ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สหรัฐ ยุติภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข (PHE) เกี่ยวกับโควิด-19 วันที่ 11 พ.ค.2023

สหรัฐ ยุติภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข (PHE) เกี่ยวกับโควิด-19 วันที่ 11 พ.ค.2023 HealthServ.net

CDC สหรัฐ ประกาศว่า วันที่ 11 พฤษภาคม 2023 เป็นวันสิ้นสุดการประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขเกี่ยวกับโควิด-19 (COVID-19 PHE - COVID-19 Public Health Emergency) ของรัฐบาลกลางสหรัฐ หลังจากวันที่ดังกล่าว การอนุญาตของ CDC ในการรวบรวมข้อมูลด้านสาธารณสุขบางประเภทจะหมดอายุ

สหรัฐ ยุติภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุข (PHE) เกี่ยวกับโควิด-19 วันที่ 11 พ.ค.2023 ThumbMobile HealthServ.net
สหรัฐอเมริกาได้ระดมสรรพกำลังครั้งประวัติศาสตร์ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 CDC ในฐานะองค์กรที่มีหน้าที่โดยตรงกับภารกิจนี้ ได้ทำงานอย่างหนักและต่อเนื่อง เพื่อรับมือ จัดการและสนองตอบต่อเหตุฉุกเฉินโควิด-19 ได้ผสานความร่วมมือ ทั้งภายใน กับหน่วยงาน และโครงการที่มีอยู่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องไปสู่การปฏิบัติด้านสาธารณสุขที่ยั่งยืน  และกับภายนอก คือ การทำงานร่วมกับพันธมิตร ซึ่งรวมถึงรัฐและเขตปกครองท้องถิ่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการประกาศยุติภาวะฉุกเฉิน PHE

 
เมื่อยุติภาวะฉุกเฉิน PHE ลงแล้ว  การรายงานข้อมูลและแหล่งที่มาในบางเมตริกจะเปลี่ยนแปลงไป  แต่กระนั้น CDC จะยังคงรายงานข้อมูลที่มีความสำคัญ รวมถึงการดำเนินการด้านสาธารณสุขของบุคคลและชุมชนที่จำเป็น  เพื่อการปกป้องผู้ที่มีความเสี่ยงสูงสุดต่อ COVID-19 ขั้นรุนแรง

ความสำคัญอันดับหนึ่งของ CDC ในการให้ข้อมูลที่จำเป็นในการปกป้องสุขภาพของประชาชน จะยังคงอยู่เช่นเดิมต่อไป

 
 
 

การยุติภาวะฉุกเฉินโควิด PHE มีความหมายต่อคุณอย่างไร?

 
วัคซีนจะยังคงมีอยู่
 
โดยทั่วไปการเข้าถึงวัคซีน COVID-19 จะไม่ได้รับผลกระทบในตอนนี้ ขณะนี้ รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 ฟรีสำหรับผู้ใหญ่และเด็กทุกคน เพื่อช่วยให้ชุมชนปลอดภัยจาก COVID-19 HHS ยังคงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มการเข้าถึงวัคซีน COVID-19 อย่างต่อเนื่อง
 
 
การทดสอบ COVID-19 ที่บ้านอาจไม่ครอบคลุมในประกัน
 
ผู้ให้บริการประกันภัยไม่จำเป็นต้องยกเว้นค่าใช้จ่ายหรือให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ฟรีอีกต่อไป เครื่องระบุตำแหน่งการทดสอบ COVID-19 แบบไม่มีค่าใช้จ่ายของ CDC สามารถช่วยผู้คนค้นหาพันธมิตรในชุมชนและร้านขายยาในปัจจุบันที่เข้าร่วมในโครงการเพิ่มการเข้าถึงการทดสอบ (ICATT) ของชุมชน
 
 
การรักษาจะยังคงมีอยู่
 
ยาเพื่อป้องกัน COVID-19 ขั้นรุนแรง เช่น Paxlovid จะยังคงมีให้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจนกว่าของจะหมด หลังจากนั้น ราคาจะถูกกำหนดโดยผู้ผลิตยาและความคุ้มครองประกันสุขภาพของคุณ ตรวจสอบกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ หากคุณต้องการการรักษาแต่เนิ่นๆ เพื่อป้องกัน COVID-19 ที่รุนแรง
 
 
การรายงานระดับชาติของ COVID-19 อาจมีการเปลี่ยนแปลง
 
เรามีข้อมูลที่ถูกต้องสำหรับระยะนี้ของ COVID-19 ซึ่งจะช่วยให้เราเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับไวรัสในอเมริกาแบบเรียลไทม์ พูดง่ายๆ ก็คือ แม้ว่าสิ่งที่เราจะก้าวไปข้างหน้าจะแตกต่างออกไป แต่ก็ยังช่วยให้ CDC เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในท้องถิ่น และสมาชิกของสาธารณชนเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของ COVID-19 ในระดับชุมชนได้
 
 
  
ข้อมูลและการเฝ้าระวังของ CDC
 
การติดตามผลกระทบของ COVID-19 และประสิทธิภาพของกลยุทธ์การป้องกันและควบคุมยังคงมีความสำคัญด้านสาธารณสุข เมื่อการประกาศ COVID-19 PHE สิ้นสุดลง เมตริกบางอย่างจะยังคงเหมือนเดิม แต่บางอย่างจะเปลี่ยนแปลงในความถี่ แหล่งที่มา หรือความพร้อมใช้งาน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอำนาจของ CDC ในการรวบรวมและรับข้อมูลบางประเภทจะเปลี่ยนไป CDC จะยังคงให้ข้อมูลที่ยั่งยืน มีผลกระทบสูง และทันท่วงทีเพื่อประกอบการตัดสินใจ
 
 
COVID-19 นอนโรงพยาบาล
 
โรงพยาบาลทุกแห่งจำเป็นต้องรายงานข้อมูลจนถึงสิ้นเดือนเมษายน 2024 ซึ่งเป็นวิธีที่สอดคล้องและครอบคลุมสำหรับการติดตาม COVID-19 รุนแรงรายสัปดาห์ในระดับเทศมณฑล ข้อมูลเหล่านี้จะเปลี่ยนจากการรายงานรายวันเป็นรายสัปดาห์หลังจากวันที่ 11 พฤษภาคมไม่นาน
 

ผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 จะยังคงอยู่ แต่แหล่งข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลง
 
ระบบสถิติชีพแห่งชาติ (NVSS) เป็นแหล่งข้อมูลการตายที่แม่นยำและสมบูรณ์ที่สุด และการรายงานใบมรณบัตรที่ทันเวลาก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นในช่วงที่เกิดโรคระบาด ตัวชี้วัดใหม่ เปอร์เซ็นต์ของการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับ COVID-19 และตัวชี้วัดอื่น ๆ จาก NVSS จะถูกรายงานทุกสัปดาห์
 
การเยี่ยมชมผู้ป่วยในแผนกฉุกเฉินด้วยการวินิจฉัย COVID-19 จะยังคงโพสต์เป็นประจำทุกสัปดาห์
ข้อมูลเหล่านี้ครอบคลุมประมาณสามในสี่ของแผนกฉุกเฉินของประเทศ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มของโควิด-19 ในรัฐส่วนใหญ่ นี่เป็นหนึ่งในวิธีที่เร็วที่สุดในการตรวจหาแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงในการแพร่ระบาดของโควิด-19
 
ผลการทดสอบ COVID-19 จะยังคงอยู่ แต่แหล่งข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลง
หลังจากวันที่ 25 พฤษภาคม CDC จะรายงานข้อมูลผลการทดสอบเชิงบวกในระดับภูมิภาคจาก National Respiratory and Enteric Virus Surveillance System (NREVSS) ซึ่งเป็นระบบที่มีมาอย่างยาวนานซึ่งมีห้องปฏิบัติการมากกว่า 450 แห่งจากทั่วประเทศที่ส่งข้อมูลโดยสมัครใจ ข้อมูลเหล่านี้สามารถบ่งชี้ถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ
 
การเฝ้าระวังน้ำเสียและการเฝ้าระวังจีโนมิกจะยังคงอยู่
สิ่งนี้จะช่วยให้ CDC สามารถติดตามการแพร่เชื้อและการกลายพันธุ์ของไวรัสได้อย่างไร
 
จำนวนวัคซีน COVID-19 ที่ให้จะยังคงอยู่สำหรับเขตอำนาจศาลที่ยังคงส่งข้อมูล แต่ความถี่จะเปลี่ยนแปลง
ข้อมูลเหล่านี้จะได้รับการอัปเดตเป็นรายเดือน แทนที่จะเป็นรายสัปดาห์
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด