ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เมื่อไหร่? วัคซีนโมเดอร์นาล็อต2 ฟังองค์การเภสัชฯ อัพเดต

เมื่อไหร่? วัคซีนโมเดอร์นาล็อต2 ฟังองค์การเภสัชฯ อัพเดต Thumb HealthServ.net
เมื่อไหร่? วัคซีนโมเดอร์นาล็อต2 ฟังองค์การเภสัชฯ อัพเดต ThumbMobile HealthServ.net

องค์การเภสัชกรรม ออกประกาศเกี่ยวกับความคืบหน้าวัคซีนโมเดอร์นาล็อตที่สอง จากบ.ซิลลิคฯ

เมื่อไหร่? วัคซีนโมเดอร์นาล็อต2 ฟังองค์การเภสัชฯ อัพเดต HealthServ
13 พฤศจิกายน 64 องค์การเภสัชกรรมออกประกาศอัพเดตเกี่ยวกับสถานะของวัคซีนโมเดอร์นาล็อตต่อไปที่จะเข้ามายังประเทศไทย หลังจากที่วัคซีนโมเดอร์นาล็อตแรก จำนวน 560,000 โดส ได้นำส่งแล้วเมื่อวันที่  1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา และได้มีการกระจายไปยังสถานพยาบาลและองค์กรที่ได้จองซื้อไว้ และได้เริ่มทำการฉีดให้กับประชาชนในหลายโรงพยาบาล รวมทั้งในพื้นที่อบจ.หลายแห่ง จาก 38 อบจ.ที่ได้จองซื้อวัคซีนโมเดอร์นาผ่านทางสภากาชาดด้วยเช่นกัน  


แต่ด้วยจำนวนแบ่งจัดสรรในรอบแรกที่น้อยมากในแต่ละโรงพยาบาล  ทำให้ผู้ที่จะได้รับการฉีดมีเพียงส่วนน้อย  เมื่อเทียบกับจำนวนผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดและต้องรอคิวอีกเป็นจำนวนมากกว่าหลายเท่า  คำถามถึงวัคซีนล็อตต่อๆ ไปจึงมีมาตลอดและต่อเนื่อง 





 
วันนี้ องค์การเภสัชกรรม ออกประกาศเกี่ยวกับความคืบหน้าวัคซีนโมเดอร์นาล็อตที่สอง จากบ.ซิลลิคฯ ดังนี้

ความคืบหน้าวัคซีนโมเดอร์นา
บริษัทซิลลิคฯ แจง พร้อมนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาจากแหล่งผลิตสหรัฐอเมริกา
คาดถึงไทยปลายเดือนพฤศจิกายน 64

 
          จากเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ได้มีการส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นา จำนวน 560,000 โดส จากบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด และได้กระจายไปยังโรงพยาบาลเอกชน เพื่อฉีดให้กับประชาชนที่จองวัคซีนไปแล้วนั้น องค์การเภสัชกรรม ได้ติดตามสอบถามกับบริษัท ซิลลิคฯ อย่างต่เนื่องถึงกำหนดการนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาล็อตต่อไป ซึ่งได้รับการชี้แจงจากบริษัทซิลลิคฯ ดังนี้

          บริษัทซิลลิคฯ ได้ประสานงานกับผู้ผลิตวัคซึนโมเดอร์นาจากแหล่งผลิตสหรัฐอพริกาในการเตรียมความพร้อมนำเข้าวัคซีนจำนวน 1.4 ล้านโดส มายังประเทศไทยได้ประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน 2564

          ทั้งนี้ ในส่วนการยื่นเอกสารขึ้นทะเบียนวัคซีนโมเดอร์นาจากแหล่งผลิตสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นแหล่งผลิต
สนับสนุนเพิ่มเติมจากแหล่งผลิตเดิมที่ได้รับอนุญาตไปแล้วนั้น บริษัท ชิลลิคฯ และองค์การเภล้ชกรรม ได้ดำเนินงาน ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างใกล้ชิด และจะแจ้งความคืบหน้าให้สาธารณชน
รับทราบต่อไป
เมื่อไหร่? วัคซีนโมเดอร์นาล็อต2 ฟังองค์การเภสัชฯ อัพเดต HealthServ

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด