ข่าวสุขภาพ
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าว/กิจกรรม/สาระ รพ.ต่างๆ ข้อมูลบริการ รพ.ต่างๆ สาระความรู้สุขภาพ กิจกรรม ESG CSR Health Economy บริจาครพ.ต่างๆ
น่าสนใจไทยแลนด์
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อบจ.ภูเก็ต เผยได้จัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาจากกาชาดไทย 5060 โดส สำหรับ 5 กลุ่มเป้าหมาย เตรียมเปิดจองสิงหาคม 64

อบจ.ภูเก็ต เผยได้จัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาจากกาชาดไทย 5060 โดส สำหรับ 5 กลุ่มเป้าหมาย เตรียมเปิดจองสิงหาคม 64 Thumb HealthServ.net
อบจ.ภูเก็ต เผยได้จัดสรรวัคซีนโมเดอร์นาจากกาชาดไทย 5060 โดส สำหรับ 5 กลุ่มเป้าหมาย เตรียมเปิดจองสิงหาคม 64 ThumbMobile HealthServ.net

คาดว่าจะได้รับวัคซีนภายในเดือนตุลาคม และเริ่มฉีดได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2564

อบจ.ภูเก็ต  เตรียมลงทะเบียน เพื่อเสนอรายชื่อไปยังสภากาชาดไทยภายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อขอรับการจัดสรรวัคซีน 5,060 โดส นำมาฉีดให้กับประชาชน 5 กลุ่ม ตามเงื่อนไขของสภากาชาดไทยที่กำหนดไว้ 
 
20 สิงหาคม 2564 นายเรวัต อารีรอบ นายกอบจ.ภูเก็ต ได้เปิดเผยถึงแผนการจัดการและจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นา สำหรับจังหวัดภูเก็ต ว่า อบจ.ภูเก็ตจะได้รับจัดสรรวัคซีนโมเดอร์นา จากสภากาชาดไทย จำนวน 5,060 โดส  สำหรับกลุ่มเป้าหมาย 5 กลุ่ม ได้แก่

1.ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง สตรีมีครรภ์ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน 

2.ผู้สูงอายุ 70 ปี ขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน

3.บุคคลากรทางการแพทย์และพยาบาลในพื้นที่ทุรกันดาร สามารถรับเป็นวัคซีนเข็ม 3 บูสเตอร์โดสได้ 

4.กลุ่มที่ทำงานอยู่ประจำในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เป็นครูผู้สอนโรงเรียนอนุบาล เป็นครู อาจารย์ ที่ทำหน้าที่สอนหนังสือในโรงเรียน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน

5.บุคลากรที่ต้องออกปฏิบัติหน้าที่ต้องสัมผัสกับประชาชน ตามโครงการการฉีดวัคซีนของอบจ. ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน
 
อบจ.ภูเก็ต จะเปิดให้ลงทะเบียนจองวัคซีนโมเดอร์นา ภายในสัปดาห์หน้า (23-30 สิงหาคม 2564)  เนื่องจาก อบจ.จะต้องส่งชื่อไปยังสภากาชาดไทย ภายใน 30 กันยายน 2564 จากนั้นสภากาชาดไทย จะจัดส่งวัคซีนมาให้ภายในเดือนตุลาคม และเริ่มฉีดได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2564 

ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด