ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

นอร์เวย์พบติดเชื้อ 50 ราย หวั่นจะเป็นโอมิครอน รัฐบาลประกาศยกระดับมาตรการทันที

นอร์เวย์พบติดเชื้อ 50 ราย หวั่นจะเป็นโอมิครอน รัฐบาลประกาศยกระดับมาตรการทันที HealthServ.net
นอร์เวย์พบติดเชื้อ 50 ราย หวั่นจะเป็นโอมิครอน รัฐบาลประกาศยกระดับมาตรการทันที ThumbMobile HealthServ.net

"หากเป็นดังคาด จะกลายเป็นกลุ่มก้อนใหญ่การติดเชื้อของสายพันธุ์เดียวกลุ่มใหญ่สุดของยุโรปเลยทีเดียว"

นอร์เวย์พบติดเชื้อ 50 ราย หวั่นจะเป็นโอมิครอน รัฐบาลประกาศยกระดับมาตรการทันที HealthServ
2 ธันวาคม ออสโล นอร์เวย์ พบผู้ติดเชื้อกว่า 50 รายจากทั้งหมดราว 120 ราย ทุกรายฉีดวัคซีนครบหมดแล้ว เกรงกันว่าผู้ติดเชื้อที่พบจะเป็นสายพันธุ์โอมิครอน
 
หากเป็นดังคาด จะกลายเป็นกลุ่มก้อนใหญ่การติดเชื้อของสายพันธุ์เดียวกลุ่มใหญ่สุดของยุโรปเลยทีเดียว
 
ตามรายงานของทางการระบุว่า เคสที่พบทั้งหมดเชื่อมโยงกับงานปาร์ตี้คริสมาสในร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงออสโล ผู้เข้าร่วมทุกคนถูกตรวจหาเชื้อหลังช่วงอาหารค่ำ เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 
 
"สถานการณ์น่าเป็นห่วง" Ingvild Kjerkol รัฐมนตรีสาธารณสุขนอร์เวย์ แสดงความกังวลหลังจากมีการยืนยันแล้วว่าพบผู้ติดเชื้อโอมิครอน 1 รายจากการตรวจพบในงานเดียวกัน 
 
"ชัดเจนว่าไวรัสตัวนี้แพร่ได้เร็วและง่ายมาก วัคซีนป้องกันได้ไม่ดีพอ เราหวังและเชื่อว่าวัคซีนจะช่วยป้องกันไม่ให้มีอาการป่วยรุนแรง แต่ก็ยังไม่ชัดเจนนัก" 
 
 


นอร์เวย์ยกระดับมาตรการ

รัฐบาลนอร์เวย์โดยนายกรัฐมนตรีโยนาส กาห์ร สโตเร (Jonas Gahr Stoere) กล่าวถึงมาตรการที่จะมีผลในวันศุกร์นี้ว่า ขอให้กลับไปใช้การทำงานจากบ้าน จำกัดการรวมกลุ่มไม่เกิน 100 คน สำหรับกิจกรรมที่จัดในอาคาร พื้นที่สาธารณะ ร้านอาหาร บาร์ และต้องจัดให้มีการลงทะเบียนเข้างาน 
 
ผู้ที่เดินทางเข้าประเทศนอร์เวย์ จะต้องตรวจหาเชื้อภายใน 24 ชั่วโมง ณ จุดผ่านแดน ณ จุดตรวจหรือตรวจด้วยตนเองก็ได้ หากผลตรวจเป็นบวก จะต้องทำการตรวจซ้ำด้วย PCR อีกครั้งภายใน 24 ชั่วโมง 
 
"เหมือนว่าโอมิครอนจะแพร่ไปในนอร์เวย์แล้ว นั่นเป็นเหตุที่รัฐบาลต้องออกมาตรการ" หลังจากเมื่อวันอังคารรัฐบาลประกาศให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยเมื่อต้องใช้บริการขนส่งสาธารณะ หรือไปในร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้า 
 
"การรักษาระยะห่างเป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะละเลยปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันไป" คำกล่าวของนายกรัฐมนตรี 

Euronews
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด