ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ไทม์ไลน์โควิดในโลกและสหรัฐอเมริกา

ไทม์ไลน์โควิดในโลกและสหรัฐอเมริกา HealthServ.net

โลกและนานาประเทศเจ็บปวดสูญเสียและพังพินาศไปกับการระบาดโควิดกว่า 3 ปี บัดนี้ถึงเวลาการสิ้นสุดยุคโรคระบาดโควิดอย่างเป็นทางการมาถึงแล้ว เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2023 เมื่อ WHO ระบุว่า Covid-19 ไม่ใช่ภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพระดับโลกอีกต่อไป

ไทม์ไลน์โควิดในโลกและสหรัฐอเมริกา ThumbMobile HealthServ.net
 
วันที่ 11 พฤษภาคม 2023 CDC สหรัฐประกาศว่าเป็นวันสิ้นสุดการประกาศภาวะฉุกเฉินโควิด-19 (COVID-19 PHE - Public Health Emergency)  ขณะที่ รัฐบาลปธน.โจ ไบเดน ได้ออกประกาศคำสั่งยุติข้อกำหนดวัคซีนโควิด (Covid vaccine mandate) ทั้งหมด มีผลกับบุคลากรทุกระดับและทุกภาคส่วนของรัฐบาลกลาง ตั้งแต่ เจ้าหน้าที่รัฐ ลูกจ้าง ผู้รับจ้าง รวมถึงผู้เดินทางระหว่างประเทศทางอากาศ และมีผลไปถึง การยุติข้อกำหนดวัคซีนสำหรับสถานพยาบาลที่เข้าร่วมระบบการแพทย์และรักษาพยาบาลทั้งหมด ไปจนถึง กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ (The Department of Homeland Security) จะยุติข้อกำหนดวัคซีนสำหรับผู้ที่เดินทางข้ามพรมแดนทางบกเข้ามาในสหรัฐอเมริกา

 

ไทม์ไลน์โควิด

 
ซีเอ็นเอ็น ได้เก็บข้อมูลเหตุการณ์สำคัญโควิดและจัดทำเป็นไทม์ไลน์ อย่างละเอียดยิบ ตั้งแต่เริ่มแรกปรากฏบนโลกเมื่อธันวาคม 2562 (2019) ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ในโลกและในสหรัฐ จนมาถึงวันที่องค์การอนามัยโลก WHO ประกาศยุติภาวะฉุกเฉินโควิด เมื่อ 5 พฤษภาคม 2566 เป็นประโยชน์ในด้านการศึกษาและอ้างอิงอย่างยิ่ง 


ไทม์ไลน์ ดังนี้
 
 
31 ธันวาคม 2020 - พบผู้ป่วยโรคปอดบวมในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เป็นครั้งแรกที่รายงานไปยังองค์การอนามัยโลก ในช่วงเวลาที่รายงานนี้ ไวรัสไม่เป็นที่รู้จัก กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ธันวาคมถึง 29 ธันวาคม อ้างอิงจากสำนักงานสาธารณสุขเทศบาลเมืองอู่ฮั่น
 
 
1 มกราคม 2020 - หน่วยงานด้านสุขภาพของจีนปิดตลาดค้าส่งอาหารทะเล Huanan หลังจากพบว่าสัตว์ป่าที่ขายที่นั่นอาจเป็นแหล่งที่มาของไวรัส
 
5 มกราคม 2020 - จีนประกาศว่าผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่ไม่ทราบสาเหตุในอู่ฮั่นไม่ใช่โรคซาร์สหรือเมอร์ส ในถ้อยแถลง คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลเมืองหวู่ฮั่น ระบุว่า ได้เริ่มการสอบสวนย้อนหลังถึงการระบาดแล้ว
 
7 มกราคม 2020 - ทางการจีนยืนยันว่าพวกเขาได้ระบุไวรัสว่าเป็นไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งตอนแรกตั้งชื่อว่า 2019-nCoV โดย WHO
 
11 มกราคม 2020 - คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลเมืองอู่ฮั่นประกาศผู้เสียชีวิตรายแรกจากไวรัสโคโรนา ชายวัย 61 ปีรายหนึ่งซึ่งสัมผัสเชื้อไวรัสที่ตลาดอาหารทะเล เสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 มกราคม หลังระบบหายใจล้มเหลวจากโรคปอดบวมขั้นรุนแรง
 
17 มกราคม 2020 - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ในจีน สหรัฐอเมริกาตอบสนองต่อการระบาดโดยดำเนินการคัดกรองอาการที่สนามบินในซานฟรานซิสโก นิวยอร์ก และลอสแองเจลิส
 
20 มกราคม 2020 - จีนรายงานผู้ป่วยรายใหม่ 139 ราย เสียชีวิต 3 ราย ในวันเดียวกัน รายงานสถานการณ์ฉบับแรกของ WHO ยืนยันว่ามีผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไทย
 
20 มกราคม 2020 - สถาบันสุขภาพแห่งชาติประกาศว่ากำลังดำเนินการเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา ดร. Anthony Fauci ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติกล่าวว่า "NIH กำลังอยู่ในขั้นตอนแรกของการพัฒนาวัคซีน"
 
21 มกราคม 2020 - เจ้าหน้าที่ในรัฐวอชิงตันยืนยันคดีแรกบนแผ่นดินสหรัฐฯ
 
23 มกราคม 2020 - ที่คณะกรรมการฉุกเฉิน WHO กล่าวว่าไวรัสโคโรนายังไม่ถือเป็นเหตุฉุกเฉินด้านสาธารณสุขที่นานาชาติกังวล
 
23 มกราคม 2020 - สำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวปักกิ่งยกเลิกการเฉลิมฉลองวันตรุษจีนครั้งใหญ่ทั้งหมดเพื่อพยายามควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้น ในวันเดียวกัน ทางการจีนบังคับใช้มาตรการปิดการขนส่งเข้าและออกจากอู่ฮั่นบางส่วน เจ้าหน้าที่ในเมือง Huanggang และ Ezhou Huanggang ที่อยู่ใกล้เคียงได้ประกาศใช้มาตรการที่คล้ายกัน
 
28 มกราคม 2020 - สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนพบกับเทดรอส อัดฮานอม ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ณ กรุงปักกิ่ง ในการประชุม สีและองค์การอนามัยโลกตกลงที่จะส่งทีมผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศ ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ ไปยังประเทศจีนเพื่อตรวจสอบการระบาดของไวรัสโคโรนา
 
29 มกราคม 2020 - ทำเนียบขาวประกาศการจัดตั้งหน่วยงานใหม่ที่จะช่วยตรวจสอบและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส และรับประกันว่าชาวอเมริกันจะได้รับข้อมูลด้านสุขภาพและการเดินทางที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน
 
30 มกราคม 2020 - สหรัฐอเมริการายงานกรณีการแพร่เชื้อจากคนสู่คนของไวรัสโคโรนาที่ได้รับการยืนยันเป็นครั้งแรก ในวันเดียวกัน WHO ตัดสินว่าการระบาดถือเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ (PHEIC)
 
31 มกราคม 2020 - รัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่าจะปฏิเสธไม่ให้ชาวต่างชาติที่เดินทางในประเทศจีนในช่วง 14 วันที่ผ่านมาเข้าประเทศ
 
 
2 กุมภาพันธ์ 2020 - ชายคนหนึ่งในฟิลิปปินส์เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีรายงานการเสียชีวิตนอกจีนแผ่นดินใหญ่ตั้งแต่เริ่มระบาด
 
3 กุมภาพันธ์ 2020 - กระทรวงต่างประเทศของจีนกล่าวหารัฐบาลสหรัฐฯ ว่าแสดงปฏิกิริยาไม่เหมาะสมต่อการแพร่ระบาดและแพร่ความกลัวด้วยการบังคับใช้มาตรการจำกัดการเดินทาง
 
4 กุมภาพันธ์ 2020 - กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นประกาศว่าผู้โดยสาร 10 คนบนเรือสำราญ Diamond Princess ซึ่งจอดอยู่ที่อ่าวโยโกฮาม่าได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา เรือลำนี้ซึ่งบรรทุกคนมากกว่า 3,700 คน ถูกกักกันซึ่งมีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 19 กุมภาพันธ์
 
6 กุมภาพันธ์ 2020 - การเสียชีวิตจากโควิด-19 ครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา: บุคคลในซานตาคลาราเคาน์ตี้ของแคลิฟอร์เนียเสียชีวิตด้วยไวรัสโคโรนา แต่ลิงก์ไม่ได้รับการยืนยันจนถึงวันที่ 21 เมษายน
 
7 กุมภาพันธ์ 2020 - หลี่ เหวินเหลียง แพทย์ประจำเมืองอู่ฮั่นซึ่งตกเป็นเป้าหมายของตำรวจเนื่องจากพยายามส่งสัญญาณเตือนภัยไวรัส “คล้ายโรคซาร์ส” ในเดือนธันวาคม เสียชีวิตด้วยไวรัสโคโรนา หลังจากข่าวการเสียชีวิตของ Li หัวข้อ "รัฐบาลหวู่ฮั่นเป็นหนี้คำขอโทษของ Dr. Li Wenliang" และ "เราต้องการเสรีภาพในการพูด" ได้รับความนิยมบน Weibo แพลตฟอร์มคล้าย Twitter ของจีน ก่อนที่จะหายไปจากแพลตฟอร์มที่ถูกเซ็นเซอร์อย่างหนัก
 
8 กุมภาพันธ์ 2020 - สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำกรุงปักกิ่งยืนยันว่าชาวสหรัฐฯ วัย 60 ปีเสียชีวิตในเมืองอู่ฮั่นเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ นับเป็นการเสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันครั้งแรกของชาวต่างชาติ
 
10 กุมภาพันธ์ 2020 - สีตรวจสอบความพยายามในการยับยั้งไวรัสโคโรนาในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาปรากฏตัวในแนวหน้าในการต่อสู้กับโรคระบาด ในวันเดียวกัน ทีมผู้เชี่ยวชาญระหว่างประเทศจาก WHO มาถึงจีนเพื่อช่วยเหลือในการควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา
 
10 กุมภาพันธ์ 2020 - The Anthem of the Seas เรือสำราญ Royal Caribbean ออกเดินทางจาก Bayonne รัฐนิวเจอร์ซีย์ หลังจากความหวาดกลัวของไวรัสโคโรนาทำให้เรือจอดเทียบท่าและผู้โดยสารต้องรอนานหลายวัน
 
11 กุมภาพันธ์ 2020 - WHO ตั้งชื่อไวรัสโคโรนาว่า Covid-19
 
13 กุมภาพันธ์ 2020 - สำนักข่าวซินหัวที่บริหารโดยรัฐของจีนประกาศว่า Ying Yong นายกเทศมนตรีเซี่ยงไฮ้จะเข้ามาแทนที่ Jiang Chaoliang ท่ามกลางการระบาด หม่า กัวเฉียง หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์อู่ฮั่นก็ถูกแทนที่ด้วยหวัง จงหลิน หัวหน้าพรรคของเมืองจี่หนานในมณฑลซานตง ตามรายงานของซินหัว
 
14 กุมภาพันธ์ 2020 - นักท่องเที่ยวชาวจีนที่มีผลตรวจไวรัสเป็นบวกเสียชีวิตในฝรั่งเศส กลายเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกจากการระบาดในยุโรป ในวันเดียวกัน อียิปต์ประกาศผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายแรก ซึ่งนับเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกในแอฟริกา
 
15 กุมภาพันธ์ 2020 - Qiushi วารสารอย่างเป็นทางการของพรรคคอมมิวนิสต์เผยแพร่บันทึกสุนทรพจน์เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์โดย Xi ซึ่งเขาได้ "ออกข้อกำหนดสำหรับการป้องกันและควบคุมไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่" เมื่อวันที่ 7 มกราคม โดยเปิดเผยว่า Xi รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้และกำลังกำกับ การตอบสนองต่อไวรัสเมื่อเกือบสองสัปดาห์ก่อนที่เขาจะแสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะ
 
17 กุมภาพันธ์ 2020 - บุคคลที่สองในซานตาคลาราเคาน์ตี้ของแคลิฟอร์เนียเสียชีวิตด้วยไวรัสโคโรนา แต่การเชื่อมโยงไม่ได้รับการยืนยันจนกว่าจะถึงวันที่ 21 เมษายน
 
18 กุมภาพันธ์ 2020 - สีกล่าวทางโทรศัพท์กับนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสันของอังกฤษว่ามาตรการของจีนในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด “กำลังบรรลุความก้าวหน้าที่เห็นได้ชัดเจน” สำนักข่าวซินหัวรายงาน
 
21 กุมภาพันธ์ 2020 - CDC เปลี่ยนเกณฑ์สำหรับการนับกรณีที่ได้รับการยืนยันของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในสหรัฐอเมริกา และเริ่มติดตามสองกลุ่มที่แยกจากกันและแตกต่างกัน: กลุ่มที่ส่งตัวกลับโดยกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และกลุ่มที่ระบุโดยเครือข่ายสาธารณสุขของสหรัฐฯ
 
25 กุมภาพันธ์ 2020 - NIH ประกาศว่าการทดลองทางคลินิกเพื่อประเมินความปลอดภัยและประสิทธิผลของยาต้านไวรัสเรมเดซิเวียร์ในผู้ใหญ่ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาได้เริ่มต้นขึ้นที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยเนแบรสกาในโอมาฮา ผู้เข้าร่วมรายแรกเป็นชาวอเมริกันที่ถูกอพยพออกจากเรือสำราญ Diamond Princess ที่เทียบท่าในญี่ปุ่น
 
25 กุมภาพันธ์ 2020 - ในความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ที่สุดในยุโรป สำนักข่าวแคว้นลอมบาร์เดียของอิตาลีได้ออกรายชื่อเมืองและหมู่บ้านที่ปิดเมืองทั้งหมด ผู้คนราว 100,000 คนได้รับผลกระทบจากข้อจำกัดการเดินทาง
 
26 กุมภาพันธ์ 2020 - เจ้าหน้าที่ CDC กล่าวว่าผู้ป่วยในแคลิฟอร์เนียที่ได้รับการรักษาจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นผู้ป่วยรายแรกของสหรัฐฯ ที่ไม่ทราบที่มา ผู้ป่วยรายนี้ซึ่งไม่มีประวัติการเดินทางที่เกี่ยวข้องหรือสัมผัสกับผู้ป่วยที่รู้จักรายอื่น เป็นกรณีแรกที่เป็นไปได้ของ “การแพร่กระจายในชุมชน” ในสหรัฐอเมริกา
 
26 กุมภาพันธ์ 2020 - ทรัมป์แต่งตั้งรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ รับผิดชอบการตอบสนองของรัฐบาลสหรัฐฯ ต่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการจัดการการระบาดของทำเนียบขาว
 
29 กุมภาพันธ์ 2020 - ผู้ป่วยเสียชีวิตด้วยโรคโคโรนาไวรัสในรัฐวอชิงตัน นับเป็นเวลาเกือบ 2 เดือนที่มีผู้เสียชีวิตจากไวรัสรายแรกในสหรัฐฯ จนกระทั่งผลการชันสูตรพลิกศพประกาศเมื่อวันที่ 21 เมษายน เผยให้เห็นผู้เสียชีวิต 2 รายก่อนหน้านี้ในแคลิฟอร์เนีย
 
3 มีนาคม 2020 - ธนาคารกลางสหรัฐลดอัตราดอกเบี้ยลงครึ่งหนึ่งเพื่อพยายามให้เศรษฐกิจสหรัฐฯ เผชิญกับความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา การปรับลดอัตราฉุกเฉินครั้งแรกโดยไม่ได้กำหนดเวลาครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2551 และยังถือเป็นการปรับลดอัตราฉุกเฉินครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่นั้นมา
 
3 มีนาคม 2020 - เจ้าหน้าที่ประกาศว่าอิหร่านจะปล่อยตัวชั่วคราว 54,000 คนจากเรือนจำ และส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลายแสนคนไปประจำการ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ประกาศมาตรการมากมายเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่อันตรายที่สุดในโลกนอกประเทศจีน มีการประกาศว่าสมาชิกรัฐสภาของอิหร่าน 23 คนมีผลตรวจไวรัสเป็นบวก
 
4 มีนาคม 2020 - CDC ยกเลิกข้อจำกัดก่อนหน้านี้อย่างเป็นทางการที่จำกัดการทดสอบไวรัสโคโรนาของประชาชนทั่วไปเฉพาะผู้ที่อยู่ในโรงพยาบาล เว้นแต่ว่าพวกเขาจะสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา จากข้อมูลของ CDC แพทย์ควร “ใช้วิจารณญาณในการพิจารณาว่าผู้ป่วยมีอาการและอาการแสดงที่เข้ากันได้กับ COVID-19 หรือไม่ และควรทดสอบผู้ป่วยหรือไม่”
 
8 มีนาคม 2020 - จูเซปเป คอนเต นายกรัฐมนตรีอิตาลีลงนามในกฤษฎีกากำหนดข้อจำกัดการเดินทางในภูมิภาคลอมบาร์ดีทั้งหมดและอีก 14 จังหวัด โดยจำกัดการเดินทางของประชาชนมากกว่า 10 ล้านคนทางตอนเหนือของประเทศ
 
9 มีนาคม 2020 - คอนเต้ประกาศปิดประเทศอิตาลีทั้งประเทศ
 
11 มีนาคม 2020 - WHO ประกาศให้การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นการระบาดใหญ่ WHO กล่าวว่าการระบาดครั้งนี้เป็นการแพร่ระบาดครั้งแรกที่เกิดจากไวรัสโคโรนา ในคำปราศรัยของ Oval Office ทรัมป์ประกาศว่าเขาจำกัดการเดินทางจากยุโรปไปยังสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 30 วันเพื่อพยายามชะลอการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนา การห้ามนี้ใช้กับ 26 ประเทศในเขตเชงเก้น บังคับใช้กับชาวต่างชาติเท่านั้น ไม่ใช่พลเมืองอเมริกันและผู้พำนักถาวรที่ต้องได้รับการตรวจก่อนเข้าประเทศ
 
13 มีนาคม 2020 - ทรัมป์ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับชาติเพื่อจัดสรรทรัพยากรของรัฐบาลกลางมูลค่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์เพื่อต่อสู้กับไวรัสโคโรนา
 
18 มีนาคม 2020 - ทรัมป์ลงนามในกฎหมายชุดบรรเทาทุกข์ไวรัสโคโรนา ซึ่งรวมถึงข้อกำหนดสำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรี และการลาฉุกเฉินโดยได้รับค่าจ้าง
 
19 มีนาคม 2020 - ในการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนรายงานว่าไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาในท้องถิ่นรายใหม่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มระบาด
 
23 มีนาคม 2020 - António Guterres เลขาธิการสหประชาชาติเรียกร้องให้หยุดยิงทั่วโลกทันทีท่ามกลางโรคระบาดเพื่อต่อสู้กับ "ศัตรูร่วมกัน"
 
24 มีนาคม 2020 - นายกรัฐมนตรี Shinzo Abe ของญี่ปุ่นและประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) Thomas Bach ตกลงที่จะเลื่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกออกไปจนถึงปี 2021 ท่ามกลางการแพร่ระบาด
 
25 มีนาคม 2020 - ผู้นำทำเนียบขาวและวุฒิสภาบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 2 ล้านล้านดอลลาร์เพื่อชดเชยความเสียหายทางเศรษฐกิจจากไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการที่มีราคาแพงและมีผลกว้างไกลที่สุดในประวัติศาสตร์ของสภาคองเกรส
 
27 มีนาคม 2020 - ทรัมป์ลงนามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นกฎหมาย
 
2 เมษายน 2020 - จากข้อมูลของกระทรวงแรงงาน แรงงานสหรัฐ 6.6 ล้านคนยื่นขอสวัสดิการว่างงานสัปดาห์แรกในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 28 มีนาคม ซึ่งเป็นจำนวนการขอรับสวัสดิการครั้งแรกสูงสุดในประวัติศาสตร์ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาทั่วโลกทะลุ 1 ล้านรายแล้ว ตามรายงานของมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์
 
3 เมษายน 2020 - ทรัมป์กล่าวว่ารัฐบาลของเขากำลังแนะนำให้ชาวอเมริกันสวมหน้ากาก “ที่ไม่ใช่ผ้าทางการแพทย์” ซึ่งตรงกันข้ามกับคำแนะนำก่อนหน้านี้ที่แนะนำว่าหน้ากากไม่จำเป็นสำหรับผู้ที่ไม่ป่วย
 
8 เมษายน 2020 - จีนเปิดอู่ฮั่นอีกครั้งหลังจากปิดเมือง 76 วัน
 
14 เมษายน 2020 - ทรัมป์ประกาศว่าเขาจะระงับการให้เงินสนับสนุนแก่ WHO ในขณะที่กำลังดำเนินการทบทวน โดยกล่าวว่า การทบทวนจะครอบคลุมถึง “บทบาทของ WHO ในการจัดการที่ผิดพลาดอย่างรุนแรงและการปกปิดการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนา”
 
20 เมษายน 2020 - เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของชิลีประกาศว่าชิลีจะเริ่มออกบัตรภูมิคุ้มกันดิจิทัลใบแรกของโลกให้กับผู้ที่หายจากไวรัสโคโรนา โดยบัตรดังกล่าวจะช่วยระบุตัวบุคคลที่ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพต่อผู้อื่นอีกต่อไป
 
21 เมษายน 2020 - ซานตาคลาราเคาน์ตีแห่งแคลิฟอร์เนียประกาศผลการชันสูตรศพที่แสดงให้เห็นว่าชาวแคลิฟอร์เนียสองคนเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในช่วงต้นและกลางเดือนกุมภาพันธ์ นานถึงสามสัปดาห์ก่อนที่จะมีการระบุผู้เสียชีวิตจากไวรัสเป็นครั้งแรกในสหรัฐฯ
 
28 เมษายน 2020 - สหรัฐอเมริกาผ่านผู้ติดเชื้อไวรัสที่ได้รับการยืนยันแล้วหนึ่งล้านราย ตามรายงานของ Johns Hopkins
 
1 พฤษภาคม 2020 - สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐอเมริกาออกคำสั่งให้ใช้ยาเรมเดซิเวียร์ในกรณีฉุกเฉินในผู้ป่วยโควิด-19 ขั้นรุนแรงที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล Stephen Hahn กรรมาธิการองค์การอาหารและยากล่าวว่า remdesivir เป็นยารักษาโรคโควิด-19 ตัวแรกที่ได้รับอนุญาต
 
4 พฤษภาคม 2020 - ในระหว่างการประชุมการให้คำมั่นสัญญาเสมือนจริงที่สหภาพยุโรปเป็นเจ้าภาพร่วม ผู้นำโลกให้คำมั่นว่าจะทุ่มเงิน 8 พันล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาและปรับใช้การวินิจฉัย การรักษา และวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่
 
11 พฤษภาคม 2020 - ทรัมป์และคณะบริหารของเขาประกาศว่ารัฐบาลกลางกำลังส่งเงิน 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ไปยังรัฐต่าง ๆ เพื่อขยายขีดความสามารถในการทดสอบไวรัสโคโรนา แพ็คเกจบรรเทาทุกข์ที่ลงนามเมื่อวันที่ 24 เมษายน รวม 25,000 ล้านดอลลาร์สำหรับการทดสอบ และ 11,000 ล้านดอลลาร์สำหรับรัฐ ท้องถิ่น ดินแดน และชนเผ่าต่างๆ
 
13 พฤษภาคม 2020 - ดร.ไมค์ ไรอัน ผู้อำนวยการบริหารโครงการภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพของ WHO เตือนว่าไวรัสโคโรนาอาจไม่มีวันหายไป และอาจเป็นเพียงการรวมตัวของไวรัสที่คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกทุกปี
 
19 พฤษภาคม 2020 - WHO ตกลงที่จะจัดการสอบสวนเกี่ยวกับการตอบสนองทั่วโลกต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ประเทศสมาชิกขององค์การอนามัยโลกยอมรับข้อเสนอนี้โดยไม่มีการคัดค้านในระหว่างการประชุมสมัชชาอนามัยโลก หลังจากที่สหภาพยุโรปและออสเตรเลียเรียกร้องให้มีการสอบสวน
 
23 พฤษภาคม 2020 - จีนไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่แสดงอาการรายใหม่ ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เริ่มระบาดในเดือนธันวาคม
 
27 พฤษภาคม 2020 - ข้อมูลที่รวบรวมโดย Johns Hopkins University รายงานว่าไวรัสโคโรนาได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้วกว่า 100,000 คนทั่วสหรัฐอเมริกา หมายความว่ามีชาวอเมริกันเกือบ 900 คนเสียชีวิตในแต่ละวันนับตั้งแต่มีรายงานการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรนาเป็นครั้งแรกเมื่อเกือบสี่เดือนก่อนหน้า .
 
2 มิถุนายน 2020 - คณะกรรมการสุขภาพของหวู่ฮั่นประกาศว่าได้เสร็จสิ้นการทดสอบโคโรนาไวรัสกับผู้อยู่อาศัย 9.9 ล้านคนโดยไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่
 
8 มิถุนายน 2020 - Jacinda Ardern นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ประกาศว่าข้อจำกัดเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาเกือบทั้งหมดในนิวซีแลนด์จะถูกยกเลิกหลังจากที่ประเทศรายงานว่าไม่มีผู้ติดเชื้อ
 
11 มิถุนายน 2020 - สหรัฐอเมริกาผ่านผู้ติดเชื้อไวรัสที่ได้รับการยืนยันแล้ว 2 ล้านราย ตามรายงานของ Johns Hopkins
 
16 มิถุนายน 2020 - นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดซึ่งเป็นผู้นำใน Recovery Trial ซึ่งเป็นการทดลองขนาดใหญ่ในสหราชอาณาจักรเพื่อตรวจสอบการรักษาที่เป็นไปได้ของโควิด-19 ประกาศว่าการใช้ยาเดกซาเมทาโซนในขนาดต่ำเป็นเวลา 10 วันพบว่าลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ถึงหนึ่งในสาม ของผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในการทดลอง
 
20 มิถุนายน 2020 - NIH ประกาศว่าได้ยุติการทดลองทางคลินิกเพื่อประเมินความปลอดภัยและประสิทธิผลของยาไฮดรอกซีคลอโรควินในการรักษาไวรัสโคโรนา “คณะกรรมการตรวจสอบข้อมูลและความปลอดภัยประชุมกันเมื่อปลายวันศุกร์ และระบุว่าแม้ไม่มีอันตรายใดๆ แต่ยาที่ทำการศึกษาไม่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวในโรงพยาบาล” NIH ระบุในถ้อยแถลง
 
26 มิถุนายน 2020 - ในระหว่างการบรรยายสรุปผ่านสื่อเสมือนจริง WHO ประกาศว่ามีแผนจะจัดส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาประมาณ 2 พันล้านโดสให้กับผู้คนทั่วโลก องค์การอนามัยโลกระบุว่า หนึ่งพันล้านโดสจะถูกซื้อสำหรับประเทศที่มีรายได้น้อยและปานกลาง
 
 
 
1 กรกฎาคม 2020 - สหภาพยุโรปประกาศว่าจะอนุญาตให้นักเดินทางจาก 14 ประเทศนอกกลุ่มเดินทางเยือนประเทศในสหภาพยุโรปได้ หลายเดือนหลังจากที่ปิดพรมแดนภายนอกเพื่อตอบสนองต่อโรคระบาด รายชื่อนี้ไม่รวมถึงสหรัฐอเมริกา ซึ่งไม่เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดโดยสหภาพยุโรปสำหรับการพิจารณาว่าเป็น "ประเทศที่ปลอดภัย"
 
6 กรกฎาคม 2020 - ในจดหมายเปิดผนึกที่ตีพิมพ์ในวารสาร Clinical Infectious Diseases นักวิทยาศาสตร์ 239 คนจากทั่วโลกเรียกร้องให้ WHO และหน่วยงานด้านสุขภาพอื่น ๆ อธิบายอย่างตรงไปตรงมามากขึ้นถึงการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาในอากาศ ในจดหมาย นักวิทยาศาสตร์เขียนว่า การศึกษา “ได้แสดงให้เห็นโดยปราศจากข้อสงสัยอันสมเหตุสมผลว่าไวรัสจะถูกปล่อยออกมาระหว่างการหายใจออก การพูดคุย และการไอ ในละอองขนาดเล็กที่เล็กพอที่จะลอยอยู่ในอากาศได้ และมีความเสี่ยงที่จะสัมผัสในระยะเกินกว่า 1 ถึง 2 เมตร (หลา) ) จากบุคคลที่ติดเชื้อ”
 
7 กรกฎาคม 2020 - คณะบริหารของทรัมป์แจ้งสภาคองเกรสและสหประชาชาติว่าสหรัฐฯ กำลังถอนตัวออกจาก WHO อย่างเป็นทางการ การถอนจะมีผลในวันที่ 6 กรกฎาคม 2021
 
21 กรกฎาคม 2020 - ผู้นำยุโรปตกลงที่จะสร้างกองทุนฟื้นฟูมูลค่า 750 พันล้านยูโร (858 พันล้านดอลลาร์) เพื่อสร้างเศรษฐกิจของสหภาพยุโรปที่ถูกทำลายโดยไวรัสโคโรนา
 
27 กรกฎาคม 2020 - วัคซีนที่พัฒนาโดยศูนย์วิจัยวัคซีนแห่งสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ ร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ Moderna เข้าสู่การทดสอบระยะที่ 3 การทดลองนี้คาดว่าจะลงทะเบียนอาสาสมัครผู้ใหญ่ประมาณ 30,000 คน และประเมินความปลอดภัยของวัคซีนและดูว่าสามารถป้องกันโควิด-19 ที่มีอาการได้หรือไม่หลังจากฉีดไป 2 โดส ท่ามกลางผลลัพธ์อื่นๆ
 
11 สิงหาคม 2020 - ในการประชุมทางไกลแบบสด ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ประกาศว่ารัสเซียได้อนุมัติวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาสำหรับใช้สาธารณะก่อนที่จะเสร็จสิ้นการทดลองระยะที่ 3 ซึ่งโดยปกติแล้วจะต้องมีการอนุมัติก่อน วัคซีนดังกล่าวมีชื่อว่า Sputnik-V พัฒนาโดยสถาบัน Gamaleya ในกรุงมอสโก โดยได้รับเงินสนับสนุนจาก Russian Direct Investment Fund (RDIF)
 
15 สิงหาคม 2020 - รัสเซียเริ่มการผลิต Sputnik-V ตามรายงานของสำนักข่าว TASS ของรัสเซีย
 
23 สิงหาคม 2020 - องค์การอาหารและยาออกคำสั่งอนุญาตฉุกเฉินสำหรับการใช้ Convalescent Plasma เพื่อรักษา COVID-19 ทำขึ้นโดยใช้เลือดของผู้ที่หายจากการติดเชื้อโคโรนาไวรัส
 
27 สิงหาคม 2020 - CDC แจ้งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วสหรัฐอเมริกาเตรียมแจกจ่ายวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาโดยเร็วที่สุดปลายเดือนตุลาคม ในเอกสารที่โพสต์โดย The New York Times CDC ได้จัดเตรียมสถานการณ์การวางแผนเพื่อช่วยให้รัฐต่างๆ เตรียมความพร้อมและให้คำแนะนำว่าใครควรได้รับวัคซีนก่อน ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ คนงานที่จำเป็น ความมั่นคงแห่งชาติ "ประชากร" และผู้อยู่อาศัยและพนักงานในสถานดูแลระยะยาว
 
4 กันยายน 2020 - ผลการตรวจสอบครั้งแรกของการทดลองทางคลินิกระยะที่ 1 และระยะที่ 2 ของวัคซีนโควิด-19 ของรัสเซียได้รับการเผยแพร่ในวารสารการแพทย์ The Lancet ผลลัพธ์ "มีความปลอดภัยที่ดี" และวัคซีนกระตุ้นการตอบสนองของแอนติบอดีในผู้เข้าร่วมทั้งหมด The Lancet กล่าว
 
2 ตุลาคม 2020 - ทรัมป์ประกาศว่าเขาและสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง เมลาเนีย ทรัมป์ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในเชิงบวก เขาใช้เวลาสามคืนที่ศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติ Walter Reed เพื่อรับการรักษาก่อนที่จะกลับไปที่ทำเนียบขาว
 
12 ตุลาคม 2020 - ผู้ผลิตยา Johnson & Johnson ประกาศว่าได้หยุดการทดลองทางคลินิกขั้นสูงของวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาในการทดลองชั่วคราวเนื่องจากอาการป่วยที่ไม่ทราบสาเหตุในอาสาสมัครคนหนึ่ง” ตามแนวทางของเรา ความเจ็บป่วยของผู้เข้าร่วมกำลังได้รับการตรวจสอบและประเมินโดย ENSEMBLE อิสระ คณะกรรมการตรวจสอบความปลอดภัยของข้อมูล (DSMB) รวมถึงแพทย์ทางคลินิกและความปลอดภัยภายในของเรา” บริษัทกล่าวในแถลงการณ์ ENSEMBLE เป็นชื่อของการศึกษา การพิจารณาคดีจะดำเนินต่อในเดือนต่อมา
 
10 ธันวาคม 2020 - ที่ปรึกษาด้านวัคซีนขององค์การอาหารและยา (FDA) ลงคะแนนเสียงเพื่อแนะนำให้หน่วยงานอนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินแก่วัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาของ Pfizer และ BioNTech
 
14 ธันวาคม 2020 - เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ประกาศว่าวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับอนุญาตจากองค์การอาหารและยา (FDA) ได้ถูกจัดส่งไปยัง 50 รัฐ ได้แก่ District of Columbia และ Puerto Rico แล้ว
 
18 ธันวาคม 2020 - องค์การอาหารและยาอนุญาตให้วัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาตัวที่สองที่ผลิตโดย Moderna เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน “การอนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินอนุญาตให้แจกจ่ายวัคซีนในสหรัฐอเมริกาสำหรับใช้ในบุคคลอายุ 18 ปีขึ้นไป” องค์การอาหารและยาระบุในทวีต



 

2021 


 
14 มกราคม 2021 - ทีม WHO ซึ่งได้รับมอบหมายให้สืบสวนต้นตอของการระบาดในเมืองอู่ฮั่นมาถึงประเทศจีนแล้ว
 
20 มกราคม 2021 - โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐที่ได้รับเลือกคนใหม่ ยุติการถอนตัวของสหรัฐจาก WHO
 
22 กุมภาพันธ์ 2021 - ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เกิน 500,000 รายในสหรัฐอเมริกา
 
27 กุมภาพันธ์ 2021 - องค์การอาหารและยาอนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินสำหรับวัคซีนโควิด-19 ของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งเป็นวัคซีนป้องกันโควิด-19 แบบโดสเดียวตัวแรกที่มีจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา
 
30 มีนาคม 2021 - ตามรายงาน 120 หน้าจากองค์การอนามัยโลก ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เป็นสาเหตุของโรคโควิด-19 อาจแพร่สู่คนผ่านสัตว์ และอาจเริ่มแพร่สู่มนุษย์ไม่เกินหนึ่งหรือสองเดือนก่อนที่จะสังเกตเห็นในเดือนธันวาคม ของปี 2019 รายงานระบุว่าสถานการณ์ที่มันแพร่กระจายผ่านโฮสต์สัตว์ระดับกลาง ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าสัตว์ป่าที่จับได้และเลี้ยงในฟาร์มนั้น “เป็นไปได้มาก”
 
17 เมษายน 2021 - ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทั่วโลกทะลุ 3 ล้านคนแล้ว ตามข้อมูลที่รวบรวมโดย Johns Hopkins
 
3 สิงหาคม 2021 - ตามตัวเลขที่เผยแพร่โดย CDC สายพันธุ์เดลต้าที่แพร่ระบาดมากขึ้นคิดเป็นประมาณ 93.4% ของไวรัสโคโรนาที่แพร่ระบาดในสหรัฐอเมริกาในช่วงสองสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฎาคม ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นจากประมาณ 3% ในช่วงสองสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 22 พฤษภาคม
 
12 สิงหาคม 2021 - องค์การอาหารและยาอนุญาตให้เพิ่มปริมาณวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับผู้ที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องบางราย
 
23 สิงหาคม 2021 - องค์การอาหารและยาอนุมัติอย่างเต็มรูปแบบสำหรับวัคซีน Pfizer/BioNTech Covid-19 สำหรับผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ทำให้เป็นวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาชนิดแรกที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA
 
24 กันยายน 2021 - Dr. Rochelle Walensky ผู้อำนวยการ CDC แยกตัวจากที่ปรึกษาอิสระด้านวัคซีนของหน่วยงาน เพื่อแนะนำตัวกระตุ้นสำหรับกลุ่มคนในวงกว้าง ซึ่งก็คือผู้ที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 64 ปี ที่มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นต่อ Covid-19 เนื่องจากสถานที่ทำงานหรือสถาบันของพวกเขา – นอกจากผู้สูงอายุ ผู้พักอาศัยในสถานดูแลระยะยาว และบุคคลบางกลุ่มที่มีโรคประจำตัว
 
2 พฤศจิกายน 2021 - Walensky กล่าวว่าเธอกำลังรับรองคำแนะนำในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี ซึ่งเป็นการเปิดทางสำหรับการฉีดวัคซีนทันทีในกลุ่มอายุที่น้อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา
 
19 พฤศจิกายน 2021 - องค์การอาหารและยาอนุญาตให้ผู้สนับสนุนวัคซีน Pfizer/BioNTech และ Moderna Covid-19 สำหรับผู้ใหญ่ทุกคน ในวันเดียวกัน CDC ยังรับรองดีเด่นสำหรับผู้ใหญ่ทุกคน
 
16 ธันวาคม 2021 - CDC เปลี่ยนคำแนะนำสำหรับวัคซีนโควิด-19 เพื่อให้ชัดเจนว่าการฉีดโดย Moderna และ Pfizer/BioNTech เป็นที่นิยมมากกว่าวัคซีนของ Johnson & Johnson
 
22 ธันวาคม 2021 - องค์การอาหารและยาอนุญาตให้ยา Paxlovid ยาต้านไวรัสของ Pfizer รักษาโควิด-19 ซึ่งเป็นยาต้านไวรัส Covid-19 ตัวแรกที่ได้รับอนุญาตในสหรัฐอเมริกาสำหรับผู้ป่วยให้รับประทานที่บ้าน ก่อนที่พวกเขาจะป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล วันต่อมา องค์การอาหารและยาอนุญาตให้ยาเม็ดต้านไวรัสของเมอร์คชื่อ molnupiravir
 
27 ธันวาคม 2021 - CDC ลดระยะเวลาที่แนะนำให้ผู้คนแยกตัวเมื่อตรวจพบเชื้อโควิด-19 จาก 10 วันเหลือ 5 วันหากไม่มีอาการ และหากพวกเขาสวมหน้ากากอนามัยต่อหน้าผู้อื่นเป็นเวลาอย่างน้อย อีกห้าวัน นอกจากนี้ CDC ยังลดระยะเวลาที่แนะนำสำหรับผู้ที่ต้องกักตัวหากสัมผัสเชื้อไวรัสให้สั้นลงเหลือ 5 วันหากได้รับการฉีดวัคซีน


 

2022 

 
31 มกราคม 2022 - องค์การอาหารและยาอนุญาตให้วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ Moderna แก่ผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปอย่างเต็มรูปแบบ นี่เป็นวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนาตัวที่สองที่ได้รับการอนุมัติอย่างเต็มรูปแบบจากองค์การอาหารและยา
 
29 มีนาคม 2022 - องค์การอาหารและยาอนุญาตให้วัคซีน Pfizer/BioNTech และ Moderna Covid-19 กระตุ้นครั้งที่สองสำหรับผู้ใหญ่อายุ 50 ปีขึ้นไป ในวันเดียวกันนั้น CDC ยังรับรองผู้สนับสนุนรายที่สองสำหรับกลุ่มอายุเดียวกัน
 
25 เมษายน 2022 - องค์การอาหารและยาขยายการอนุมัติยาเรมเดซิเวียร์เพื่อรักษาผู้ป่วยที่อายุน้อยกว่า 28 วันและมีน้ำหนักประมาณ 7 ปอนด์
 
17 พฤษภาคม 2022 - องค์การอาหารและยาอนุญาตให้วัคซีนโควิด-19 ของ Pfizer/BioNTech เพิ่มขนาดสำหรับเด็กอายุ 5 ถึง 11 ปีอย่างน้อยห้าเดือนหลังจากชุดวัคซีนหลักเสร็จสิ้น เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม CDC ยังรับรองปริมาณอาหารเสริมสำหรับกลุ่มอายุเดียวกัน
 
18 มิถุนายน 2022 - CDC แนะนำให้ฉีดวัคซีน Covid-19 สำหรับเด็กอายุน้อยกว่า 6 เดือน
 
31 สิงหาคม 2022 - องค์การอาหารและยาอนุญาตให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่อัปเดตแล้วจาก Moderna และ Pfizer วัคซีนทั้งสองชนิดเป็นวัคซีนแบบไบวาเลนต์ที่รวมวัคซีนดั้งเดิมของบริษัทเข้ากับวัคซีนที่กำหนดเป้าหมายสายเลือดย่อย BA.4 และ BA.5 Omicron CDC ลงนามในช็อตบูสเตอร์ที่อัปเดตในวันรุ่งขึ้น




 

2023 

5 พฤษภาคม 2023 - WHO ระบุว่า Covid-19 ไม่ใช่ภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพระดับโลกอีกต่อไป

11 พฤษภาคม 2023 - CDC สหรัฐ ประกาศยุติภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพเกี่ยวกับโควิด-19 ในสหรัฐ รัฐบาลปธน.โจ ไบเดน ได้ออกประกาศคำสั่งยุติข้อกำหนดวัคซีนโควิด (Covid vaccine mandate) ทั้งหมด

 

ข้อมูลจาก CNN Covid-19 Pandemic Timeline Fast Facts 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด