจนเซ่น (จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน) และรับรองวัคซีนที่มีสูตรชนิดเดียวกัน แอสตร้าเซเนก้า กับ โควิชีลด์ แอสตร้าเซเนก้า แวกเซอเรีย และ โมเดอร์นา ทาเคดะ ก็ได้รับรองเช่นกัน 
 
 
ผลจากระเบียบใหม่นี้ ทำให้ประชากรยุโรปในบางประเทศ อย่างฮังการี ที่ใช้วัคซีนสปุตนิคของรัสเซีย จะไม่ได้รับสิทธิ์การยกเว้น แม้ฮังการี จะเป็นประเทศในกลุ่มสีเขียว (UK Green List) ก็ตาม นั่นหมายความว่า ชาวฮังการีที่เดินทางเข้าสหราชอาณาจักร จะต้องกักตัวตามที่ทางการกำหนด
 

ระเบียบนี้ ครอบคลุมถึงสิทธิของชาวยุโรปที่ได้รับวัคซีนในประเทศอื่นๆ นอกสหภาพ ได้แก่ ออสเตรเลีย แอนติกัวและบาร์บิวด้า บาร์เบโดส บาห์เรน บรูไน แคนาดา โดมินิกา อิสราเอล ญี่ปุ่น คูเวต มาเลเซีย นิวซีแลนด์ กาตาร์ ซาอุดิอาระเบีย สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)
 
 
ระเบียบใหม่นี้จะมีผลตั้งแต่ 4 ตุลาคม เป็นต้นไป
 
 
เงื่อนไขสำคัญอีกข้อที่ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศอังกฤษ จะต้องทราบ คือ  "จะต้องได้รับวัคซีนครบโดส มาแล้วเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 14 วัน ก่อนเดินทางถึง"
 

หนึ่งในคนดังที่ได้รับวัคซีนสูตรผสม ท่านหนึ่งคือ นางอังเกล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีของเยอรมัน


Source:  Travel: UK Now Recognises EU Nationals Vaccinated With 2 Different COVID-19 Doses as Fully Vaccinated 



 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด