ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ซิลลิค ฟาร์มา จับมือกับ โมเดอร์นา เร่งกระจายวัคซีนต้านโควิด-19 ของโมเดอร์นาทั่วภูมิภาคเอเชีย

ซิลลิค ฟาร์มา จับมือกับ โมเดอร์นา เร่งกระจายวัคซีนต้านโควิด-19 ของโมเดอร์นาทั่วภูมิภาคเอเชีย HealthServ.net
ซิลลิค ฟาร์มา จับมือกับ โมเดอร์นา เร่งกระจายวัคซีนต้านโควิด-19 ของโมเดอร์นาทั่วภูมิภาคเอเชีย ThumbMobile HealthServ.net

ซิลลิค ฟาร์มา (Zuellig Pharma) ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำในเอเชีย และโมเดอร์นา อิงค์ (Moderna Inc. – Nasdaq: MRNA) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ ผู้บุกเบิกการบำบัดรักษาและวัคซีน messenger RNA (mRNA) ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ แซดพี เทอราพิวติกส์ (ZP Therapeutics) หน่วยธุรกิจภายใต้ซิลลิค ฟาร์มา เพื่อจัดหาและกระจายวัคซีนต้านโควิด-19 ของโมเดอร์นาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน

จอห์น แกรห์ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา เปิดเผยว่า “ความร่วมมือของเรากับโมเดอร์นาในการจัดหาและกระจายวัคซีนต้านโควิด-19 ของโมเดอร์นาในภูมิภาคเอเชีย เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราในการช่วยต่อสู้กับโรคระบาดที่กำลังแพร่ไปทั่วโลกขณะนี้ ซิลลิค ฟาร์มา มุ่งมั่นที่จะทำให้การดูแลสุขภาพสามารถเข้าถึงได้ด้วยนวัตกรรม ความเป็นเลิศในเชิงพาณิชย์ และศักยภาพในตลาดที่แข็งแกร่ง ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยพัฒนาการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเท่านั้น แต่ยังช่วยขยายขอบเขตการเข้าถึงการดูแลรักษาของผู้ป่วยอีกด้วย เราได้นำเอาทั้งความเชี่ยวชาญ ทรัพยากร และเครือข่ายการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าที่กว้างขวาง เพื่อร่วมสนับสนุนภาครัฐ รวมถึงสถานพยาบาลเอกชนที่ได้รับอนุญาตทั่วทั้งภูมิภาคในการดำเนินโครงการฉีดวัคซีนได้อย่างครอบคลุมทั้งกระบวนการ และที่สำคัญ เราได้ทำงานร่วมกับภาครัฐอย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนการวางแผนรองรับความมั่นคงในการจัดหาวัคซีนอย่างมีประสิทธิภาพ”

สุนัยนา กิจเกษตรไพศาล ผู้จัดการทั่วไป แซดพี เทอราพิวติกส์  ซิลลิค ฟาร์มา กล่าวเสริมว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับโมเดอร์นาในการเพิ่มความแข็งแกร่งของประเทศไทยในการเข้าถึงวัคซีนโควิด-19 ที่สำคัญต่อประเทศ แซดพี เทอราพิวติกส์ ภายใต้พันธกิจของซิลลิค ฟาร์มา มีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับและเพิ่มการเข้าถึงบริการด้านการดูแลสุขภาพ และนวัตกรรมในการรักษา ในหลากหลายชุมชนทั่วทั้งประเทศไทยและในระดับภูมิภาค”

คอรีนน์ เลอ กอฟ (Pharm. D., M.B.A.) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ โมเดอร์นา กล่าวเสริมว่า “โมเดอร์นามีความภาคภูมิใจอย่างมากเกี่ยวกับความสำเร็จของทีมงานและพันธมิตร รวมถึง ซิลลิค ฟาร์มา ซึ่งได้ร่วมมือกันเร่งขับเคลื่อนการส่งมอบและกระจายวัคซีนของเราออกสู่ตลาดให้ประสบความสำเร็จ ด้วยความเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง เราจะยังคงมุ่งมั่นในการช่วยเร่งแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยวัคซีนของเรา”

ซิลลิค ฟาร์มา เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจบริการด้านการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นำเสนอบริการระดับโลกในการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า บริการด้านดิจิทัลและการพาณิชย์ ให้แก่สถานพยาบาลกว่า 350,000 แห่ง และทำงานร่วมกับกลุ่มลูกค้ากว่า 1,000 ราย รวมถึงบริษัทผู้ผลิตยาชั้นนำ 20 อันดับแรกของโลก
 

เกี่ยวกับ ซิลลิค ฟาร์มา
ซิลลิค ฟาร์มา เป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจบริการด้านการดูแลสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยมีพันธกิจเพื่อเพิ่มการเข้าถึงบริการด้านการดูแลสุขภาพในวงกว้าง เรานำเสนอบริการระดับโลกในการจัดจำหน่ายและการกระจายสินค้า บริการด้านดิจิทัลและการพาณิชย์ เพื่อสนับสนุนความต้องการบริการด้านการดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาค บริษัทฯ ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อเกือบ 100 ปีก่อน และเติบโตสู่การเป็นธุรกิจมูลค่ากว่า 13,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ครอบคลุม 13 ประเทศ พนักงานกว่า 12,000 คนของเราให้บริการแก่สถานพยาบาลกว่า 350,000 แห่ง และทำงานร่วมกับกลุ่มลูกค้ากว่า 1,000 ราย รวมถึงบริษัทผู้ผลิตยาชั้นนำ 20 อันดับแรกของโลก เร็วๆ นี้ เราได้เปิดตัวศูนย์นวัตกรรมโซลูชันด้านสุขภาพ (Zuellig Health Solutions Innovation Centre) เพื่อพัฒนาบริการใหม่ๆ และรับมือกับความต้องการบริการด้านการดูแลสุขภาพที่สำคัญในเอเชีย โดยทีมงานของเรามุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์โซลูชันด้านข้อมูล ดิจิทัล และการบริหารจัดการโรค ช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการเรื้อรัง และช่วยเหลือภาครัฐในการบริหารค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพ

เกี่ยวกับ แซดพี เทอราพิวติกส์
แซดพีเทอราพิวติกส์ เป็นพันธมิตรทางการค้าชั้นนำในอุตสาหกรรมบริการด้านการดูแลสุขภาพ มีสำนักงานอยู่ใน 13 ประเทศในเอเชีย และตัวแทนฝ่ายขายและการตลาดกว่า 2,500 คน เรามุ่งหวังที่จะเร่งพัฒนาแนวทางการดูแลผู้ป่วย และผลลัพธ์ด้านสุขภาพ ผ่านความเป็นเลิศทางพาณิชย์ ศักยภาพในตลาดที่แข็งแกร่ง และจรรยาบรรณที่เข้มแข็งความมุ่งมั่นของเราคือการเพิ่มการเข้าถึงบริการสุขภาพให้มากขึ้น ขับเคลื่อนผ่านกระบวนการทำงานที่รวดเร็ว ยืดหยุ่น ถูกต้อง และความเป็นเลิศในทุกๆ สิ่งที่เราทำ

เกี่ยวกับโมเดอร์นา
นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเมื่อ 10 ปีที่แล้ว โมเดอร์นาได้ยกระดับธุรกิจจากบริษัทวิจัยวิทยาศาสตร์ ในการพัฒนาด้าน messenger RNA (mRNA) สู่บริษัทที่มีกลุ่มวิจัยที่หลากหลายทางด้านคลินิกของวัคซีน และการบำบัดรักษาแบบครบวงจร ทั้ง 6 รูปแบบ ด้วยกลุ่มทรัพย์สินทางปัญญาที่กว้างขวางด้าน mRNA และกลุ่มสูตรโครงสร้างอนุภาคนาโนของไขมัน ไปจนถึงการมีโรงงานการผลิตแบบบูรณาการที่สามารถรองรับการผลิตในเชิงคลินิกและเชิงพาณิชย์ในปริมาณและระยะเวลาการผลิตที่รวดเร็วอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรม โมเดอร์นายังคงร่วมเป็นพันธมิตรกับทั้งภาครัฐและเอกชนในหลากหลายประเทศ เพื่อต่อยอดการเป็นผู้นำด้านวิทยาศาสตร์ที่ก้าวล้ำ และการขยายการผลิตอย่างรวดเร็ว ล่าสุดด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งของโมเดอร์นา วัคซีนของเราจึงได้รับอนุญาตให้ใช้เป็นหนึ่งในตัวแรกๆของวัคซีนต้านโควิด-19 ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

เทคโนโลยี mRNA ของโมเดอร์นา เกิดขึ้นจากความก้าวหน้าขององค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์พื้นฐานและวิทยาศาสตร์ประยุกต์เกี่ยวกับ mRNA เทคโนโลยีด้านการนำส่งและการผลิต ซึ่งได้ช่วยส่งเสริมการพัฒนาด้านวัคซีนและการบำบัดรักษาสำหรับโรคติดต่อร้ายแรง มะเร็ง โรคที่หายาก โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคที่เกี่ยวกับภูมิคุ้มกันอัตโนมัติ ปัจจุบัน เรามีโครงการพัฒนาด้านการบำบัดรักษาที่กำลังดำเนินการทั้งหมด 24 โครงการ โดยมี 13 โครงการได้เข้าสู่ขั้นตอนเชิงทดลองทางคลินิกแล้ว โดย Science ได้จัดอันดับให้โมเดอร์นาเป็นบริษัทด้านชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.modernatx.com
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด