ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

"โอมิครอน" รายแรก "เม็กซิโก" ชายวัย51 ปีเดินทางจากแอฟริกาใต้

"โอมิครอน" รายแรก "เม็กซิโก" ชายวัย51 ปีเดินทางจากแอฟริกาใต้ Thumb HealthServ.net
"โอมิครอน" รายแรก "เม็กซิโก" ชายวัย51 ปีเดินทางจากแอฟริกาใต้ ThumbMobile HealthServ.net

3 ธันวาคม 64 นายฮูโก้ โลเปซ-กาเทล รัฐมนตรีสาธารณสุขเม็กซิโก เปิดเผยข้อมูลการพบผู้ติดเชื้อไวรัสกลายพันูธุ์โอมิครอน รายแรกของประเทศ ผ่านทางทวิตเตอร์ของกระทรวง

"โอมิครอน" รายแรก "เม็กซิโก" ชายวัย51 ปีเดินทางจากแอฟริกาใต้ HealthServ
 
 
 

ผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นชายวัย 51 ปี เดินทางกลับจากแอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 21 พ.ย. และ 6 วันให้หลัง เริ่มมีอาการเหมือนเป็นโควิดอ่อนๆ จึงเข้ารับการตรวจและมีผลยืนยันว่าพบเชื้อโอมิครอนเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (26 พ.ย.) ขณะนี้เข้ารับการกักตัวดูแลที่โรงพยาบาลในเมืองเม็กซิโกซิตี้ และอาการดีขึ้นเป็นลำดับนับจากตรวจพบเชื้อ
 
รัฐมนตรีสาธารณสุข ยังระบุในทวิตเตอร์นอกเหนือจากการรายงานผู้ติดเชื้อข้างต้นว่า การประกาศปิดพรมแดน ระงับการเดินทางผ่านแดนทั้งหมดทั้งคนเดินทางและการขนส่งสินค้า ไม่มีประโยชน์ในการควบคุมการแพร่ระบาดเลย
 
การฉีดวัคซีนเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะลดความเสี่ยงเจ็บป่วยและเสียชีวิต
 
"เราขอให้ประชาชนอย่าได้ตระหนกตกใจเกินไป และดำเนินมาตรการต่อไปเพื่อลดการแพร่เชื้อ ทั้งการรักษาระยะห่าง ใช้หน้ากากอนามัย ป้องกันเวลาจาม และล้างมือให้บ่อย" 
 
ประธานาธิบดี อันเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ กล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า คาดว่าจะมีไวรัสสายพันธุ์ใหม่อยู่ในประเทศแล้ว จากที่รู้กันว่าพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่อเมริกาเหนือ ทั้งแคนาดาและสหรัฐ รวมทั้งที่อื่นๆแล้ว
 

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด