ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

สรุปผู้เสียชีวิต 12 เจ็บ 108 เหตุโกดังพลุระเบิดสุไหง-โกลก สธ.สั่งทีมดูแลเยียวยาจิตใจ

สรุปผู้เสียชีวิต 12 เจ็บ 108 เหตุโกดังพลุระเบิดสุไหง-โกลก สธ.สั่งทีมดูแลเยียวยาจิตใจ HealthServ.net
สรุปผู้เสียชีวิต 12 เจ็บ 108 เหตุโกดังพลุระเบิดสุไหง-โกลก สธ.สั่งทีมดูแลเยียวยาจิตใจ ThumbMobile HealthServ.net

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผย รองนายกฯ และรมว.สธ. กำชับดูแลผู้ได้รับผลกระทบเหตุระเบิดโกดังเก็บพลุ ตลาดมูโนะ จ.นราธิวาส ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บ 108 ราย กลับบ้านได้แล้ว 98 ราย นอนรักษาในรพ. 10 ราย ส่วนใหญ่มีบาดแผลบริเวณศีรษะ ใบหน้าและร่างกายจากแรงระเบิด ส่วนรพ.สต.มูโนะ บ้านพักเจ้าหน้าที่และ อสม.ได้รับความเสียหายด้วย ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาสระดมทีม MCATT ในจังหวัดลงพื้นที่ดูแลจิตใจประชาชน

สรุปผู้เสียชีวิต 12 เจ็บ 108 เหตุโกดังพลุระเบิดสุไหง-โกลก สธ.สั่งทีมดูแลเยียวยาจิตใจ HealthServ
 
        30 กรกฎาคม 2566 นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีเหตุโกดังเก็บพลุระเบิด ที่ตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ติดตามความคืบหน้าสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และกำชับให้การดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งด้านร่างกายและสุขภาพจิต

       จากรายงานนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส สรุปว่า เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 12 ราย ผู้บาดเจ็บรวม 108 ราย รพ.สต.ทั้ง 4 แห่ง ใน อ.สุไหงโก-ลก ได้ให้การดูแลเบื้องต้นในชุมชนที่เกิดเหตุ ก่อนนำส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก ซึ่งแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว 98 ราย ต้องนอนรักษาในโรงพยาบาล 10 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 6 ราย และเด็ก 2 ราย ส่วนใหญ่มีบาดแผลตามศีรษะ ใบหน้า และร่างกาย อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

        ส่วนความเสียหายทางทรัพย์สิน นอกจากบ้านเรือนประชาชน และหน่วยงานราชการ ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบล สถานีตำรวจ โรงเรียน ยังมี รพ.สต.มูโนะ บ้านพักเจ้าหน้าที่ รพ.สต.มูโนะ จำนวน 1 หลัง และบ้าน อสม. อีก 5 หลัง ได้รับความเสียหายด้วย
 
          นพ.โอภาสกล่าวต่อว่า ในวันนี้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ได้สั่งการให้ทีม MCATT จากทั้ง 13 อำเภอ ลงพื้นที่เฝ้าระวัง ติดตามเยียวยาจิตใจผู้ได้รับผลกระทบ และจัดหน่วยปฐมพยาบาลคัดกรองบาดแผลเพื่อประเมินส่งเข้ารักษาในโรงพยาบาลต่อไป พร้อมทั้งจัดเตรียมจุดดูแลผู้ป่วยเรื้อรังที่ได้รับผลกระทบ และจัดทีมเฝ้าระวังปัญหาด้านสุขภาพที่เกิดจากสารเคมี ที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนัง หู ตา จมูก ระบบทางเดินหายใจ และระบบทางเดินอาหาร รวมถึงเฝ้าระวังมลพิษทางอากาศที่เกิดจากการเผาไหม้ของดินปืนด้วย ทั้งนี้ การดำเนินการช่วยเหลือประชาชนด้านสุขภาพ หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ยังสามารถบริหารจัดการได้ แต่ได้ให้หน่วยงานส่วนกลางติดตามสถานการณ์และเตรียมการช่วยเหลือหากได้รับการประสานแล้ว
สรุปผู้เสียชีวิต 12 เจ็บ 108 เหตุโกดังพลุระเบิดสุไหง-โกลก สธ.สั่งทีมดูแลเยียวยาจิตใจ HealthServ


      29​ กรกฎาคม​ 2566​  เวลา​ 15.29  น. ทางจนท.รพ.สต.มู​โนะ​ ร่วมกับ​ จนท.สสอ.สุ​ไห​งโกลก​และ​ รพ.สต.ในเครือข่ายสสอ.สุไห​งโกลก​ ได้ออกปฏิบัติงาน​ช่วยเหลือผู้ประสบภัย​โดยการตั้งจุดปฐมพยาบาล​เบื้องต้นบริเวณที่เกิดเหตุ​ และลงพื้นที่ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในการปฐมพยาบาล​เบื้องต้น​ โดยมีผู้ประสบเหตุเข้ารับการปฐมพยาบาล​ทั้งสิ้น​ 35​ ราย ส่งต่อ 1 ราย
สรุปผู้เสียชีวิต 12 เจ็บ 108 เหตุโกดังพลุระเบิดสุไหง-โกลก สธ.สั่งทีมดูแลเยียวยาจิตใจ HealthServ
สรุปผู้เสียชีวิต 12 เจ็บ 108 เหตุโกดังพลุระเบิดสุไหง-โกลก สธ.สั่งทีมดูแลเยียวยาจิตใจ HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด