ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

ลูกจ้าง JSL 87 ราย รับเยียวยา 3.7 ล้านบาท จากประกันสังคม

ลูกจ้าง JSL 87 ราย รับเยียวยา 3.7 ล้านบาท จากประกันสังคม HealthServ.net
ลูกจ้าง JSL 87 ราย รับเยียวยา 3.7 ล้านบาท จากประกันสังคม ThumbMobile HealthServ.net

ประกันสังคมเตรียมพร้อมจ่ายเงินเยียวยากรณีว่างงาน แก่ลูกจ้าง บริษัท JSL ที่ถูกเลิกจ้างรวมแล้ว 87 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,773,259 บาท นัดรับเงินต้นเดือนสิงหาคม 2565 ที่จะถึงนี้

 
วันที่ 26 ก.ค. 65 ที่กระทรวงแรงงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เป็นประธานในงานมอบสำเนาเช็คกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง ให้กับตัวแทนลูกจ้าง บริษัท เจ เอส แอลโกลบอล มีเดีย จำกัด เพื่อช่วยเยียวยาลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้าง โดยมี นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พล.ต.ต. นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้นางสาวพรรณิกา เหลืองสุรีย์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมงาน
 
 
นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากกรณี บริษัท เจ เอส แอลโกลบอล มีเดีย จำกัด แจ้งเลิกจ้างพนักงานบางส่วน จำนวน 91 คน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา ประกันสังคมได้ดำเนินงานให้ความช่วยเหลือ ดังนี้
  • ลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้าง จะได้รับสิทธิประโยชน์จากกรณีว่างงาน  ในจำนวน 91 ราย มีลูกจ้างที่ขึ้นทะเบียนผู้ว่างงาน  87 ราย  อีก 4 ราย ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนว่างงาน 
  • สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 ได้อนุมัติสั่งจ่ายประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานร้อยละ 50 ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลา 180 วัน ให้แก่ผู้ประกันตนแล้วจำนวน 84 ราย
  • มีลูกจ้าง 2 ราย ไม่เข้าเงื่อนไข เนื่องจาก เข้าทำงานที่บริษัทฯ เมื่อ 1 เมษายน 2565 และ 17 พฤษภาคม 2565 ทำให้ ส่งเงินสมทบไม่ครบตามเงื่อนไขการเกิดสิทธิ
  • มีลูกจ้างร  1 ราย รอการอนุมัติ

ยอดประมาณการ ที่สำนักงานประกันสังคมอนุมัติจ่าย ตามสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,773,259 บาท


สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 ได้แนะนำให้ผู้ประกันตนมารายงานตัวเพื่อรับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีว่างงาน ในงวดที่ 1 ในช่วง ต้นเดือนสิงหาคม 2565 ที่จะถึงนี้



ศูนย์สารนิเทศ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
26 กรกฏาคม 2565
ลูกจ้าง JSL 87 ราย รับเยียวยา 3.7 ล้านบาท จากประกันสังคม HealthServ
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด