ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.ยะลา คึกคัก ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มวันแม่ บริการฉีดผู้ป่วยติดเตียง-พิการ DRIVE THRU ไม่ต้องลงจากรถ

รพ.ยะลา คึกคัก ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มวันแม่ บริการฉีดผู้ป่วยติดเตียง-พิการ DRIVE THRU ไม่ต้องลงจากรถ HealthServ.net
รพ.ยะลา คึกคัก ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มวันแม่ บริการฉีดผู้ป่วยติดเตียง-พิการ DRIVE THRU ไม่ต้องลงจากรถ ThumbMobile HealthServ.net

สำหรับคู่แม่ ลูก แม่ก็จะต้องมีอายุ 45 ปีขึ้นไป ส่วนลูกต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป รวมไปถึง กลุ่มอายุ 60 ขึ้นไป 7 กลุ่มโรค ผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลขึ้นไป บุคคลทั่วไปอายุ 45 ปีขึ้นไป

รพ.ยะลา คึกคัก ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มวันแม่ บริการฉีดผู้ป่วยติดเตียง-พิการ DRIVE THRU ไม่ต้องลงจากรถ HealthServ

 ลูกยะลาพาแม่ไปฉีดวัคซีนชิโนฟาร์ม พระราชทาน วันแม่แห่งชาติ คึกคัก ขณะ รพ.ยะลา อำนวยความสะดวกผู้ป่วยติดเตียง-พิการ  DRIVE THRU  ฉีดวัคซีนบริการถึงที่ไม่ต้องลง


          บรรยากาศที่หน่วยบริการฉีดวัคซีน โควิด อ.เมืองยะลา ในวันแม่ วันนี้ 12 สิงหาคม 2564     เป็นไปอย่างคึกคัก   บรรดา ประชาชนทั่วไป  กลุ่มเป้าหมาย  รวมไปถึง  คู่แม่ลูก  ต่างตื่นตัว ชวนแม่ไปฉีดวัคซีน  กันอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งในวันนี้ วัคซีนที่นำมาฉีดให้กับประชาชนเป็นวัคซีนพระราชทานชิโนฟาร์ม อ.เมืองยะลา  โดยกำหนดให้ เฉพาะบุคคลที่มีทะเบียนบ้านในเขตอำเภอเมืองยะลา บัตรประชาชนชนอยู่ใน จ.ยะลา
 
             สำหรับคู่แม่ ลูก  แม่ก็จะต้องมีอายุ  45 ปีขึ้นไป ส่วนลูกต้องมีอายุ 18 ปี ขึ้นไป รวมไปถึง กลุ่มอายุ 60 ขึ้นไป  7 กลุ่มโรค  ผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลขึ้นไป บุคคลทั่วไปอายุ 45 ปีขึ้นไป ซึ่งผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน   สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้เลยโดยไม่ต้องจองล่วงหน้า    ส่วนผู้ที่เคลื่อนย้ายลำบาก  สามารถที่จะนำรถส่วนตัว รถกู้ชีพ เดินทางมายังสถานที่ฉีดได้  ซึ่ง จะมีทีมแพทย์ พยาบาล  รพ.ยะลา อำนวยความสะดวก ไปฉีดให้ถึงที่รถ หลังจากนั้นรอที่รถต่อ 30 นาที ก็กลับบ้านได้   สำหรับวันแม่วันนี้  ทีมงานจิตอาสา ของวัดเมืองยะลา  ได้นำข้าวสาร 5 กก. และ เจลแอลกอฮอล์ มามอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และ ที่มาฉีดวัคซีน อีกด้วย
รพ.ยะลา คึกคัก ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มวันแม่ บริการฉีดผู้ป่วยติดเตียง-พิการ DRIVE THRU ไม่ต้องลงจากรถ HealthServ
 

 
         นพ.อินทร์  จันแดง  ผู้อำนวยการ รพ.ยะลา      บอกว่า  การฉีดวัคซีน ในวันนี้ 12 สิงหาคม  จะเป็นวัคซีนชิโนฟาร์ม พระราชทาน ในรอบที่  2  จำนวน 32,000 โดส สำหรับเข็ม 1 และเข็ม 2 แก่กลุ่มเป้าหมาย 16,000 คน โดย อ.เมืองยะลา จำนวน 6,000 คน ซึ่งจะมีการฉีดในวันนี้ 12 ส.ค 64 และพรุ่งนี้ 13 ส.ค 64 ให้กับกลุ่มเป้าหมาย  ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสต่างๆ  หรือ คนที่เข้าถึงวัคซีนได้ยาก  วันนี้วันแม่ก็จะเน้น กลุ่มของแม่อายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไป  ใครพาแม่มาฉีด ก็สามารถมาเป็นคู่ ฉีด พร้อมกันได้เลย  ส่วนผู้ป่วยติดเตียงผู้พิการ DRIVE THRU  ชั่วโมง ละ 5 คัน  10 คน ก่อน โดยจะรับทั่วทั้งอำเภอเมืองยะลา  ทยอยมาฉีดได้เลย จะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ติดบ้าน ติดเตียง สะดวกไม่ต้องลงจากรถ หยุดรถไว้ จะมีระบบอำนวยความสะดวก ทำบัตร รวมถึง จนท.ก็จะไปฉีดวัคซีนให้ที่รถ  30 นาทีก็กลับบ้านได้
 
           ด้านคู่แม่ลูกแม่  ชาวยุโป อ.เมืองยะลา  คุณแม่ยกกิ้ม  เพชรมณี กับลูกจงกล เพชรมณี   บอกว่า  ดีใจมากที่ได้มาฉีดวัคซีนวันนี้ ตอนแรกแม่ไม่ยอมฉีด ก็ได้พูดจนยอมฉีด  ก็จะฉีดไปพร้อมกันถึงยอมมา วันนี้วันแม่ ก็รักแม่มาก พาแม่มาฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันโรคโควิด-19   เช่นเดียวกับคู่แม่ลูก รายอื่นๆ  ที่พร้อมใจมาฉีดวัคซีนเป็นคู่ ต่างก็ตื่นเต้น ดีใจ ไม่เคยได้ฉีดวัคซีน  โดยแม่ก็จะเตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกายมาเป็นอย่างดี  มีการเตรียมยาประจำตัวมาให้กับคุณหมอ ได้ตรวจสอบก่อนจะฉีดวัคซีน ด้วย
 
            ขณะที่ การฉีดวัคซีนให้กับประชาชน จ.ยะลา ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 ส.ค 64 ฉีดแล้วสะสม 164,846 โดส  สะสมเข็ม 1   125,748 โดส คิดเป็นร้อยละ  35.87  สะสมเข็ม 2   39,098 โดส
รพ.ยะลา คึกคัก ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มวันแม่ บริการฉีดผู้ป่วยติดเตียง-พิการ DRIVE THRU ไม่ต้องลงจากรถ HealthServ
รพ.ยะลา คึกคัก ฉีดวัคซีนชิโนฟาร์มวันแม่ บริการฉีดผู้ป่วยติดเตียง-พิการ DRIVE THRU ไม่ต้องลงจากรถ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด