ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

คนไทยชุดสอง 56 คน กลับจากอิสราเอล สธ.รับดูแลทันที พบบาดเจ็บ 2 ราย

คนไทยชุดสอง 56 คน กลับจากอิสราเอล สธ.รับดูแลทันที พบบาดเจ็บ 2 ราย HealthServ.net
คนไทยชุดสอง 56 คน กลับจากอิสราเอล สธ.รับดูแลทันที พบบาดเจ็บ 2 ราย ThumbMobile HealthServ.net

กระทรวงสาธารณสุข รับดูแล 56 คนไทยอพยพกลับจากประเทศอิสราเอลชุดที่ 2 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากการตรวจสอบพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง 2 ราย เร่งส่งตัวเพื่อสังเกตอาการและเข้ารับการรักษาทันที่ที่โรงพยาบาลบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ส่งเข้าคัดกรองสุขภาพจิต 22 ราย พบมีภาวะเครียด 3 ราย มีอาการตื่นตัวเกิน 5 ราย ทีมสุขภาพจิตให้การดูแลก่อนส่งกลับภูมิลำเนา ส่วนการรับคนไทยชุดต่อไปที่สนามบินอู่ตะเภา หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่เตรียมการพร้อมแล้ว


      13 ตุลาคม 2566 คณะคนไทยเดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ชุดที่ 2 จำนวนทั้งสิ้น 56 คน เดินทางถึงประเทศไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ แล้ว  เป็นชาย 55 คน หญิง 1 คน

      กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข ประกอบด้วยทีมคัดกรองสุขภาพจากโรงพยาบาลบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ กรมสุขภาพจิต และกรมควบคุมโรค เพื่อดูแลคนไทยทั้ง 56 คน ทันทีที่เดินทางถึง  โดยทั้งหมดจะได้รับการตรวจคัดกรองเพื่อประเมินสุขภาพกายและสุขภาพจิต


        จากผลการตรวจ พบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย จากการถูกยิง  รายแรกเป็นชายอายุ 38 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดนครพนม มีแผลบริเวณสะโพก ได้รับการรักษาบาดแผลมาแล้ว มีอาการปวดเข่าซ้าย 

       ส่วนรายที่ 2 ชายอายุ 26 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดขอนแก่น มีแผลที่บริเวณเชิงกราน ได้รับการรักษาบาดแผลมาแล้วเช่นกัน ยังปวดแผลเล็กน้อย

        ทีมแพทย์ส่งตัวทั้งสองราย ไปยังโรงพยาบาลบางพลี เพื่อสังเกตอาการและตรวจร่างกายเพิ่มเติม ล่าสุดเช้านี้ ทั้ง 2 ราย อาการทั่วไปปกติ และประสงค์ที่จะกลับไปรักษาต่อใกล้บ้าน แพทย์จึงอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้

          นอกจากนี้ ยังพบผู้มีอาการเจ็บคอ 1 ราย ผลตรวจ PCR ไม่พบเชื้อ แพทย์ได้ให้การรักษาก่อนให้กลับภูมิลำเนา


 
          ส่วนการตรวจคัดกรองด้านสุขภาพจิต มีผู้ต้องประเมินสุขภาพจิต 22 ราย ในจำนวนนี้พบมีภาวะเครียด 3 ราย มีอาการตื่นตัวมากเกินไป 5 ราย ทีม MCATT ของกรมสุขภาพจิตได้ให้การเยียวยาก่อนส่งกลับภูมิลำเนา โดยจะประสานสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลในภูมิลำเนาติดตามอาการต่อเนื่อง


 
คนไทยชุดสอง 56 คน กลับจากอิสราเอล สธ.รับดูแลทันที พบบาดเจ็บ 2 ราย HealthServ

เตรียมพร้อมรับคนไทยชุดต่อไปสนามบินอู่ตะเภา


          คนไทยชุดที่ 3 มีกำหนดเดินทางกลับถึงไทย ในเช้าวันที่ 15 ตุลาคม 2566 จะเดินถึง สนามบินอู่ตะเภา จังหวัดระยอง กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว โดยจัดทีมจากหน่วยงานสำนักงานควบคุมป้องกันโรคที่ 6 ชลบุรี กองด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศและกักกันโรค สนามบินอู่ตะเภา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง สำนนักงานสาธารณสุขอำเภอบ้านฉาง โรงพยาบาลบ้านฉาง โรงพยาบาลระยอง และศูนย์สุขภาพจิตที่ 6 ชลบุรี  โดยคนไทยที่เดินทางถึง จะเข้าสู่กระบวนการคัดกรองสุขภาพกาย/สุขภาพจิต เช่นเดียวกับคณะที่เดินทางกลับมาก่อนหน้า
คนไทยชุดสอง 56 คน กลับจากอิสราเอล สธ.รับดูแลทันที พบบาดเจ็บ 2 ราย HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด