ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

คู่มือการใช้กัญชาภาคประชาชน ใช้กัญชาอย่างเข้าใจ - สถาบันกัญชาทางการแพทย์

คู่มือการใช้กัญชาภาคประชาชน ใช้กัญชาอย่างเข้าใจ - สถาบันกัญชาทางการแพทย์ HealthServ.net
คู่มือการใช้กัญชาภาคประชาชน ใช้กัญชาอย่างเข้าใจ - สถาบันกัญชาทางการแพทย์ ThumbMobile HealthServ.net

คู่มือการใช้กัญชานี้ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ป่วยในการใช้กัญชาใน 4 อาการพื้นฐาน ได้แก่ นอนไม่หลับ เบื่ออาหาร ปวดและอาการทางผิวหนัง โดยครอบคลุมตั้งแต่การปลูก การแปรรูป และสกัดเบื้องต้นใช้และการติดตามผลการใช้

ขอเชิญดาวน์โหลด คู่มือการใช้กัญชาภาคประชาชน "การใช้กัญชาอย่างเข้าใจ รับ รู้ ปรับใช้เพื่อสุขภาพที่ดีเเละปลอดภัย" จัดทำและเผยแพร่โดยสถาบันกัญชาทางการแพทย์ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ฉบับมิถุนายน 2565 ต้อนรับการปลดกัญชาพ้นจากยาเสพติด ที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 9 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป เป็นภารกิจของสถาบันกัญชาทางการแพทย์ ที่จะต้องส่งเสริมให้เกิดการนำกัญชามาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์และสุขภาพอย่างเหมาะสม โดยคู่มือเล่มนี้ เป็นแนวทางสำหรับผู้ป่วยในการใช้กัญชาเพื่อดูแลสุขภาพเบื้องต้นอย่างปลอดภัยใน 4 อาการพื้นฐาน ได้แก่ นอนไม่หลับ เบื่ออาหาร ปวดและอาการทางผิวหนัง โดยครอบคลุมตั้งแต่การปลูก การแปรรูป และสกัดเบื้องต้นใช้และการติดตามผลการใช้
 
ในปัจจุบันมีการศึกษาวิจัยกัญชา กัญชง อย่างกว้างขวาง พบสารสำคัญทางยาในกัญชาหลากหลายชนิด ทำให้ความรู้ ความเข้าใจที่มีต่อกัญชาเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ผู้ป่วยและญาติ รวมถึงประชาชนควรติดตามข่าวสารจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ และนำมาปรับใช้อย่างเหมาะสมบนพื้นฐานของความปลอดภัย
*ข้อมูลจากสถาบันกัญชาทางการแพทย์

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด