ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

อย. แจ้งเตือนความปลอดภัยการใช้เครื่องช่วยหายใจ Trilogy Evo, Trilogy Evo O2, Trilogy EV 300

อย. แจ้งเตือนความปลอดภัยการใช้เครื่องช่วยหายใจ Trilogy Evo, Trilogy Evo O2, Trilogy EV 300 HealthServ.net
อย. แจ้งเตือนความปลอดภัยการใช้เครื่องช่วยหายใจ Trilogy Evo, Trilogy Evo O2, Trilogy EV 300 ThumbMobile HealthServ.net

อย. แจ้งเตือนความปลอดภัยให้ใช้ตัวกรองและตั้งค่าแจ้งเตือนของเครื่องช่วยหายใจ Trilogy Evo, Trilogy Evo O2, Trilogy EV 300 ผลิตโดย บริษัท Philips Respironics หลังพบฝุ่นและสิ่งสกปรกจากสิ่งแวดล้อมเข้าท่ออากาศ อันตรายอาจทำให้เกิดภาวะเลือดขาดออกซิเจน

นายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้รับรายงานแจ้งเตือนเรื่องความปลอดภัยในการใช้เครื่องช่วยหายใจ Trilogy Evo, Trilogy Evo O2, Trilogy EV 300 ผู้ผลิต บริษัท Philips Respironics โดยให้ใช้ตัวกรอง (particular filter หรือ air - inlet filter) รวมทั้งตั้งค่าแจ้งเตือน เนื่องจากตรวจพบฝุ่นและสิ่งสกปรกจากสิ่งแวดล้อมในเส้นทางลมของอุปกรณ์จากการสัมผัสกับสิ่งปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อมเป็นเวลานาน เช่น ฝุ่นและสิ่งสกปรกนำไปสู่การสะสมที่อาจปิดกั้นช่องระบายอากาศ และทำให้อุปกรณ์หยุดส่งแรงดันลมในปริมาณที่เหมาะสมหรือการไหลของอากาศ หากเครื่องช่วยหายใจไม่สามารถช่วยหายใจได้ในระดับที่เหมาะสม ผู้ป่วยอาจได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ และอาจมีการสะสมของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์หรือแรงดันก๊าซอื่น ๆ ที่อาจนำไปสู่การบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตได้
ชื่อผลิตภัณฑ์
 
Trilogy Evo*  รหัสประจำสินค้า IN2110X15B จำนวน 26 เครื่อง
 
Trilogy Evo O2**  รหัสประจำสินค้า IN2100X15B จำนวน 136 เครื่อง
 
Trilogy EV 300**  รหัสประจำสินค้า IN2200X15B  จำนวน 527 เครื่อง





 
หมายเหตุ 
*เป็นเครื่องมือแพทย์ที่มีใช้ในผู้บริโภค
**เป็นเครื่องมือแพทย์ที่มีในสถานพยาบาล
 
 
ทั้งนี้ บริษัทที่นำเข้าในประเทศไทยได้สื่อสารความเสี่ยงนี้ให้กับผู้ใช้เครื่องมือแพทย์ ขณะนี้ อย. ได้ติดตามการดำเนินการของบริษัทฯ โดยกำหนดให้แล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม 2566
 
 
รองเลขาธิการฯ อย. กล่าวในตอนท้ายว่า อย. จะติดตามตรวจสอบความปลอดภัยของเครื่องมือแพทย์ในประเทศอย่างเข้มงวดและประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวล เนื่องจากมาตรการในการดำเนินงานครั้งนี้เป็นการลดความเสี่ยงในการได้รับสารและสิ่งแปลกปลอมที่ไม่ปลอดภัยของผู้ป่วย และหากกลุ่มเครื่องมือแพทย์ใดมีอันตราย อย. จะรีบแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบทางสื่อต่าง ๆ ทันที
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด