ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน flydubai บินตรงอู่ตะเภา

ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน flydubai บินตรงอู่ตะเภา HealthServ.net
ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน flydubai บินตรงอู่ตะเภา ThumbMobile HealthServ.net

สายการบิน flydubai เปิดเส้นทางบินตรง จากดูไบ ถึง อู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737 Max-8 ความจุโดยสาร 172 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน

ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน flydubai บินตรงอู่ตะเภา HealthServ
 
เส้นทางดูไบ – อู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน
 
ศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 19.45 น. (ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา) - การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานดูไบร่วมกับสายการบิน flydubai เปิดเส้นทางบินดูไบ – อู่ตะเภา (ระยอง-พัทยา) โดยเส้นทางบินดังกล่าวเป็นการขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ เปิดเส้นทางบินตรงจากเมืองดูไบสู่ภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งจะให้บริการ 7 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737 Max-8 ความจุโดยสาร 172 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน


โดยในวันนี้พลเรือเอกระพีพงษ์ โสวรรณ ผู้อำนวยการ การท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา นางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา และนายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง เป็นผู้แทนร่วมให้การต้อนรับสายการบิน flydubai เที่ยวบินที่ FZ1445 บินตรงจากเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมผู้โดยสารจำนวน 158 คน เดินทางออกจากเมืองดูไบ เวลา 10.35 น. และเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา เวลา 19.45 น. โดยมี ททท. และท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาได้ร่วมต้อนรับและส่งมอบความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวตั้งแต่เดินทางถึงประเทศไทยด้วยอุโมงค์น้ำ (Water Salute) การแสดงศิลปวัฒนธรรมรำกลองยาวจากสวนนงนุช และมอบพวงมาลัยดอกไม้เป็นของที่ระลึก
 
ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน flydubai บินตรงอู่ตะเภา HealthServ
 

 
พร้อมกันนี้ ททท. ยังได้จัดกิจกรรมสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวสำหรับ Blogger สายท่องเที่ยว จำนวน 6 รายที่เดินทางมาในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เพื่อสนับสนุนการผลิตเนื้อหาประชาสัมพันธ์เที่ยวบินและการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 20-22 มกราคม 2566 โดย ททท. นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่นำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบ Family Friendly และ Luxury ที่แตกต่าง มีคุณค่า และน่าประทับใจในพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี

ปีที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนมกราคม-ธันวาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เดินทางมายังประเทศไทยแล้ว 65,847 คน ถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยว 1 ใน 20 อันดับประเทศที่เดินทางมาประเทศไทย เป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีการใช้จ่ายสูง และเดินทางเป็นครอบครัวใหญ่ ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยของการขยายเปิดเส้นทางบิน ททท. คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เดินทางเข้าประเทศไทย ตลอดปี 2566 ประมาณ 150,000 คน และมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางประมาณ 90,000 บาทต่อทริป สร้างรายได้ทั้งสิ้น 13,500 ล้านบาท


 
นอกจากนี้ ที่ผ่านมา ททท. ได้ร่วมกับสายการบิน flydubai นำผู้ประกอบการจากพัทยา กระบี่ และพังงาเดินทางร่วมการเจราจาธุรกิจ Table Top Sales ในกิจกรรมส่งเสริมการขาย roadshow เมื่อวันที่ 10-12 มกราคม 2566 ณ กรุงอาบูดาบี ดูไบ และรัฐราสอัลไคมาห์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อีกทั้ง ททท. เตรียมกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ปี 2566 เจาะกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวใหม่ (กลุ่ม First Visit และ กลุ่ม Luxury) เพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวภูมิภาคตะวันออกกลางให้เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในอนาคตอันใกล้มากยิ่งขึ้น และในวันเดียวกันสายการบิน flydubai ก็เปิดบินเส้นทางดูไบ-กระบี่กลับมาอีกครั้งหลังจากหยุดบินไปในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน flydubai บินตรงอู่ตะเภา HealthServ
ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน flydubai บินตรงอู่ตะเภา HealthServ
ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน flydubai บินตรงอู่ตะเภา HealthServ
ททท. ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบิน flydubai บินตรงอู่ตะเภา HealthServ

สายการบิน flydubai

ฟลายดูไบ flydubai เป็นสายการบินต้นทุนต่ำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รัฐบาลดูไบได้ก่อตั้งฟลายดูไบในปีค.ศ. 2008 ได้รับการสนับสนุนการปฏิบัติการจากเอมิเรตส์  สายการบิน flydubai มีท่าหลักที่ท่าอากาศยานนานาชาติดูไบ โดยให้บริการจากอาคารผู้โดยสารที่ 2 ฟลายดูไบให้บริการเที่ยวบิน 94 เส้นทางใน 46 ประเทศภายในภูมิภาคตะวันออกกลาง, เอเชีย, และยุโรปจากดูไบ 
     
สายการบิน flydubai มี่เครื่องบินประจำการในฝูงบิน โบอิง 737-800 จำนวน 33 ลำ โบอิง 737 MAX 8 จำนวน 27 ลำ และ โบอิง 737 MAX 9 จำนวน 3 ลำ รวม 63 ลำ

*ภาพจาก flydubai.com/
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด