ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ผู้โดยสาร KLM จากแอฟริกาใต้ ผลบวก 61ราย รอตรวจสอบมีเชื้อ "โอมิครอน" หรือไม่

ผู้โดยสาร KLM จากแอฟริกาใต้ ผลบวก 61ราย รอตรวจสอบมีเชื้อ "โอมิครอน" หรือไม่ HealthServ.net
ผู้โดยสาร KLM จากแอฟริกาใต้ ผลบวก 61ราย รอตรวจสอบมีเชื้อ "โอมิครอน" หรือไม่ ThumbMobile HealthServ.net

Dutchnews & BBC รายงานว่า พบผู้เดินทางจากแอฟริกาใต้ของสายการบิน KLM 2 เที่ยว ผลตรวจโควิดเป็นบวกจำนวน 61 รายจากผู้โดยสารทั้งหมด 600 ราย เมื่อวันศุกร์ที่ (26 พ.ย.64) ผ่านมา

ผู้โดยสาร KLM จากแอฟริกาใต้ ผลบวก 61ราย รอตรวจสอบมีเชื้อ "โอมิครอน" หรือไม่ HealthServ

ไวรัสกลายพันธุ์ตัวใหม่ "โอมิครอน" เริ่มสร้างความกังวลให้ยุโรปมากขึ้นทีละน้อย

27 พ.ย.64  ล่าสุดสำนักข่าว Dutchnews & BBC รายงานว่า พบผู้เดินทางจากแอฟริกาใต้ของสายการบิน KLM 2 เที่ยว ผลตรวจโควิดเป็นบวกจำนวน 61 รายจากผู้โดยสารทั้งหมด 600 ราย เมื่อวันศุกร์ที่ (26 พ.ย.64) ผ่านมา ขณะนี้รอผลการแยกจีโนมอีกครั้งเพื่อยืนยันว่ามีเชื้อไวรัสโอมิครอนสายพันธุ์ใหม่หรือไม่ ซึ่งการยืนยันรอบแรกมาจากผู้เชี่ยวชาญของแอฟริกาใต้ ขณะที่นักวิทยาศาสตร์จากม.อิราสมุส ร๊อตเตอร์ดาม กำลังทำการตรวจสอบเพิ่มเติม
 

ผู้โดยสารทั้งหมด ได้แสดงหลักฐานผลการตรวจเป็นลบไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ก่อนขึ้นเครื่อง
 

ผู้โดยสารทุกคนถูกกักตัวที่สนามบินในช่วงแรก เพื่อตรวจสอบ และได้ย้ายไปพักโรงแรมแล้วเพื่อรอผลตรวจ และกักตัวจนแน่ใจว่าปลอดเชื้อจึงจะได้ปล่อยตัวกลับบ้าน เว้นแต่ว่าเป็นบุคคลที่อยู่คนเดียวแต่แรกอยู่แล้ว อาจจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ก่อน  แต่ทุกคนจะต้องกักตัวอย่างน้อย 5 วัน แม้ผลตรวจจะเป็นลบก็ตาม
 
 
 
 
 
 
 

เที่ยวบินก่อนหน้า 

แม้ทางการเนเธอร์แลนด์จะประกาศห้ามบินจากแอฟริกาใต้เมื่อวันศุกร์แล้วก็ตาม แต่กระนั้นก็ไม่ปฏิเสธหรือระงับเที่ยวบินที่มาจากแอฟริกาใต้ของสายการบิน KLM แต่อย่างใด ซึ่ง KLM ได้ประกาศก่อนหน้าไว้ว่าจะยังคงทำการบินต่อไป ภายใต้เงื่อนไขที่ผู้โดยสายต้องปฏิบัติตามที่สายการบินกำหนดจึงจะได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่อง KLM ระบุว่า กฏห้ามบินเข้าไม่ครอบคลุมผู้ที่ถือพาสปอร์ตดัตช์ที่ถูกส่งกลับประเทศ พลเมืองอียู ผู้อยู่อาศัยในเชงเก้น บุคลากรแพทย์ฉุกเฉิน ลูกเรือและเจ้าหน้าที่สายการบิน รวมทั้งบุคคลที่เดินทางภายใต้เงื่อนไขยกเว้น เช่น สมาชิกในครอบครัวที่เดินทางโดยฉุกเฉิน
 
เงื่อนไขหนึ่งของสายการบิน คือผู้ที่มีผลตรวจเป็นลบจะได้รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่องและต้องกักตัว 10 วัน เมื่อเดินทางถึง และอาจลดเหลือ 5 วันได้หากผลตรวจโควิดวันที่ 5 ออกมาเป็นลบ  


 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด