ข่าวสุขภาพ
ค้นหา รพ.-คลินิก-ร้านยาทั่วไทย ร้านยาคุณภาพของฉัน บริการสุขภาพ คลินิกเอกชน งาน รพ.
บริการวัคซีนโควิด บริการตรวจโควิด
ตำแหน่งงาน
ข่าวสุขภาพทั่วไป ข่าวธุรกิจสุขภาพไทย ข่าวธุรกิจสุขภาพรอบโลก กิจกรรม-บริการ รพ.ต่างๆ สิทธิสุขภาพชาวไทย สาระความรู้สุขภาพ Health Economy ท่องเที่ยวสุขภาพ กิจกรรม ESG CSR กิจกรรม Event บริจาค
น่าสนใจไทยแลนด์
English
About us เผยแพร่เนื้อหา สถิติเว็บไซต์ สำรวจความเห็นสุขภาพ โฆษณา
healthserv.net@gmail.com

เปิดมุมมองศัลยแพทย์ไทย ในวันที่การทำศัลยกรรมกลายเป็นทั้งโอกาสและรางวัลของชีวิต

เปิดมุมมองศัลยแพทย์ไทย ในวันที่การทำศัลยกรรมกลายเป็นทั้งโอกาสและรางวัลของชีวิต HealthServ.net
เปิดมุมมองศัลยแพทย์ไทย ในวันที่การทำศัลยกรรมกลายเป็นทั้งโอกาสและรางวัลของชีวิต ThumbMobile HealthServ.net

เหตุผลที่ทำให้คนตัดสินใจที่จะเลือกทำศัลยกรรมคืออะไร ? จริงหรือไม่ที่ปัจจุบันการศัลยกรรมถือเป็นเรื่องปกติในสังคมไปเสียแล้ว ซึ่งมุมมองของสังคมไทยนั้นมีทั้งด้านบวกและด้านลบ แต่ในความเป็นจริงการตัดสินใจทำศัลยกรรมนั้นมาจากสาเหตุใดบ้าง

เปิดมุมมองศัลยแพทย์ไทย ในวันที่การทำศัลยกรรมกลายเป็นทั้งโอกาสและรางวัลของชีวิต HealthServ
 จากข้อมูลของ International Society of Aesthetic Plastic Surgeons ระบุว่า ในปี 2562 การศัลยกรรมตกแต่งทั่วโลก เพิ่มขึ้นกว่า 7.4% โดยกลุ่มหลักได้แก่ผู้หญิงในวัย 35-50 ปี ขณะที่รูปแบบการศัลยกรรมที่นิยมทำมากที่สุดได้แก่ ศัลยกรรมหน้าอก ตามด้วยการดูดไขมัน ปรับแต่งรูปร่าง และศัลยกรรมตา และพบว่าปัจจุบันคนนิยมทำศัลยกรรมเพื่อเป็นการสร้างโอกาสและรางวัลของชีวิต  หลากหลายทัศนะถูกสะท้อนผ่านผู้ที่เข้ารับการศัลยกรรม
 
 
เปิดมุมมองศัลยแพทย์ไทย ในวันที่การทำศัลยกรรมกลายเป็นทั้งโอกาสและรางวัลของชีวิต HealthServ
 คุณทิพย์วิภา ทักษิมา  ผู้กำกับเสียงพากย์สาวแห่งค่ายกันตนา เผยที่มาของการอยากมาทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก ว่าเธอนั้นอยากเพิ่มความมั่นใจและเพิ่มโอกาสในการทำงาน เพราะที่ผ่านมาเคยไปแคสติ้งงานถ่ายแบบชุดว่ายน้ำแต่ไม่ผ่าน  แม้ว่าคนว่าจ้างจะบอกว่าเธอหน้าตาสวยแต่ไม่ผ่านเพราะหน้าอกเธอไม่สวย ทำให้เรือนร่างดูไม่สมส่วน จึงไม่ถูกคัดเลือก   หลังจากนั้นเธอจึงตัดสินใจเสริมหน้าอก และหลังศัลยกรรมหน้าอกเธอยอมรับว่าเป็นการสร้างโอกาสในหน้าที่การงานของเธอหลายเรื่อง  
 
 
 ขณะที่ คุณรัดดา เกื้อหนุน  ในวัย อายุ 52   ตัดสินใจศัลยกรรมดึงหน้า  และแม้ว่านี่จะเป็นการศัลยกรรมครั้งใหญ่ในชีวิต แต่เธอบอกว่ารู้สึกคุ้มค่ามากกับเงินที่เสียไป ครั้งแรกที่เห็นตัวเองหลังจากศัลยกรรม ทำให้ตนมีความสุข และตัวเองดูอายุลดลงไปอีก 20 ปี เหมือนเป็นรางวัลชีวิตที่เธอมีความสุขมากที่สุด 
 
 
 ด้านคู่รักต่างสัญชาติ อย่างคุณพุทธชาติ และคุณวิลมาร์ อาร์โนล์ด บินตรงมาจากประเทศเยอรมนี  เพื่อมาทำศัลยกรรมดึงหน้าพร้อมกัน โดยการทำศัลยกรรมครั้งนี้ เป็นของขวัญแต่งงานครบรอบ 29 ปีของทั้งคู่
 
 
 เราไปฟังมุมมองจาก นายแพทย์ นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล  แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด โดยคุณหมอเผยว่า เทรนด์ความงามเป็นสิ่งที่คนให้ความสนใจมากขึ้นทุกปี ซึ่งมาจาก 2 สาเหตุหลักๆ คือมุมมองหรือค่านิยมที่มีต่อการทำศัลยกรรมความงามดีขึ้น ถ้าเป็นเมื่อก่อนเวลาไปทำศัลยกรรมมาส่วนใหญ่ต้องปกปิด แต่ปัจจุบันคนให้การยอมรับมากขึ้น อย่างที่สองคือสังคมมีมุมมองที่มีต่อคนทำศัลยกรรมเปลี่ยนไปเยอะเลย   เมื่อก่อนคนที่ไปทำศัลยกรรมมาจะถูก
 
 
 
 
 มองว่าเป็นคนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย หรือไม่สวยไม่หล่อเลยต้องไปทำศัลยกรรม พอไปทำมาแล้วก็เลยไม่อยากให้ใครรู้ เพราะกลัวจะถูกมองว่าเป็นคนที่บกพร่อง หรือไม่สวยไม่หล่อ แต่สำหรับมุมมองคนทั่วไปในปัจจุบันที่มีต่อคนทำศัลยกรรม เขาจะมองว่ามันคือการดูแลตัวเอง ทำไปเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ ทำไปเพื่อส่งเสริมและเติมเต็มความสุขในชีวิต สำหรับบางคนเก็บเงินมาทำศัลยกรรมเพื่อเป็นรางวัลชีวิตกับให้กับตนเองก็มี เห็นได้ชัดว่ามุมมองเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมมีความเป็น Positive มากขึ้น
 
หลายคนเรียนจบมหาวิทยาลัย ทำงานมากมาย ประสบความสำเร็จ รู้สึกเหนื่อยมามาก แต่ไม่ได้ดูแลตนเองสักเท่าไร จึงอยากทำศัลยกรรมความงาม เพื่อถือเป็นรางวัลชีวิต ดังนั้นการทำศัลยกรรมก็สามารถเติมเต็มความสุขในชีวิตได้แล้ว ที่ผ่านมาคนไข้หลายคนเป็นคู่รักเช่นสามีจูงมือภรรยาเข้ามาทำศัลยกรรมพร้อมกันเพื่อเป็นของขวัญวันแต่งงาน  หรือแม้แต่คู่แม่ลูกที่เข้ามาศัลยกรรมดึงหน้าพร้อมกันอีกหลากหลายคู่  ไม่เท่านั้นเราพบว่าปัจจุบันการทำศัลยกรรมของคนไข้หลายคนนอกจากจะอยากสร้างโอกาสในหน้าที่การงานแล้วยังเป็นการให้รางวัลชีวิตตนเองในบั้นปลายอีกด้วย
 
นพ.ธนัญชัย ยังกล่าวอีกว่าในขณะที่เทคนิคทางการแพทย์สมัยใหม่ก็พัฒนาขึ้น จึงเปิดโอกาสให้คนทุกเพศทุกวัยเข้ารับการศัลยกรรมได้เปิดกว้างขึ้น เช่นศัลยกรรมดึงหน้า เมื่อก่อนคนที่จะดึงหน้าส่วนใหญ่จะมีอายุประมาณ  60-70 ปี  แต่ในปัจจุบันอายุประมาณ 30-40 ปีก็เริ่มมาทำแล้ว ซึ่งเป็นการดึงหน้าเฉพาะส่วนที่มีความหย่อนคล้อยเช่น  คนช่วงวัย 30-40 ปี อาจจะมีหางตาหรือคิ้วที่เริ่มตกไปตามวัย บางคนเริ่มปรากฏรอยตีนกา ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนอายุ 30-40 ปี หมอจะยังไม่แนะนำให้ดึงหน้า ตรงกันข้ามกับปัจจุบันด้วยเทคนิคทางการแพทย์ที่ดีขึ้นทำให้เราสามารถดึงหน้าแยกส่วนได้ สามารถฉีดยาชาทำโดยไม่ต้องผ่าตัดใหญ่ ใช้เวลาน้อยลงและตรงปัญหามากขึ้น เช่น คนวัย 30-40 ปีที่มาดึงเฉพาะส่วน ใช้เวลา 30 นาทีก็เสร็จแล้ว ถือเป็นการผ่าตัดเล็ก ดูแลง่าย
 
 
 
ทั้งนี้คุณหมอธนัญชัยยังฝากทิ้งท้ายว่า การทำศัลยกรรมไม่ได้อยู่ที่ว่าใครมองเราอย่างไร แต่เราต่างหากที่มองตัวเองอย่างไร บางครั้งการทำศัลยกรรมเพียงเล็กน้อยแต่ทำให้เรามั่นใจมากขึ้นและมีความสุข การทำศัลยกรรมก็เปรียบเสมือนรางวัลชีวิตเราแล้วเพราะความงามเป็นสิ่งที่คู่ควรกับทุกคน การเสริม เติมแต่ง เพื่อให้ได้เป็นคนที่สวยและดูดีที่สุดในแบบของตัวเอง จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความภูมิใจในตนเอง ทางศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดจึงพัฒนาเทคนิคและวิธีการเพื่อมอบความสวยที่สมบูรณ์แบบอย่างยั่งยืนให้กับทุกคน
 
ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม โทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204
ข่าว/บทความล่าสุด
เนื้อหาอ่านล่าสุด