ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

กรุงเทพมหานครจะย้ายศาลาว่าการฯ ไปดินแดง ปี 2568

กรุงเทพมหานครจะย้ายศาลาว่าการฯ ไปดินแดง ปี 2568 HealthServ.net
กรุงเทพมหานครจะย้ายศาลาว่าการฯ ไปดินแดง ปี 2568 ThumbMobile HealthServ.net

รองบปี 2567 ปรับปรุงอาคารธานีนพรัตน์ คาดปี 2568 ได้ย้ายศาลาว่าการ กทม. เสาชิงช้า ไปดินแดง

 
 
นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงความคืบหน้าการย้ายหน่วยงานจากศาลาว่าการกทม.(เสาชิงช้า) ไปที่ อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม.(ดินแดง) ว่า
 
“การย้ายหน่วยงานจาก กทม.1 มาที่ กทม.2 มีคณะกรรมการ 2 ชุด ในส่วนของการย้ายข้าราชการหน่วยงาน จากศาลาว่าการ(เสาชิงช้า) มาที่อาคารธานีนพรัตน์ กทม.2 ดินแดง ซึ่งผมดูในเรื่องนี้ มองว่าความจริงแม้ กทม.1 ไม่ได้ ทำอะไรเลย ในแง่หลักเราก็ต้องใช้ประโยชน์จาก กทม.2 เนื่องจากอาคารธานีฯเริ่มใช้ในสมัยผู้ว่าฯอัศวิน ผมได้พยายามเอาตึกนี้มาใช้เริ่มทยอยเอาคนบางส่วนมา เพราะตึกเสร็จแล้ว สถานที่ เสร็จแล้วต้องใช้งาน ประเด็นสำคัญ ทุกวันนี้ ข้าราชการกทม. หลายๆ ส่วนกระจายกันอยู่ ไปเช่าที่อยู่ก็มี บางหน่วยงาน แยกกันอยู่มีทั้งที่ กทม.1 และ กทม.2 ซึ่งควรจะรวมกันเพื่อให้การบริหารจัดการประสานงานดีขึ้น ซึ่งได้ข้อสรุปแล้วว่า ทุกหน่วยงานที่ กทม.1 จะย้ายมาทั้งหมด ที่รออยู่ตอนนี้คือ สำนักการโยธาขอ งบประมาณปี 2567 เพื่อปรับปรุง บางส่วนที่ยังไม่มีการปรับปรุง อาคารยังไม่สามารถใช้งานได้ 100% เมื่อเสร็จแล้วก็จะย้ายข้าราชการกทม.1 มาได้ ส่วนเรื่องที่จะพิจารณาใช้ประโยชน์อาคาร ศาลาว่าการกทม.1 ทำอะไร จะมีคณะกรรมการ อีกชุดที่ดู ซึ่งท่านผู้ว่าฯเป็นประธาน”
 
ทั้งนี้ รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ เป็นประธานคณะกรรมการบริหารจัดการในการย้ายหน่วยงาน/ส่วนราชการภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ไปศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ซึ่งได้ดำเนินการตั้งแต่เริ่มเข้ามาปี 2565 โดยคณะกรรมการฯ ได้สำรวจพื้นที่และจำนวนบุคลากรทั้งหมดของ ทั้งสองแห่ง กำหนดแผนแนวทางการย้ายหน่วยงานไปที่อาคารธานีนพรัตน์ โดยจัดสรรพื้นที่อาคารพร้อมแผนปรับปรุงอาคารบางส่วนเพื่อให้สามารถย้ายหน่วยงานเข้าไปได้ทั้งหมด โดยหน่วยงานที่ศาลาว่าการ (เสาชิงช้า) ประกอบด้วย สำนักการคลัง สำนักงบประมาณ สำนักงาน กก. สำนักงานเลขาฯผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานเลขาสภากรุงเทพมหานคร สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน รวมข้าราชการและบุคลากรทั้งสิ้นกว่า 2,000 คน ขณะที่อาคารธานีนพรัตน์ มีส่วนของคณะผู้บริหาร และหน่วยงานประจำ ได้แก่ สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สำนักอนามัย สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล (บางส่วน) และสำนักจราจรและขนส่ง (บางส่วน) ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำ งบประมาณปี 2567 โดยสำนักการโยธามีโครงการปรับปรุงอาคารธานีนพรัตน์ในส่วนที่ยังไม่มีการปรับปรุง เป็นพื้นที่ ด้านข้างชั้น 1-3 เดิมจะเป็นส่วนต่อเชื่อมตามแผนที่จะสร้าง 2 อาคาร ด้านข้าง ที่ยกเลิกไปเนื่องจากใช้ งบประมาณอีกมหาศาล ซึ่งการปรับปรุงจะใช้ระยะเวลา 1 ปี เมื่อแล้วเสร็จจะเริ่มย้ายหน่วยงานจากศาลาว่าการ (เสาชิงช้า) เข้าไปได้ คาดประมาณปี 2568
 
ในส่วนของตัวอาคารศาลาว่าการ (เสาชิงช้า) จะปรับปรุงเพื่อใช้ประโยชน์อื่น ซึ่งมีคณะกรรมการฯ พิจารณาในเรื่องนี้ โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน โดยจะให้สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว ย้ายเข้าไปอยู่ เนื่องจากอนาคตอาจปรับเป็นพิพิธภัณฑ์เมือง ซึ่งสำนักวัฒนธรรมฯเป็นหน่วยงานที่ดูแล
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด