ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

รพ.ระยอง จัด เจอ-แจก-จบ เชิงรุกในโรงงาน และ รพ.สต. เพิ่มการเข้าถึงการรักษาโควิด-19

รพ.ระยอง จัด เจอ-แจก-จบ เชิงรุกในโรงงาน และ รพ.สต. เพิ่มการเข้าถึงการรักษาโควิด-19 HealthServ.net
รพ.ระยอง จัด เจอ-แจก-จบ เชิงรุกในโรงงาน และ รพ.สต. เพิ่มการเข้าถึงการรักษาโควิด-19 ThumbMobile HealthServ.net

รพ.ระยอง ขยายบริการ เจอ-แจก-จบ ลงไปถึง รพ.สต.และในโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ หลายแห่ง หวังช่วยให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าถึงการรักษาได้มากขึ้นและรวดเร็วแม้จะไม่มีอาการก็ตาม พร้อมกำชับให้หน่วยบริการสาธารณสุขเร่งติดตามการฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้นก่อนเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะในกลุ่ม 608 เพื่อลดการป่วยรุนแรงและเสียชีวิตหากติดเชื้อ

 
 
      21 มีนาคม 2565 นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหาร ติดตามการดำเนินงานในสถานการณ์โรคโควิด 19 พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลระยอง และกล่าวว่า โรงพยาบาลระยอง เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในพื้นที่เขตอุตสาหกรรม มีการพัฒนาการดำเนินงานและนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการ เช่น Smart OPD, ระบบคิวลดความแออัด, ระบบทางด่วนผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองและหลอดเลือดหัวใจ เป็นต้น และเชื่อมโยงบริการโรงพยาบาลสาขา 4 มุมเมือง ได้แก่ สาขาเกาะหวาย สาขาเนินพระ สาขาตะพง และคลินิกชุมชนอบอุ่น โดยเทศบาลนครระยอง ทำให้ช่วยลดความแออัดในการบริการได้อย่างดี สำหรับในช่วงสถานการณ์ โควิด 19 จังหวัดระยองพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เนื่องจากมีประชากรทั้งตามทะเบียนราษฎร์ ผู้ที่เดินทางมาทำงาน และกลุ่มแรงงานที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรม โดยระลอกเดือนมกราคม - 21 มีนาคม 2565 มีผู้ติดเชื้อสะสม 22,762 ราย
 
 
 
        นพ.เกียรติภูมิกล่าวต่อว่า ผู้ติดเชื้อระลอกใหม่นี้ ส่วนใหญ่อาการไม่มาก กระทรวงสาธารณสุขจึงเน้นให้การดูแลรักษาแบบผู้ป่วยนอก หรือ “เจอ แจก จบ” เพื่อสำรองเตียงไว้ให้กับผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางและอาการหนัก และเนื่องจากโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่พบการติดเชื้อในโรงงานจำนวนมาก ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่มีอาการ โรงพยาบาลระยองจึงได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการใช้ห้องพยาบาลของโรงงานจัดบริการ “เจอ แจก จบ” โดยจัดชุดดูแลตัวเอง ประกอบด้วย ปรอทวัดไข้ อุปกรณ์วัดค่าออกซิเจนในเลือด หน้ากากอนามัย ถุงขยะติดเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น ส่งไปยังสถานประกอบการต่างๆ รวมถึงยังกระจายไปที่ รพ.สต. ให้อสม.เป็นผู้นำไปแจกจ่ายผู้ที่ติดเชื้อถึงบ้าน



 
          “สำหรับช่วงก่อนที่จะถึงเทศกาลสงกรานต์นี้ กระทรวงสาธารณสุขมีภารกิจสำคัญที่ต้องขอให้บุคลากรสาธารณสุขทุกคนร่วมใจกันอีกครั้ง ในการเร่งฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มกระตุ้น โดยเฉพาะในกลุ่ม 608 ให้ได้มากที่สุด เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงอาการหนักและเสียชีวิตสูงที่สุดหากเกิดการติดเชื้อ” นายแพทย์เกียรติภูมิกล่าว
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด