ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

โมเดอร์น่างวดแรก 560,000 โด๊ส ส่งมอบองค์การเภสัชกรรม

โมเดอร์น่างวดแรก 560,000 โด๊ส ส่งมอบองค์การเภสัชกรรม HealthServ.net

ซิลลิค ฟาร์มา ส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า งวดแรกจำนวน 560,000 โด๊ส ให้แก่องค์การเภสัชกรรม เพื่อจัดส่งวัคซีนให้แก่สมาคมโรงพยาบาลเอกชนต่อไป

โมเดอร์น่างวดแรก 560,000 โด๊ส ส่งมอบองค์การเภสัชกรรม ThumbMobile HealthServ.net
โมเดอร์น่างวดแรก 560,000 โด๊ส ส่งมอบองค์การเภสัชกรรม HealthServ
กรุงเทพฯ ​ประเทศไทย, 1 พฤศจิกายน  2564 - แซดพี เทอราพิวติกส์ (ZP Therapeutics) หน่วยธุรกิจภายใต้ ซิลลิค ฟาร์มา ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำในเอเชีย พร้อมที่จะส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า งวดแรกจำนวน 560,000 โด๊ส ให้แก่องค์การเภสัชกรรม เพื่อจัดส่งวัคซีนให้แก่สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการเข้าถึงวัคซีนทางเลือกให้แก่ประชาชนชาวไทย
 

เภสัชกรหญิงสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์ ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะแจ้งให้ทราบว่าเราพร้อมที่จะส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า ที่ได้จัดส่งมางวดแรกจำนวน 560,000 โด๊ส ภายในระยะเวลาที่กำหนด และจะทยอยส่งมอบเพื่อให้ครบจำนวน 1.9 ล้านโด๊ส ภายในสิ้นปี 2564 ตามที่ได้รับการยืนยันจากโมเดอร์น่า สำหรับวัคซีนส่วนที่เหลืออีกจำนวน 6.8 ล้านโด๊ส คาดว่าจะส่งมอบได้ในไตรมาสแรกของปี 2565  บริษัทฯ ขอยืนยันที่จะนำเอาองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการวัคซีนมาสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานภาครัฐและสถานพยาบาลเอกชน ในการส่งเสริมแผนการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของประเทศต่อไป”
 

นางสาวพักตร์นลิน บูลกุล ประธานกรรมการบริหาร ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทฯ จะนำศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านการจัดเก็บและกระจายเวชภัณฑ์ยา และวัคซีนต่างๆ รวมถึงการนำเอาเทคโนโลยีขั้นสูงด้านซัพพลายเชนและการขนส่งแบบควบคุมอุณหภูมิจำเพาะ (Cold-chain Logistics) มาใช้ในการรักษาคุณภาพของวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า ที่ต้องควบคุมอุณหภูมิที่ -20 องศาเซลเซียส ในระหว่างการขนส่งวัคซีนตลอดระยะทางจนถึงโรงพยาบาลและสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนปลายทาง เพื่อเร่งการกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศโดยเร็วที่สุด”
โมเดอร์น่างวดแรก 560,000 โด๊ส ส่งมอบองค์การเภสัชกรรม HealthServ
เภสัชกรหญิงศิริกุล เมธีวีรังสรรค์ รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า องค์การเภสัชกรรมได้รับมอบหมายในการเป็นหน่วยงานภาครัฐทำหน้าที่จัดซื้อจัดหาวัคซีนทางเลือก เพื่อให้ประชาชนได้มีวัคซีนทางเลือกเพิ่มขึ้น ในการดำเนินการดังกล่าว องค์การเภสัชกรรมต้องขอขอบคุณสมาคมโรงพยาบาลเอกชน และบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ที่ร่วมกันผลักดันให้ประชาชนได้มีวัคซีนนี้เกิดขึ้น และขั้นตอนจากนี้ไปเมื่อวัคซีนผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนแล้ว บริษัท ซิลลิคฯ จะกระจายไปยังโรงพยาบาลเอกชน ตามสัดส่วนของยอดจองซื้อของโรงพยาบาลเอกชนแต่ละแห่ง
 
“นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 องค์การเภสัชกรรม ได้มุ่งมั่น ทุ่มเท ดำเนินการในทุกภารกิจทั้งด้านยา วัคซีน และเวชภัณฑ์ อุปกรณ์ในการป้องกันต่างๆ ช่วยสนับสนุนระบบสาธารณสุขไทย ลดอัตราการป่วยและเสียชีวิต เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไป” รองผู้อำนวยการฯ กล่าว
 
โมเดอร์น่างวดแรก 560,000 โด๊ส ส่งมอบองค์การเภสัชกรรม HealthServ
นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์ นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน กล่าวว่า “ในส่วนของสมาคมฯ ได้มีการแจ้งล่วงหน้าเพื่อให้โรงพยาบาลแต่ละแห่งเตรียมให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนที่ได้จองวัคซีนไว้ อย่างไรก็ตาม ทางองค์การเภสัชกรรม และสมาคมโรงพยาบาลเอกชน จะยังคงติดตามความคืบหน้าในการจัดส่งวัคซีนกับแซดพี เทอราพิวติกส์ อย่างใกล้ชิดต่อไป ในการส่งมอบวัคซีนทางเลือกมาให้บริการแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ วัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า เป็นวัคซีนทางเลือกที่ประชาชนยังคงมีความต้องการสูง  จากผลการทดลองทางคลินิกในผู้ที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โด๊สแล้ว จะมีประสิทธิภาพในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้สูงถึง 94% ในกลุ่มผู้ใหญ่ ในขณะที่การรวบรวมผลประสิทธิภาพจากการใช้จริงในการฉีดให้แก่ประชาชนทั่วไปสามารถลดความเสี่ยงการเชื้อได้ 91% เมื่อได้รับวัคซีนครบ 2 โด๊ส และสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ดีต่อการยับยั้งสายพันธุ์เดลต้า”
 
บุคคลในภาพ: เภสัชกรหญิงศิริกุล เมธีวีรังสรรค์ (ที่สามจากซ้าย) รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม พร้อมด้วย นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี (ขวาสุด) เลขาธิการสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์น่า จำนวน 560,000 โด๊ส จากเภสัชกรหญิงสุนัยนา กิจเกษตรไพศาล (ที่สองจากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์ และนางสาวพักตร์นลิน บูลกุล (ซ้ายสุด) ประธานกรรมการบริหาร ซิลลิค ฟาร์มา ประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบิน ลุฟท์ฮันซ่า เที่ยวบิน LH 772

เกี่ยวกับ แซดพี เทอราพิวติกส์
แซดพี เทอราพิวติกส์ เป็นพันธมิตรทางการค้าชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการด้านการดูแลสุขภาพ มีสำนักงานอยู่ใน 13 ประเทศในเอเชีย และพนักงานกว่า 2,500 คน เรามุ่งหวังที่จะเร่งพัฒนาแนวทางการดูแลผู้ป่วย และผลลัพธ์ด้านสุขภาพ ผ่านความเป็นเลิศทางพาณิชย์ ศักยภาพในตลาดที่แข็งแกร่ง และจรรยาบรรณที่เข้มแข็ง ความมุ่งมั่นของเราคือการเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพให้มากขึ้น ขับเคลื่อนผ่านกระบวนการทำงานที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น ถูกต้อง และความเป็นเลิศในทุกๆ สิ่งที่เราทำ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด