ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

แรงงานไทยกลับบ้านอีก 4 เที่ยวบิน 471 คน ส่งรักษาต่อในโรงพยาบาล 2 ราย

แรงงานไทยกลับบ้านอีก 4 เที่ยวบิน 471 คน ส่งรักษาต่อในโรงพยาบาล 2 ราย HealthServ.net
แรงงานไทยกลับบ้านอีก 4 เที่ยวบิน 471 คน ส่งรักษาต่อในโรงพยาบาล 2 ราย ThumbMobile HealthServ.net

กระทรวงสาธารณสุข เผย ดูแลสุขภาพแรงงานไทยกลับประเทศวันนี้อีก 4 ชุด รวม 471 คน มีอาการเจ็บป่วยทางกาย 7 ราย ในจำนวนนี้ บาดเจ็บจากอุบัติเหตุตกรถ เดินไม่ได้ ส่งรักษาต่อโรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรปราการ 1 ราย พบผู้มีอาการทางสุขภาพจิต 11 ราย โดย 1 ราย มีอาการหวาดกลัวคนทำร้าย นำส่งสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยาให้การดูแล สรุปดูแลคัดกรองแล้ว 1,486 คน

 
          19 ตุลาคม 2566 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการดูแลสุขภาพแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอิสราเอล ว่า นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (PHEOC) รายงานความคืบหน้าว่า วันนี้มีการดูแลคัดกรองสุขภาพแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอลจำนวน 4 ชุด รวม 471 คน แยกเป็น ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 3 ชุด ได้แก่

            1.เที่ยวบิน LY83 จำนวน 125 คน เป็นผู้ชาย 121 คน และผู้หญิง 4 คน ไม่พบผู้มีอาการป่วยทางกาย แต่มีอาการไม่สบายใจ 7 คน (ระดับปานกลาง 6 คน ระดับมาก 1 คน) 
 
            2.เที่ยวบิน LY81 จำนวน 187 คน เป็นผู้ชาย 186 คน และผู้หญิง 1 คน พบผู้มีอาการทางเดินหายใจ 1 ราย, ผู้ป่วยมีอาการปวดสะโพกซ้าย เดินไม่ได้ จากการตกรถเมื่อ 17 วันก่อนและยังไม่ได้รับการรักษา 1 ราย ทีมแพทย์นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ จังหวัดสมุทรปราการ หากอาการเกินศักยภาพจะส่งต่อโรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ต่อไป ส่วนด้านสุขภาพจิต พบมีความไม่สบายใจปานกลาง 3 ราย ได้ประสานให้โรงพยาบาลในพื้นที่ดำเนินการดูแลต่อเนื่องแล้ว

            3.เที่ยวบิน ET628 (เดินทางมาเอง) 23 ราย ไม่พบผู้มีปัญหาด้านสุขภาพ

            4.เที่ยวบิน RTAF220 ลงที่สนามบิน บน. 6 จำนวน 136 เป็นชาย 132 คน หญิง 4 คน พบมีอาการทางเดินหายใจ 3 ราย ป่วยโรคประจำตัว 1 ราย มีแผลที่คอ 1 ราย เย็บแผลมาแล้ว แผลแห้งดี กลับไปดูแลต่อที่โรงพยาบาลในภูมิลำเนา และผู้มีอาการทางสุขภาพจิต หวาดกลัวคนทำร้าย 1 ราย นำส่งสถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยาให้การดูแล
 
           “สรุปภาพรวมให้การดูแลสุขภาพแรงงานไทยกลับประเทศสะสม 1,486 คน มีบาดแผลและอาการทางร่างกาย 18 ราย อาการทางเดินหายใจ 23 ราย และผลกระทบด้านสุขภาพจิต 106 ราย เช่น เครียด นอนไม่หลับ ตื่นตัวมากเกินไป ไม่สบายใจ หวาดกลัวคนทำร้าย เป็นต้น” นพ.ชลน่านกล่าว 
แรงงานไทยกลับบ้านอีก 4 เที่ยวบิน 471 คน ส่งรักษาต่อในโรงพยาบาล 2 ราย HealthServ
แรงงานไทยกลับบ้านอีก 4 เที่ยวบิน 471 คน ส่งรักษาต่อในโรงพยาบาล 2 ราย HealthServ

ผู้ป่วยสะโพกหัก ส่งต่อรักษารพ.เลิดสิน

20 ตุลาคม 2566 นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (PHEOC) เปิดเผยว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีความเป็นห่วงและได้กำชับให้ติดตามการดูแลสุขภาพแรงงานไทยที่เดินทางมาจากอิสราเอลทุกราย รวมถึงคนในครอบครัวหรือญาติที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจ ซึ่งจากการติดตามข้อมูล พบว่า ผู้บาดเจ็บที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลภูมิลำเนานั้น สามารถกลับบ้านได้แล้ว คงเหลือรายล่าสุดที่เดินทางกลับมาถึงเมื่อวานนี้ (19 ตุลาคม) มีอาการปวดสะโพกจากการตกจากที่สูง โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตรวจวินิจฉัยเบื้องต้นพบว่ากระดูกสะโพกหัก จึงประสานส่งต่อโรงพยาบาลเลิดสินที่มีความเชี่ยวชาญให้การรักษาต่อ 
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด