ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

งานวันกัญชาโลก 2023 : Green Cannabis Krabi 420 จ.กระบี่

งานวันกัญชาโลก 2023  : Green Cannabis Krabi 420 จ.กระบี่ HealthServ.net
งานวันกัญชาโลก 2023  : Green Cannabis Krabi 420 จ.กระบี่ ThumbMobile HealthServ.net

เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย จัดกิจกรรมในวาระงานวันกัญชาโลกประจำปี 2023 วันที่ 20 เมษายน 2566 ชื่องาน Green Cannabis Krabi 420 จุดยืนหลักของการจัดงานนี้ เพื่อ ยืนหยัดยืนยัน ว่ากัญชาต้องเป็นสิทธิพื้นฐานทางยาของประชาชน ประกาศเจตนารมณ์ ไม่ให้นำกัญชากลับสู่ยาเสพติด พร้อมการการรณรงค์ภายใต้แคมเปญ "1ล้านรายชื่อไม่เอากัญชากลับสู่ยาเสพติด"

งาน GREEN CANNABIS KRABI 420 วันที่ 20 เมษายน 2566 (วันกัญชาโลก) ตั้งแต่เวลา 13.00-24.00 น. ณ.ถนนเจ้าฟ้า ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่

Green Cannabis Krabi 420  เตรียมพร้อมกับกิจกรรมทุกด้านเกี่ยวกับกัญชา อาทิ การอบรม การเสวนา ส่วนนิทรรศการจัดแสดง และ เวทีประกาศเจตนารมย์ 


Green Cannabis Krabi 420เป็นงานที่จะเสนอรูปธรรมการใช้กัญชาของประชาชนตั้งแต่ครั้งอดีตจนถึงปัจจุบัน โดยในวาระนี้เราได้ร่วมกันสืบค้นการใช้กัญชาในวิถีหมอพื้นบ้านภาคใต้ พบว่าหลายพื้นที่ใช้กัญชาทำยารักษามาอย่างยาวนาน ทั้งปรากฎหลักฐานการใช้โดยการบอกเล่าสืบสานและปรากฎในหนังสือโบราณเรียกว่าหนังสือบุด หมอพื้นบ้านและผู้อาวุโสเหล่านี้ได้ร่วมกันต่อสู้ให้กัญชาอยู่คู่กับประชาชนมาตั้งแต่ครั้งอดีต




กำหนดการกิจกรรม 
13.00 น. แถลงเป้าหมายการจัดงาน โดย อัครเดช ฉากจินดา ประธานเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย 
 
13.30 น. กิจกรรมอบรมทำยากัญชา นิทรรศการและการแสดงผลิตภัณฑ์ สายพันธุ์กัญชา กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้
 
16.00 น. เปิดงาน Green Cannabis Krabi 420 โดย 3 ผู้เฒ่าหมอพื้นบ้านกัญชาไทย 
 
16.30 น. ปาฐกถา "กัญชาในฐานะความมั่งคงทางยาของประชาชน" โดย โกดำ นายอร่ม ลิ่มสกุล 
 
17.00 น. การประกาศภารกิจของประชาชน ไม่นำกัญชากลับสู่ยาเสพติด
 
18.00 น. แถลงการณ์เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย
 
18.30 น. การแสดงดนตรี สันทนาการ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การใช้กัญชา
 
 
งานวันกัญชาโลก 2023  : Green Cannabis Krabi 420 จ.กระบี่ HealthServ
เพจเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวถึงแนวคิดการจัดงาน ในปีนี้ไว้ว่า  เป้าหมายสำคัญยิ่งของการขับเคลื่อนให้ประชาชนมีสิทธิเข้าถึงกัญชาในฐานะความมั่นคงทางยา  วาระ 420 ในปีนี้จึงถือเป็นการร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ของประชาชนไม่ให้นำกัญชากลับสู่ยาเสพติด ด้วยการการรณรงค์ภายใต้แคมเปญ "1ล้านรายชื่อไม่เอากัญชากลับสู่ยาเสพติด" และเป็นจุดเริ่มต้นของการรณรงค์จัดทำร่าง พ.ร.บ.ควบคุมกัญชา กัญชง พ.ศ.... จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันในวาระสำคัญนี้


ในวาระเปิดงานครั้งนี้เราจึงเรียนเชิญ 3 ผู้อาวุโสในฐานะบุคคลที่ต่อสู้และสืบสานกัญชามาเป็นผู้เปิดงาน 

 
โกดำ ในฐานะผู้อาวุโสในวงการกัญชา ผู้พัฒนาสายพันธุ์และใช้กัญชารักษาผู้คนมานานมาเป็นผู้ปาฐกถาเพื่อแสดงให้ว่ากัญชาควรเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชน
 
โลกของกัญชานั้นหลากหลายและกว้างขวาง ในงาน Green Cannabis Krabi 420 ครั้งนี้มีการแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากกัญชา ทั้งยา เครื่องสำอางค์ อาหาร รวมทั้งการแสดงต้นกัญชาหลากหลายสายพันธุ์ เพื่อทำให้ผู้ร่วมงานเห็นถึงความกว้างขวางของกัญชาที่สามารถนำไปเป็นส่วนผสมที่หลากหลายในการดูแลและรักษาสุขภาพรวมทั้งความหลากหลายทางพันธุกรรม
 
เพื่อเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์ให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพของตัวเองในงาน Green Cannabis Krabi 420 จะมีการอบรมการทำยากัญชาเพื่อเป็นองค์ความรู้ให้กับประชาชนพึ่งพาตนเองรวมทั้งผลิตภัณฑ์พื้นฐานอื่นๆที่ประชาชนสามารถใช้กัญชาเป็นส่วนผสมในการดูแลสุขภาพของตนเอง
 
เพื่อขับเคลื่อนไปสู่สิทธิของประชาชนเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทยและภาคีหลากหลายภาคส่วนจะได้ร่วมกันแถลงการณ์ครั้งสำคัญเพื่อการขับเคลื่อนกัญชาสู่สิทธิพื้นฐานของประชาชน
 
จึงขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมกันที่จังหวัดกระบี่ในวาระสำคัญนี้เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนให้กัญชาเป็นสิทธิพื้นฐานของประชาชน เพื่อต่อสู้กับ 4 พรรคการเมืองที่แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนในการนำกัญชากลับไปสู่ยาเสพติดหลังการเลือกตั้ง
 
เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทยขอยืนยันว่ากัญชาต้องเป็นสิทธิพื้นฐานทางยาของประชาชน
งานวันกัญชาโลก 2023  : Green Cannabis Krabi 420 จ.กระบี่ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด