ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สธ.ปล่อยขบวนขนย้ายยาเสพติดของกลาง 230 ตัน ช่วงที่ 2 นำไปทำลายที่นิคมบางปู

สธ.ปล่อยขบวนขนย้ายยาเสพติดของกลาง 230 ตัน ช่วงที่ 2 นำไปทำลายที่นิคมบางปู HealthServ.net
สธ.ปล่อยขบวนขนย้ายยาเสพติดของกลาง 230 ตัน ช่วงที่ 2 นำไปทำลายที่นิคมบางปู ThumbMobile HealthServ.net

ขบวนรถขนย้ายยาเสพติดของกลางครั้งที่ 57 ช่วงที่ 2 จำนวน 230 ตัน จากของกลางยาเสพติดทั้งหมด 340 ตัน ออกจากอาคาร OSSC สำนักงานอย.นนทบุรี เพื่อไปทำลายที่นิคมอุตสาหกรรมบางปู จ.สมุทรปราการ ตามนโยบายโครงการ Set Zero แผนปฏิบัติการกำจัดยาเสพติดให้สิ้น

 
 
     19 มกราคม 2567 ที่บริเวณถนนหน้าอาคาร OSSC สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ เชิดชัย ตันติศิรินทร์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนรถขนย้ายยาเสพติดของกลาง ในการทำลายยาเสพติดของกลางครั้งที่ 57 ช่วงที่ 2 โดยกล่าวว่าการจัดงานในวันนี้เป็นการตอกย้ำนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เป็นรูปธรรม และแสดงเจตนารมณ์ที่ชัดเจนต่อสาธารณชนในการต่อสู้กับยาเสพติดไม่ให้หวนคืนสู่สังคมอีก โดยคงหลักการความโปร่งใสและการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด


         กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้จัดโครงการ set zero เดินหน้ากำจัดให้สิ้นยาเสพติด มีการทำลายยาเสพติดของกลางช่วงที่ 1 ไปแล้วกว่า 110 ตัน และจะดำเนินการทำลายอย่างต่อเนื่องทุก  1 ถึง 2 เดือน  สำหรับในวันนี้ เป็นช่วงที่ 2 ที่มีการทำลายยาเสพติดของกลางรวมกว่า 230 ตัน

        ขบวนรถขนย้ายยาเสพติดของกลางจะลำเลียงยาเสพติดของกลางไปยังนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ โดยใช้วิธีการเผาทำลายด้วยเตาอุณหภูมิสูง ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ


        การเผาทำลายยาเสพติดของกลางครั้งที่ 57 มีน้ำหนักมากถึง 340 ตัน จาก 836,081 คดี โดยเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) มีน้ำหนักมากสุดกว่า 156,399 กิโลกรัม รองลงมา ได้แก่ เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) เฮโรอีน เอ็มดีเอ็มเอ โคคาอีน ไดเมทิลแอมเฟตามีน และยาเสพติดอื่นๆ  
 
         กระทรวงสาธารณสุขขอขอบคุณภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนที่ร่วมกันเดินหน้ากำจัดยาเสพติดให้หมดสิ้นจากสังคมไทย อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อสังคมว่ายาเสพติดดังกล่าวจะไม่ถูกนำมาหมุนเวียนสร้างปัญหาให้กับสังคมได้อีกต่อไป
 
สธ.ปล่อยขบวนขนย้ายยาเสพติดของกลาง 230 ตัน ช่วงที่ 2 นำไปทำลายที่นิคมบางปู HealthServ
สธ.ปล่อยขบวนขนย้ายยาเสพติดของกลาง 230 ตัน ช่วงที่ 2 นำไปทำลายที่นิคมบางปู HealthServ
สธ.ปล่อยขบวนขนย้ายยาเสพติดของกลาง 230 ตัน ช่วงที่ 2 นำไปทำลายที่นิคมบางปู HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด