ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เพลิงไหม้ คลินิกเสริมความงาม ด็อกเตอร์เมฆคลินิก วอด 5 คูหา ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เพลิงไหม้ คลินิกเสริมความงาม ด็อกเตอร์เมฆคลินิก วอด 5 คูหา ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต HealthServ.net
เพลิงไหม้ คลินิกเสริมความงาม ด็อกเตอร์เมฆคลินิก วอด 5 คูหา ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ThumbMobile HealthServ.net

15 พ.ย. 2565 เกิดเหตุเพลิงไหม้ คลินิกเสริมความงามด็อกเตอร์เมฆคลินิก (Doctor MEK Clinic Home of Filler) สาขา สยามสเตเดียม ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน จนเป็นเหตุให้มีร้านค้าถูกไฟไหม้เสียหายรวม 5 คูหา ซึ่งคลินิกดังกล่าวเป็นของหรือนายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี นายแพทย์มีชื่อเสียงในวงการเสริมความงาม "หมอเมฆ"

เพลิงไหม้ คลินิกเสริมความงาม ด็อกเตอร์เมฆคลินิก วอด 5 คูหา ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต HealthServ
 
ภาพวงจรปิดเผยต้นเพลิงมาจากด้านนอกอาคาร รอผลสอบจาก พฐ.อยู่ ยืนยันมีทำประกันอัคคีภัยอยู่

 

นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี เผยความรู้สึก ผ่านเพจ 

"#ผมขอเป็นคนเดียวคนสุดท้ายในประเทศที่ต้องเจอกับความโหดร้ายเช่นนี้ก็พอครับ
ผมจะลงภาพ….แบบนี้ไว้เป็นครั้งสุดท้าย ผมจะไม่ย้อนกลับมาดูมันอีก ผมร้องจนไม่มีน้ำตา ผมไม่ได้นอน ไม่ได้กินมานานเกินพอแล้ว ผมจะก้าวเดินต่อไปข้างหน้าในสาขาบางนาที่มีอยู่ตอนนี้ 
 
ผมขอบคุณทุกๆกำลังใจที่มีให้ผมอย่างมากมายนับไม่ถ้วนทั้งจากเพื่อนฝูง ประชาชนคนไทยทุกคนที่ส่งมาให้ต่อเนื่องมาตลอดจนถึงตอนนี้ ทุกๆคำมีความหมายกับผมมากๆจริงๆครับในช่วงเวลานี้
ผมขอฝากให้ทุกหน่วยงานช่วยกันดูแลแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะมันไม่ได้เกิดจากความผิดจากคลินิกผมเลย ขอให้มันไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกเลยจริงๆครับ"

 

ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่









24 พ.ย. 2565 นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี กล่าวขอขอบคุณท่านผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ สถานการณ์ และให้กำลังใจผู้ประสบเหตุ 

"ขอขอบคุณท่านผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ลงพื้นที่ เข้ามาให้กำลังใจพวกเรา คุณหมอเมฆ คุณหมอแอร์ ทีมแพทย์มากประสบการณ์  และเจ้าหน้าที่ของคลินิกทุกท่าน ที่ Doctor Mek Clinic สาขาสเตเดียมวัน ณ วันเกิดเหตุไฟไหม้ ในช่วงเวลาดึก เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามพวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้รับการประสานงานความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชนให้เป็นไปอย่างราบรื่น  ขอขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้อีกครั้ง"

 

 
เพลิงไหม้ คลินิกเสริมความงาม ด็อกเตอร์เมฆคลินิก วอด 5 คูหา ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต HealthServ
 
 
 

ความคืบหน้าล่าสุด



วันนี้ (24 พ.ย. 2565) ที่ Amara Clinic (เอมาร่า คลินิก) พหลโยธิน 37 นายแพทย์วัชพล ธนมิตรามณี หรือ หมอเมฆ เจ้าของคลินิกความงาม Doctor Mek Clinic ที่เกิดเหตุไฟไหม้ พร้อมด้วย พญ.พิชญานิน สื่อมโนธรรม หรือ หมอแอร์ และ ดร.สุรภัทร์ พิไชยแพทย์ ที่ปรึกษากฎหมาย ได้มีการแถลงข่าว เกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟไหม้ที่เกิดขึ้น
 
ดร.สุรภัทร์ ที่ปรึกษากฎหมาย เปิดเผยว่า ตอนนี้ในเบื้องต้นประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก็ยังต้องรอทั้งหน่วยงานของ กทม.และหน่วยงานของตำรวจ จริงๆ แล้วหน่วยงานของ กทม.สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ก่อนในการตรวจเช็กในทางวิศวกรรมสถานโครงสร้าง เพื่อให้ผลกระทบดังกล่าวมีการเยียวยาได้ไวขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็ยังให้เรารออยู่ ในเบื้องต้นทางกองพิสูจน์หลักฐานได้ระบุว่า จะสามารถรู้ผลได้ภายใน 2 อาทิตย์ ระหว่างนี้เราก็ทำงานคู่ขนานเก็บรวบรวมพยานหลักฐานมาเสริมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไม่ให้เวลาเสียเปล่าไป
 
ด้าน พญ.พิชญานิน กล่าวว่า ในส่วนของสาเหตุก็ได้เห็นภาพวงจรปิดที่เราได้มาเป็นหลักฐาน ซึ่งจะเห็นได้ว่าไฟที่เกิดขึ้นนั้นมาจากส่วนหน้าของคูหาเกิดจากภายนอก ทางคลินิกไม่ได้เป็นผู้ทำให้การดังกล่าวเกิดขึ้น หลังเกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบ ตอนนี้เราได้แต่รอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานว่าจะตรงกับหลักฐานที่เรามีหรือไม่หากไม่ตรงกันก็ต้องมาชี้แจงกันต่อไป หลังเกิดเหตุเราไม่ทราบว่ามีการเรียกใครไปสอบปากคำบ้าง ในส่วนของโครงการก็มีการคุยกันอยู่ และในส่วนของการทำประกันตัวเองได้ทำประกันผ่านโครงการและมีการจ่ายเงินครบทุกงวด
 
 
พญ.พิชญานิน กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามในฐานะผู้ประสบภัยตนเองยังติดใจอยู่ เพราะสถานีดับเพลิงห่างจากคลินิกเพียง 1.6 กิโลเมตร อยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์ไม่อยากให้ซ้ำรอย ทั้งๆ ที่มีคนแจ้งเหตุตอนที่ไฟยังไม่เยอะ ยอมรับว่าไฟลามไปก็จริง แต่อยากให้เป็นแนวทางในการเข้าถึงเหตุการณ์ในอนาคต ขณะนี้ ยังประเมินความเสียหายแบบชัดเจนไม่ได้ เนื่องจากต้องรอการประเมินความปลอดภัยของโครงสร้าง ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ไปดูว่าชั้น 3 มีเอกสารอะไรที่เหลืออยู่บ้าง รวมถึงการติดประกาศหน้าอาคารซึ่งตอนออกข่าวไปบอกว่า 5 คูหา แต่มีการติดประกาศเพียง 4 คูหา ซึ่งไม่ตรงความเป็นจริง และหากเข้าไปด้านในเห็นว่าความเสียหายจริงๆ แล้วมี 7 คูหา ซึ่งยังมีความคลาดเคลื่อนของข้อมูลค่อนข้างเยอะ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือให้มากกว่านี้
 
 
ส่วน นายแพทย์วัชพล กล่าวว่า ตอนนี้อยากให้ช่วยเร่งตรวจสอบ เพื่อให้ทางคลินิกกลับมาเปิดได้ใหม่อีกครั้ง ไม่มีใครอยากให้เกิดและเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ตนเอง
 

ข่าวจากไทยรัฐ 24 พ.ย.65
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด