ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กทม.ลงพื้นที่ย่านสายไหม ดูแลผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ ชายคลั่งกราดยิง

กทม.ลงพื้นที่ย่านสายไหม ดูแลผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ ชายคลั่งกราดยิง HealthServ.net

โฆษก กทม.ลงพื้นที่ ขอบคุณทีมงานเตรียมพร้อมดูแล ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ ชายคลั่งกราดยิง ย่านสายไหมได้อย่างดี

กทม.ลงพื้นที่ย่านสายไหม ดูแลผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ ชายคลั่งกราดยิง ThumbMobile HealthServ.net
กทม.ลงพื้นที่ย่านสายไหม ดูแลผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ ชายคลั่งกราดยิง HealthServ
 
15 มี.ค.66 นายเอกวรัญญู อัมระปาล ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจการเตรียมสถานที่ศูนย์พักพิงและดูแลผู้ได้รับผลกระทบ จากปฏิบัติการควบคุมชายคลั่งกราดยิง บริเวณซอยจิระมะกร เขตสายไหม ซึ่งเกิดเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงสายวานนี้ (14 มี.ค.66) 
 
โดยในเบื้องต้น กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตสายไหม ดำเนินการเตรียมพร้อมดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็วตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุการณ์ โดยนำเต็นท์มาตั้งเพื่อให้ประชาชนได้ใช้เป็นที่พัก ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา มีประชาชนหลายท่านไม่ประสงค์ออกจากออกพื้นที่ เนื่องจากเป็นห่วงบ้านเรือน จึงจัดที่พักให้พักอาศัยในสหกรณ์ของชุมชน และบางส่วนได้ขอพักอาศัยกับบ้านญาติและห้องพักรายวันบริเวณใกล้เคียง 
 
 
กทม.ลงพื้นที่ย่านสายไหม ดูแลผู้ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ ชายคลั่งกราดยิง HealthServ
 
และในวันนี้ (15 มี.ค.66) ได้จัดเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 ลงพื้นที่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ นำยาและเวชภัณฑ์มาให้บริการ พร้อมจัดเตรียมสถานที่พักพิงไว้สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ณ โรงเรียนประชานุกูล ซอยสายไหม 6 โดยได้จัดเตรียมสถานที่ เครื่องนอน พัดลม เครื่องอุปโภคบริโภค ห้องสุขา รวมถึงอาหารและเครื่องดื่มไว้พร้อมสำหรับประชาชนที่ต้องการเข้าพัก โดยสามารถแจ้งผ่านประธานชุมชน สำนักงานเขตสายไหมได้ทันที จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุบ้านมั่นคง 2 ซอยจีระมะกร เขตสายไหม มีผู้พักอาศัย จำนวน 280 หลังคาเรือน ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ฯ จำนวน 80 หลังคาเรือน อาทิ เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง 
 
ปัจจุบัน เวลา 12.30 น. ได้รับข้อมูลว่าเหตุการณ์ยุติแล้ว ไม่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
 
 
"จากเหตุการณ์ครั้งนี้  แสดงให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมในการดูแลพี่น้องประชาชนในทุกสถานการณ์ ของหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ทั้งสำนักงานเขตสายไหม ศูนย์บริการสาธารณสุข 61 สังวาลย์ ทัสนารมย์ และโรงเรียนในสังกัด ซึ่งเข้าถึงพื้นที่ในทันทีและเตรียมความพร้อมได้อย่างรวดเร็วทันเหตุการณ์ ในโอกาสนี้ ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีการเตรียมความพร้อมและสามารถแก้ไขสถานการณ์ให้ผ่านพ้นไปด้วยดี ไม่มีผลกระทบและความเสียหายกับประชาชนใกล้เคียงแต่อย่างใด" โฆษก กทม.กล่าวในตอนท้าย
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด