ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อังกฤษยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิด "ไวรัสโอมิครอน" แล้ว 2 ราย

อังกฤษยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิด "ไวรัสโอมิครอน" แล้ว 2 ราย HealthServ.net
อังกฤษยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิด "ไวรัสโอมิครอน" แล้ว 2 ราย ThumbMobile HealthServ.net

ไวรัสออมิครอนที่น่ากังวลตัวนี้ ขณะนี้เชื่อกันว่าจะมีความร้ายแรง ที่สามารถแพร่กระเชื้อได้เร็ว และอาจหลบหลีกภูมิจากวัคซีนได้ เนื่องมาจากข้อมูลการกลายพันธุ์ที่พบว่ามีในระดับสูงเมื่อเทียบกับไวรัสสายพันธุ์อื่นๆ ก่อนหน้า

อังกฤษยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิด "ไวรัสโอมิครอน" แล้ว 2 ราย HealthServ
27 พ.ย. 2564 BBC รายงานล่าสุด ได้รับการยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ ว่ามีชาวอังกฤษ 2 รายติดเชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอมิครอน" แล้ว
 
ทั้งสองรายพบใน เชมส์ฟอร์ด เอสเสกซ์ และ น๊อตติ้งแฮม รัฐมนตรีสาธารณสุข ซาจิด จาวิด เปิดเผยข้อมูลการตรวจพบครั้งนี้ว่า ทั้งสองรายที่ถูกกักตัวอยู่ขณะนี้ เชื่อมโยงกับการเดินทางไปยังประเทศแถบแอฟริกาตอนใต้  จนท.ได้ทำการตรวจสอบเพิ่มเติมอยู่
 
นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน จะแถลงเร็วๆ นี้
 

นานาประเทศรวมทั้งอังกฤษตอบสนองต่อไวรัสายพันธุ์ใหม่ที่ WHO ตั้งชื่อว่า "โอมิครอน" อย่างรวดเร็ว ด้วยการสั่งห้ามบินหรือระงับการบินจากกลุ่มประเทศที่พบว่ามีการระบาดของไวรัสตัวนี้ใน 6-8 ประเทศขณะนี้ 
 
อังกฤษยกระดับทั้ง 8 ประเทศอยู่ในกลุ่มสีแดงทันทีตั้งแต่วันศุกร์  ผลคือ ห้ามผู้เดินทางจากประเทศเหล่านี้เข้าประเทศโดยเด็ดขาด หากเป็นประชาชนชาวอังกฤษ จะต้องถูกกักตัว 10 วัน และตรวจ PCR 
 
ต่อข้อถามถึงมาตรการจัดการโควิดจะมีการเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่ รัฐมนตรีชี้แจงว่า "เราจะทำทุกอย่างที่สามารถและจำเป็น เพื่อขจัดอุปสรรคต่อการฟื้นตัวของประเทศของเรา ที่เดินหน้ามาตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา และเราจะพยายามให้ทุกสิ่งดำเนินต่อไป ขณะที่เฝ้าดูสถานการณ์และเตรียมพร้อมดำเนินการใดๆ ได้ทันที ถ้าจำเป็น" 
 
ศ.คริส วิตตี้ ที่ปรึกษาด้านการแพทย์ของนายกรัฐมนตรี ให้ข้อมูลว่า ได้ร่วมมือกับหน่วยงานนานาชาติเพื่อทำความเข้าใจต่อไวรัสชนิดนี้ว่าจะมีโอกาสแพร่ระบาดหรือต้านทานต่อวัคซีนมากน้อยเพียงใด "สำคัญที่สุดคือทุกคนต้องตระหนักต่อเรื่องนี้ให้มาก ต้องตรวจ PCR ทันทีที่มีอาการ แยกกักตัวเมื่อถูกร้องขอ สวมหน้ากากป้องกันเมื่อต้องไปในฝูงชนหรือพื้นที่ปิด เปิดห้องให้มีอากาศถ่ายเทเอาไว้ ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นโดยเร็ว"
 
ไวรัสโอมิครอนที่น่ากังวลตัวนี้ ขณะนี้เชื่อกันว่าจะมีความร้ายแรง ที่สามารถแพร่กระเชื้อได้เร็ว และอาจหลบหลีกภูมิจากวัคซีนได้ เนื่องมาจากข้อมูลการกลายพันธุ์ที่พบว่ามีในระดับสูงเมื่อเทียบกับไวรัสสายพันธุ์อื่นๆ ก่อนหน้า 
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด